Cynllunio a threfnu arolygiadau o ffitiadau dŵr ac eiddo
Trosolwg
Mae'r Safon hon yn ymwneud ag amserlennu rhaglen o arolygiadau ar gyfer safleoedd, a ffitiadau dŵr, i sicrhau eu bod yn cydymffurfio â'r ddeddfwriaeth a'r is-ddeddfau perthnasol. Gellir ei defnyddio hefyd at ddibenion archwilio gwaith mae contractwyr wedi'i wneud.
Mae hyn yn cynnwys blaenoriaethu arolygiadau, gan ystyried yr amrywiol ffactorau perthnasol a faint o amser sy’n debygol o fod ei angen ar eu cyfer, llunio amserlenni arolygu sy'n defnyddio'r adnoddau sydd ar gael yn y ffordd orau bosib, a rhoi gwybod i gwsmeriaid a'r rheini fydd yn cynnal yr arolygiadau am fanylion yr arolygiad.
Mae'r Safon hon ar gyfer arolygwyr cydymffurfio ffitiadau dŵr ac eraill sy'n gyfrifol am drefnu arolygiadau.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- cael gafael ar wybodaeth berthnasol a nodi ffactorau risg i'w hystyried er mwyn helpu i benderfynu ar y drefn flaenoriaeth ar gyfer arolygiadau
- Defnyddio strategaethau sy’n seiliedig ar risg i rannu adeiladau mawr neu gymhleth yn arolygiadau y gellir eu rheoli
- amcangyfrif yr amser sydd ei angen ar gyfer arolygiadau gan ystyried y ffactorau a nodwyd, polisïau a gofynion sefydliadol
- pennu amserlenni priodol a threfn flaenoriaethol ar gyfer arolygiadau yn unol â ffactorau a nodwyd, yr adnoddau sydd ar gael a'r lleoliad daearyddol
- adolygu ac ail-flaenoriaethu trefn flaenoriaeth yr arolygiad pan fo angen er mwyn ystyried unrhyw wybodaeth newydd a geir
- ystyried unrhyw dystysgrifau cydymffurfio gan gontractwyr cymeradwy wrth drefnu arolygiadau
- cysylltu â phobl briodol i gael unrhyw ddogfennau cyfreithiol gofynnol a chymorth ychwanegol ar gyfer y dyddiad priodol
- cadarnhau trefn blaenoriaeth gyda'r bobl berthnasol
- cofnodi ffactorau risg a nodwyd, trefn blaenoriaeth a manylion perthnasol eraill yn unol â gofynion sefydliadol
- sicrhau bod y broses amserlennu yn ystyried trefn flaenoriaeth a bennwyd ymlaen llaw ar gyfer arolygiadau
- nodi arolygwyr priodol ar gyfer lefel cymhlethdod yr arolygiadau sydd i'w cynnal, gan gydnabod unrhyw gyfraniad blaenorol
- defnyddio gwybodaeth ddibynadwy i nodi'r adnoddau sydd eu hangen ar gyfer arolygiadau
- cadarnhau manylion arolygiadau gyda chwsmeriaid, timau arolygu ac unrhyw sefydliadau perthnasol eraill yn unol â pholisïau a gweithdrefnau sefydliadol
- rhoi gwybod i gwsmeriaid am unrhyw bosibilrwydd o atal y cyflenwad dŵr yn ystod ymweliadau wedi'u trefnu yn unol â pholisïau a gweithdrefnau sefydliadol
- gwneud yn siŵr bod y broses amserlennu yn rhoi lefel briodol o hyblygrwydd er mwyn ystyried arolygiadau annisgwyl neu heb eu cynllunio
- aildrefnu neu ganslo apwyntiadau pan fo angen yn unol â pholisïau a gweithdrefnau’r sefydliad
- sicrhau bod amserlenni arolygiadau yn gwneud yn defnyddio adnoddau yn y ffordd orau bosib o fewn cyfyngiadau adnoddau a sefydliadol
- cadarnhau effeithiolrwydd amserlenni arolygu gyda'r bobl berthnasol ar adegau priodol
- gwneud yn siŵr bod amserlenni arolygiadau yn cynnwys manylion perthnasol a'u bod yn cael eu darparu i'r bobl briodol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- deddfwriaeth gyfredol sy’n ymwneud â ffitiadau dŵr
