Adeiladu twneli drwy weithrediadau gosod pibellau, gosod blychau neu ficro-dwnelu
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â lansio ac adfer systemau gosod pibellau, gosod blychau neu ficro-dwnelu wrth adeiladu twneli, cysylltu a datgysylltu systemau gan ddefnyddio gweithdrefnau ynysu diogel ar gyfer peryglon ynni sydd wedi ei storio a sicrhau cyfathrebu agos â phawb sy'n rhan o'r gwaith.
Bydd gweithwyr sy’n gweithio i’r safon hon yn gallu dangos a deall arferion gwaith diogel, iach ac amgylcheddol gyfrifol, dewis a defnyddio deunyddiau, cydrannau, offer a chyfarpar, yn unol â gofynion y sefydliad sy’n cydymffurfio â deddfwriaeth a safonau cyfredol.
Mae’r safon hon ar gyfer pobl sy’n gweithio ym maes galwedigaethol gweithrediadau twnelu a gall gweithwyr, goruchwylwyr a rheolwyr ei defnyddio.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Dehongli gwybodaeth
P1 dehongli’r wybodaeth am y gwaith a’r adnoddau i gadarnhau ei bod yn berthnasol ar gyfer y canlynol:
• lluniadau
• cyfarfod briffio ynghylch tasgau
• asesiadau risg
• datganiadau dull
• gwybodaeth y gwneuthurwr
Arferion gwaith diogel
P2 cydymffurfio â'r ddeddfwriaeth bresennol a safonau i wneud y gwaith, a chynnal systemau gwaith diogel yn ymwneud â’r canlynol:
• dulliau gweithio
• defnyddio cyfarpar rheoli iechyd a diogelwch yn ddiogel
• defnyddio cyfarpar mynediad yn ddiogel
• defnyddio systemau diogel i fynd i mewn ac allan o’r twnnel
• defnyddio, storio a thrin deunyddiau, offer, peiriannau a chyfarpar yn ddiogel
• risgiau penodol i iechyd a lles galwedigaethol gan gynnwys iechyd meddwl
Dewis adnoddau
P3 dewis y maint cywir o adnoddau ac ansawdd angenrheidiol yr adnoddau hynny ar gyfer y dulliau gweithio:
• deunyddiau, cydrannau a gosodiadau
• peiriannau, offer a chyfarpar
Lleihau'r risg o ddifrod
P4 cydymffurfio â gweithdrefnau’r sefydliad i leihau'r risg o ddifrod i'r gwaith a'r amgylchedd, drwy wneud y canlynol:
• diogelu’r gwaith
• cadw'r ardal waith yn ddiogel, yn glir ac yn daclus
• gwaredu gwastraff yn unol â'r ddeddfwriaeth gyfredol
Cyflawni dulliau gweithio
P5 cydymffurfio â’r datganiad dull i adeiladu twneli drwy weithrediadau gosod pibellau, gosod blychau neu ficro-dwnelu yn unol â’r fanyleb ofynnol drwy wneud y canlynol:
• dangos sgiliau gwaith i wneud y canlynol:
- mesur
- lleoli
- lefelu
- alinio
- cysylltu
- datgysylltu
- glanhau
- gwirio
- diogelu
• defnyddio a chynnal a chadw peiriannau, offer a chyfarpar
• adeiladu twneli yn unol â’r cyfarwyddiadau gweithio gan ddefnyddio un o’r dulliau canlynol: - gosod pibellau
- gosod blychau
- micro-dwnelu
• cyfleu gweithrediadau gwaith i eraill
Amser a neilltuwyd
P6 cwblhau'r gwaith o fewn yr amser a amcangyfrifwyd ac a neilltuwyd yn unol â gweithdrefnau'r sefydliad, y rhaglen waith ac i ddiwallu anghenion galwedigaethau eraill ac anghenion y cleient
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
P1 Dehongli gwybodaeth
K1 pam mae gweithdrefnau’r sefydliad wedi cael eu datblygu a sut maent yn cael eu rhoi ar waith
K2 pwysigrwydd rhoi gwybod am wybodaeth amhriodol a'i chywiro
K3 mathau o wybodaeth, beth yw eu ffynhonnell a sut i'w dehongli mewn perthynas â:
• lluniadau
• cyfarfod briffio ynghylch tasgau
• asesiadau risg
• datganiadau dull
• gwybodaeth y gwneuthurwr
• safonau
• gweithdrefnau’r sefydliad
• deddfwriaeth gyfredol
K4 yr amrywiaeth o wasanaethau digidol perthnasol a sut maen nhw’n cael eu defnyddio gan gynnwys:
• offer digidol
• systemau digidol
P2 Arferion gwaith diogel
K5 gwybodaeth ar gyfer deddfwriaeth gyfredol a safonau a sut mae’n cael ei chymhwyso
K6 y gwahanol fathau o gyfarpar diogelwch tân
K7 sut dylid ymateb i argyfyngau yn unol ag awdurdodiad y sefydliad a sgiliau personol, gan gynnwys ond heb fod wedi’u cyfyngu i’r canlynol:
• tanau, gollyngiadau ac anafiadau
• nwyon ac awyru
• argyfyngau sy'n ymwneud â gweithgareddau galwedigaethol
• nodi ac adrodd ar sylweddau peryglus
K8 y gweithdrefnau sy’n ymwneud â diogelwch peiriannau, cyfarpar ac eiddo personol, mewn perthynas â’r canlynol:
• y gweithlu
• safle
• gweithle
• cwmni
• cerbydau
• y cyhoedd
K9 sut mae rhoi gwybod am risgiau a pheryglon sy’n ymwneud â’r canlynol:
