Delio gyda hawliadau uniongyrchol am golledion a yswiriwyd

URN: FSPGI03
Sectorau Busnes (Suites): Yswiriant Cyffredinol
Datblygwyd gan: Skills for Justice
Cymeradwy ar: 01 Maw 2017

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â delio gyda hawliadau uniongyrchol am golledion a yswiriwyd. Bydd eich gwaith yn cynnwys rhoi arweiniad i gwsmeriaid ynghylch hawliadau uniongyrchol a phrosesu setliadau hawliadau a dderbyniwyd gan yswirwyr. Yn aml mae angen rhoi arweiniad i gwsmeriaid ynghylch a fydd hawliad yn cael ei dalu'n llawn, a'r camau gorau iddynt eu cymryd, gan gadw mewn cof bod angen cyfyngu cymaint â phosibl ar y golled ac y gallai hawliad effeithio ar eu sefyllfa o ran yswiriant yn y dyfodol. Rhaid casglu manylion yr hawliad a'u cyflwyno i'r yswirwyr neu'r cynrychiolwyr a benodwyd ganddynt, gan gynnwys unrhyw ddogfennau ategol lle bo angen. Byddwch yn gwirio cynnydd yr hawliad, gan ddatrys unrhyw ymholiadau a godwyd gan yr yswiriwr. Byddwch yn hysbysu'r rhai dan sylw ynghylch y canlyniad. Bydd angen i chi weithredu oddi mewn i derfynau eich awdurdod a rhoi sylw i fanylion sy'n hollbwysig i'ch gwaith.

Mae'n bosibl y bydd y safon hon yn addas i chi os ydych chi'n gweithio mewn unrhyw fath o sefydliad yswiriant sydd heb awdurdod i setlo hawliadau.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Casglu gwybodaeth gyflawn sy'n ofynnol i symud ymlaen gyda hawliadau, ochr yn ochr â datrys unrhyw ymholiadau, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  2. Cyfeirio unrhyw sefyllfaoedd y tu allan i lefel eich awdurdod at y bobl neu'r adrannau priodol, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  3. Adnabod rhesymau pam na ellir gwneud setliad llawn, a rhoi gwybod i gwsmeriaid ynghylch y rhain, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  4. Rhoi arweiniad clir i gwsmeriaid ynghylch unrhyw leddfu angenrheidiol ar golledion a'r camau mae angen iddynt eu cymryd i symud ymlaen gyda hawliadau, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  5. Cyflwyno manylion i yswirwyr mewn modd a chan gadw at amserlen sy'n briodol ar gyfer yr hawliad, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  6. Gwneud cais am wybodaeth neu ddogfennaeth sy'n ofynnol i gefnogi hawliadau, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  7. Rhoi gwybod i gwsmeriaid am unrhyw arbenigwyr sy'n ymwneud â hawliadau lle bo hynny'n briodol, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  8. Monitro cynnydd hawliadau a delio gydag unrhyw oedi, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  9. Ymdrin â phroblemau neu gwynion sy'n gysylltiedig â hawliadau, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  10. Trefnu i setlo hawliadau, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  11. Cadw cofnodion cywir a chyflawn, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
  12. Cydymffurfio â gofynion cydymffurfio cyfreithiol a rheoliadol, rheoliadau'r diwydiant, polisïau sefydliadol a chodau ymarfer proffesiynol

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. Egwyddorion a rheoliadau yswiriant a chyfreithiol perthnasol sy'n effeithio ar eich gweithgareddau
  2. Strwythur y farchnad yswiriant a rolau a chyfrifoldebau'r amrywiol bartïon sy'n rhan ohoni sy'n effeithio ar eich gweithgareddau
  3. Cwmpas y polisi, y telerau a'r amodau sy'n berthnasol i'ch gwaith, gan gynnwys estyniadau neu gyfyngiadau safonol
  4. Ffynonellau gwybodaeth a chyngor
  5. Systemau a gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer cyrchu, cofnodi a newid gwybodaeth
  6. Gweithdrefnau gwasanaeth cwsmeriaid eich sefydliad, gan gynnwys y rhai ar gyfer delio gyda chwynion
  7. Terfynau eich awdurdod a'r camau sy'n ofynnol pan fydd hawliad yn syrthio y tu allan i'r terfynau hynny
  8. Gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer prosesu a chofnodi hawliadau a setlo hawliadau
  9. Yr amgylchiadau perthnasol i'ch gwaith sy'n golygu y gall hawliad gael ei ddiarddel neu ei gyflawni'n rhannol yn unig
  10. Y camau sydd i'w cymryd gan y sawl a yswiriwyd yn dilyn colled
  11. Rolau a swyddogaethau partïon eraill sy'n ymwneud â hawliadau
  12. Sut mae delio gyda hawliadau yr adroddir amdanynt yn hwyr
  13. Sut mae rhoi gwybod i gleientiaid pan fydd hawliadau wedi cael eu gwrthod yn llwyr neu'n rhannol
  14. Gofynion eich sefydliad yng nghyswllt cymhwyso codau, cyfreithiau a gofynion rheoliadol sy'n cael effaith ar eich gweithgareddau

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau

  1. Rydych yn defnyddio gwybodaeth yn effeithiol, yn effeithlon ac yn foesegol
  2. Rydych yn arddangos dealltwriaeth o bobl eraill ac yn delio gyda nhw mewn modd proffesiynol
  3. Rydych yn cadw gwybodaeth yn gyfrinachol ac yn ddiogel, gan ei datgelu dim ond i'r rhai sydd wedi'u hawdurdodi i'w derbyn
  4. Rydych yn gallu cyfleu gwybodaeth sy'n hybu dealltwriaeth
  5. Rydych yn gweithio mewn modd sy'n gwella'r berthynas fusnes

Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

01 Maw 2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Partneriaeth Sgiliau Ariannol

URN gwreiddiol

FSPGI03

Galwedigaethau Perthnasol

Cyllid

Cod SOC


Geiriau Allweddol

Hawliad yswiriant; polisi yswiriant; polisïau; hawliad; hawlydd; setliad; wedi'i yswirio; heb ei yswirio; hysbysiad