- sut i gael gafael ar ffynonellau gwybodaeth gan gynnwys cofnodion sefydliadol, manylion bilio, diagramau dylunio gosodiadau, hysbysiadau, adroddiadau arolygu blaenorol
- beth sydd ei angen ar gyfer gwahanol fathau o archwiliadau, gan gynnwys arolygiadau a gynlluniwyd neu a ragwelir, eiddo newydd a rhai sy’n bodoli eisoes, arolygiadau cychwynnol a dilynol ac archwilio gwaith contractwyr cymeradwy
- y categorïau risg ar gyfer gwahanol fathau o eiddo a risgiau pob un i'r rhwydwaith, gan gynnwys sut i ddehongli codau dosbarthiad
- sut i ddehongli diagramau dylunio gosodiad, llythyrau caniatâd o dan hysbysiad ar gyfer eiddo newydd a phresennol a thystysgrifau cydymffurfio a roddir gan gontractwyr cymeradwy
- sut i bennu gwahanol barthau risg hylif mewn adeilad
- sut i addasu cwmpas a manylion arolygiadau a gynlluniwyd yn unol ag amgylchiadau sy'n newid neu wybodaeth newydd a gafwyd cyn arolygiadau
- dibenion arolygiadau, gwahanol fathau o gwsmeriaid, safleoedd a chontractwyr a goblygiadau'r rhain ar gyfer arolygiadau
- defnyddio ataliad cyflenwad dŵr i brofi systemau plymio a goblygiadau hyd yr ataliad
- gofynion y rheoleiddiwr dŵr cenedlaethol perthnasol ar gyfer blaenoriaethu a ffactorau sy’n effeithio ar flaenoriaethu gan gynnwys ansawdd dŵr, cwsmeriaid ag anghenion penodol, pwrpas defnyddio dŵr, sensitifrwydd i’r rhwydwaith, defnydd, canfyddiad sefydliadol o risg, dŵr a gyflenwir gan gyflenwyr dŵr eraill, ymatebion i ddigwyddiadau ôl-lif byw, camau dilynol ar gamau gorfodi
- pryd mae angen gwarant neu gymorth ychwanegol a sut i gael un
- polisïau a gofynion sefydliadol ar gyfer arolygiadau, gan gynnwys amseroedd ymateb sefydliadol ar gyfer arolygiadau a lefelau gwasanaeth ar gyfer arolygiadau y gwnaethpwyd cais amdanynt
- pam y gallai fod angen ail-flaenoriaethu ac aildrefnu arolygiadau
- pwy ddylai fod yn gysylltiedig â phrosesau amserlennu ac arolygu a phwy sydd angen yr wybodaeth amserlennu
- cofnodi gofynion a gweithdrefnau a phwysigrwydd cofnodi gwybodaeth a llunio trywydd archwilio
- y drefn flaenoriaeth y cytunwyd arni ar gyfer arolygiadau ac amserlenni arolygiadau dilynol
- yr adnoddau sydd ar gael, gan gynnwys dogfennau, pobl, offer, cerbydau, amser, pwysigrwydd gwneud y defnydd gorau posibl o adnoddau a sut i amserlennu er mwyn manteisio i’r eithaf arnynt
- sut i nodi lefelau sgiliau a phrofiad yr arolygwyr a manteision parhad cyfranogiad yr arolygwyr ar gyfer gwaith dilynol
- yr wybodaeth sy'n ofynnol ar gyfer amserlenni arolygu gan gynnwys dyddiad, amser, math, pwrpas, gwybodaeth gyswllt a lleoliad
- pwysigrwydd cadarnhau'r amserlen arolygu a pholisïau a gweithdrefnau sefydliadol ar gyfer cadarnhau arolygiadau a chyfathrebu â chwsmeriaid domestig ac annomestig a darparwyr trwyddedig
- goblygiadau apwyntiadau a gollwyd a thaliadau iawndal o ganlyniad
- sgiliau negodi a pham y gallai fod angen negodi dyddiadau arolygiadau
- gweithdrefnau ar gyfer arolygiadau a hysbyswyd
- dulliau gwahanol ar gyfer gwaith wedi’i gynllunio ac mewn argyfwng a maint ac effeithiau posibl arolygiadau annisgwyl a heb eu cynllunio a’r rhesymau dros hyn
25.