• dulliau gweithio
• asesiad risg
• asesiadau risg personol
• delio â sefyllfaoedd anniogel
• gwybodaeth dechnegol gwneuthurwyr
• sgyrsiau ynghylch blwch tasgau ac offer
• rheoliadau statudol
• safonau
K10 y gweithdrefnau ar gyfer adrodd am ddigwyddiadau a phwy sy'n gyfrifol am wneud hynny
K11 pam, pryd, a sut dylid defnyddio’r cyfarpar rheoli iechyd a diogelwch a nodir gan egwyddorion atal mewn perthynas â’r canlynol:
• mesurau diogelu ar y cyd
• cyfarpar diogelu personol (PPE)
• cyfarpar diogelu anadlol (RPE)
• awyru
K12 sut mae cydymffurfio ag arferion gweithio sy'n amgylcheddol gyfrifol er mwyn bodloni deddfwriaeth a safonau cyfredol
K13 gweithdrefnau’r sefydliad wrth ddelio â damweiniau, digwyddiadau, perygl i ddiogelwch, peryglon iechyd posibl a’r effaith ar yr amgylchedd wrth weithio:
• yn y gweithle
• dan lefel y ddaear
• mewn mannau cyfyng
• mewn mannau uchel
• gyda gwaith dros dro
• mewn amgylchedd ag aer cywasgedig
• gyda pheiriannau, offer a chyfarpar
• gyda deunyddiau a sylweddau
• gyda symud a chodi deunyddiau a chyfarpar drwy ddulliau mecanyddol a gyda llaw
• i drin a storio deunyddiau’n ddiogel, gan gynnwys ffrwydron
P3 Dewis adnoddau
K14 pam mae cyfyngiadau, ansawdd a chynaliadwyedd adnoddau’n bwysig, a sut dylid cywiro diffygion
K15 pam dewiswyd yr adnoddau a sut maen nhw’n cael eu defnyddio
K16 sut mae cadarnhau bod yr adnoddau’n cyd-fynd â’r dasg benodol
K17 sut dylid defnyddio’r adnoddau a sut mae rhoi gwybod am unrhyw broblemau sy'n gysylltiedig â'r adnoddau mewn perthynas â’r canlynol:
• systemau gosod pibellau, gosod blychau a micro-dwnelu
• peiriannau, offer a chyfarpar
K18 sut mae nodi’r peryglon sy'n gysylltiedig â’r adnoddau, a'r dulliau gweithio a sut mae rheoli’r rhain
P4 Lleihau'r risg o ddifrod
K19 sut mae diogelu gwaith, a’r amgylchedd rhag difrod, a phwrpas diogelu rhag gweithgareddau cyffredinol yn y gweithle a galwedigaethau eraill
K20 pam a sut mae’n rhaid gwaredu gwastraff yn ddiogel yn unol â’r canlynol:
• cyfrifoldebau amgylcheddol
• gweithdrefnau’r sefydliad
• gwybodaeth y gwneuthurwr
• rheoliadau statudol
• safonau
K21 pam ei bod yn bwysig cynnal ardal waith ddiogel, glir a thaclus
P5 Cyflawni dulliau gweithio
K22 sut mae cydymffurfio â'r datganiad dull mewn perthynas â'r canlynol:
• sut mae gosod, lleoli a monitro pibellau a chyfarpar gosod pibellau, gosod blychau a micro-dwnelu, gan gynnwys systemau rhyng-osod
• sut mae adeiladu twneli drwy osod pibellau, gosod blychau a micro-dwnelu
• sut mae lansio ac adfer peiriannau gosod pibellau, gosod blychau, a micro-dwnelu
• sut mae cysylltu a datgysylltu systemau gan ddefnyddio gweithdrefnau ynysu diogel ar gyfer peryglon ynni sydd wedi ei storio
• pam ei bod yn bwysig sicrhau bod gweithrediadau gwaith yn cael eu cyfleu i’r holl weithwyr sy’n ymwneud â’r gweithrediad hwn, a gweithrediadau cysylltiedig
• sut mae delio â ffynonellau ynni peryglus gan gynnwys y canlynol, ond heb fod yn gyfyngedig iddynt:
- trydan
- aer cywasgedig
- hydroleg
- hylifau dan bwysedd
- offer tensiwn uchel
• pam ei bod yn bwysig nodi a phenderfynu pryd mae angen sgiliau a gwybodaeth arbenigol, ac adrodd yn briodol ynghylch hyn
• terfynau eich awdurdod eich hun
• pam ei bod yn bwysig nodi a dilyn gofynion ansawdd y gosodiad
• sut mae gweithio gyda pheiriannau ac offer, o’u cwmpas ac yn agos iawn atynt
• beth yw'r gofynion ar gyfer gweithio mewn lle cyfyng
• sut mae gweithio mewn mannau uchel
• sut mae defnyddio cyfarpar a systemau mynediad
• sut mae defnyddio peiriannau, offer a chyfarpar
• sut a pham y mae’r gweithiwr yn gofalu am yr holl beiriannau, offer a chyfarpar ac yn eu cynnal a’u cadw
K23 pwysigrwydd gwaith tîm a chyfathrebu, a defnyddio systemau cyfathrebu
K24 pwysigrwydd iechyd a lles galwedigaethol, gan gynnwys iechyd meddwl
K25 pwysigrwydd defnyddio Tegwch, Cynhwysiant a Pharch wrth ddelio ag eraill
K26 anghenion galwedigaethau eraill sy'n gysylltiedig ag adeiladu twneli drwy weithrediadau gosod pibellau, gosod blychau a micro-dwnelu
P6 Amser a neilltuwyd
K27 y rhaglen ar gyfer gwneud y gwaith, gan gynnwys yr amser a amcangyfrifwyd ac a neilltuwyd, a pham y dylid cadw at derfynau amser