Goruchwylio a chynnal effeithiolrwydd y broses casgliadau dyledion
URN: FSPDC08
Sectorau Busnes (Suites): Casgliadau Dyledion
Datblygwyd gan: Skills for Justice
Cymeradwy ar:
01 Maw 2017
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â goruchwylio a chynnal effeithiolrwydd y broses casglu dyledion. Mae hyn yn cynnwys y gefnogaeth a roddir i staff yng nghyswllt achosion cymhleth, a monitro cytundebau lefel gwasanaeth a thargedau i gynnal lefelau perfformiad ac effeithlonrwydd gweithredol. Mae'n cwmpasu monitro prosesau i sicrhau eu bod yn cydymffurfio â deddfwriaeth berthnasol, a'u bod yn arddangos ansawdd ac uniondeb. Mae'r safon hon wedi'i bwriadu ar gyfer unigolion sydd â chyfrifoldebau goruchwylio neu reoli ym maes Casgliadau Dyledion.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- Gwirio bod penderfyniadau'n cael eu cymryd ar adegau priodol a chyda'r awdurdod cywir, yng nghyswllt cyfrifon dyledwyr, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
- Monitro a chynnal cytundebau lefel gwasanaeth ar gyfer proses casglu dyledion effeithiol, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
- Gwirio bod targedau yn eu lle i fonitro perfformiad prosesau casglu dyledion, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
- Nodi a chofnodi anghenion hyfforddi staff a threfnu hyfforddiant sy'n briodol ar gyfer yr anghenion hynny, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
- Darparu cefnogaeth briodol i staff sy'n delio gydag achosion cymhleth y mae angen eu hesgaladu yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
- Gwirio bod yr holl wiriadau ansawdd angenrheidiol yn cael eu cyflawni'n briodol, yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
- Cynorthwyo gyda chyflwyno a phrofi prosesau newydd i wella casglu dyledion
- Gwirio argaeledd gwybodaeth ac ystadegau rheoli priodol, ac a ydynt wedi cael eu cynnal
- Gwirio bod prosesau casglu dyledion yn cydymffurfio â'r holl ofynion cyfreithiol, trwyddedau a rheoliadau'r diwydiant, safonau moesegol, polisïau sefydliadol a chodau ymarfer proffesiynol
- Cadw cofnodion cywir wedi'u diweddaru yn unol â gweithdrefnau eich sefydliad
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- Pwy yw'r llunwyr penderfyniadau yn eich sefydliad, a'u lefelau awdurdod cysylltiedig
- Sut mae mesur cytundebau lefel gwasanaeth
- Sut mae rhoi targedau ar waith a'u monitro
- Sut mae adnabod anghenion hyfforddi, a'r datrysiadau hyfforddi mwyaf priodol sydd ar gael
- Dulliau o ddarparu goruchwyliaeth a chefnogaeth, a phryd mae eu defnyddio
- Y mathau o achosion cymhleth y gall fod angen i chi ddelio gyda nhw a'r opsiynau sydd ar gael i'w datrys
- Dulliau o wirio ansawdd ac uniondeb gwaith a wnaed
- Pryd mae rhoi systemau newydd ar waith, a sut mae gwneud hynny'n effeithiol
- Sut mae defnyddio a dehongli gwybodaeth reoli yn effeithiol
- Gweithdrefnau eich sefydliad ar gyfer cofnodi a storio gwybodaeth
- Ymarfer a gweithdrefnau eich sefydliad yng nghyswllt adnabod, hybu a chymhwyso safonau moesegol
- Gofynion eich sefydliad yng nghyswllt cymhwyso deddfau, trwyddedau, rheoliadau a chodau fel y maent yn effeithio ar eich gweithgareddau
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
- Rydych yn cyfathrebu'n glir
- Rydych yn ysbrydoli eraill i gyflawni eu hamcanion
- Rydych yn ymateb i anghenion eraill
- Rydych yn arddangos pendantrwydd a hyder wrth weithredu
- Rydych yn arddangos cysondeb wrth wneud penderfyniadau
- Rydych yn gweithredu ag uniondeb bob amser
- Rydych yn wyliadwrus ynghylch risgiau posibl, gan gynnwys gweithgaredd twyllodrus
- Rydych yn ymdrin â'ch gwaith mewn modd trefnus
- Rydych yn ymddwyn yn broffesiynol ac yn gwrtais wrth ddelio gydag eraill
- Rydych yn cyflawni tasgau gan roi sylw dyledus i bolisïau a gweithdrefnau eich sefydliad, gan gynnwys y rhai sy'n ymdrin â safonau moesegol a iechyd a diogelwch yn y gwaith
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Cysylltiadau Allanol
Fersiwn rhif
Dyddiad Adolygu Dangosol
01 Maw 2022
Dilysrwydd
Ar hyn o bryd
Statws
Gwreiddiol
Sefydliad Cychwynnol
Partneriaeth Sgiliau Ariannol
URN gwreiddiol
FSPDC08
Galwedigaethau Perthnasol
Cyllid
Cod SOC
Geiriau Allweddol
Ôl-ddyledion; credyd; ad-dalu; peidio â gwneud ad-daliadau; heb eu talu; risg; ansolfedd; credydwr; dyledwr; esgaladu.