Gwerthuso darpariaeth dysgu a datblygu a'i gwella

URN: CLDLD13
Sectorau Busnes (Suites): Dysgu a Datblygu
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 28 Meh 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â gwerthuso darpariaeth dysgu a datblygu a chynllunio/gweithredu gwelliannau mewn ansawdd.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. nodi diben a chwmpas y gwerthusiad
  2. nodi gofynion ansawdd a dulliau priodol o fesur perfformiad
  3. nodi dulliau ar gyfer monitro, casglu, rheoli a dadansoddi data
  4. casglu a dadansoddi data yn unol â gweithdrefnau monitro a nodwyd
  5. nodi cryfderau a meysydd i'w gwella
  6. gwerthuso eich cyfraniad at weithio o fewn systemau ansawdd
  7. gwneud yn siŵr bod gwelliannau posibl yn realistig ac yn gyraeddadwy
  8. gweithio gydag eraill i gynllunio gwelliannau i ddysgu a datblygu a'u rhoi ar waith
  9. monitro a gwerthuso effaith gwelliannau

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni dysgu a datblygu
  2. prif gysyniadau ac egwyddorion sicrhau ansawdd a gwella'n barhaus
  3. y gofynion ansawdd sy'n briodol i gyd-destun eich gwaith a'ch rôl
  4. sut i ymchwilio a chael y wybodaeth ddiweddaraf am ofynion ansawdd sy'n berthnasol i ddysgu a datblygu
  5. y safonau a gydnabyddir gan y diwydiant sy'n berthnasol i ddysgu a datblygu, a'r prosesau a'r gweithgareddau sy'n cyflawni rhagoriaeth yn y cyd-destun gwaith sy'n cael ei werthuso
  6. sut i nodi dangosyddion perfformiad sy'n berthnasol i'r maes dysgu a datblygu sy'n cael ei werthuso
  7. sut i osod targedau realistig, y cyfraniad y gall targedau ei wneud i brosesau gwerthuso, a'r anfanteision sy'n gysylltiedig â gwaith a yrrir gan dargedau
  8. cryfderau a gwendidau gwahanol ddulliau monitro a chasglu gwybodaeth, a sut i ddatblygu a gweinyddu'r dulliau hyn
  9. ystod, maint ac amlder y data ansoddol a meintiol y mae angen ei gasglu a'i ddadansoddi i roi gwybodaeth ddilys am ansawdd
  10. y cyfraniad y gall technoleg ei wneud at y broses fonitro a gwerthuso
  11. egwyddorion rheoli gwybodaeth a sut i sefydlu systemau monitro a rheoli data ansoddol a meintiol
  12. prosesau, gweithdrefnau a dulliau sy'n gysylltiedig â dadansoddi a dehongli data
  13. beth i'w fonitro at ddibenion penodol a sut i'w gofnodi a'i storio
  14. sut i gyfrannu at brosesau hunanasesu a gwerthuso
  15. rôl a swyddogaethau unigolion a thimau o ran gwella ansawdd a chodi safonau
  16. pwysigrwydd cynnwys y dysgwr mewn gwaith gwella ansawdd
  17. sut i annog y dysgwr i gyfrannu at werthuso dysgu
  18. effaith yr amgylchedd dysgu ehangach ar brofiad y dysgwr
  19. sut i ddefnyddio adborth i ddatblygu eich arferion sy'n benodol i'r systemau ansawdd perthnasol
  20. sut i weithredu ar ddeilliannau sicrhau ansawdd, gan gynnwys gwerthuso
  21. sut i gyfrannu at gynlluniau gwella ansawdd
  22. sut i weithio gyda'r rhai sy'n ymwneud â'r broses ddysgu i ddylanwadu ar wella ansawdd a'i roi ar waith
  23. y ddeddfwriaeth cyfrinachedd a diogelu data sy'n berthnasol i gasglu a storio gwybodaeth ym meysydd dysgu a datblygu
  24. materion sy'n ymwneud â chydraddoldeb ac amrywiaeth a allai effeithio ar werthuso darpariaeth a'i gwella, a sut i fynd i'r afael â'r rhain

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Amrywiaeth

Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.

Amgylchedd

Mae hyn yn cynnwys yr amgylchedd ffisegol lle mae dysgu a datblygu yn digwydd ond mae hefyd yn cynnwys deinameg ac ymddygiad grwpiau.

Cydraddoldeb

Yr hawl sydd gan bawb i gael eu trin yn deg beth bynnag fo'r gwahaniaethau rhyngddynt e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd grŵp arall.

Tystiolaeth

Gallai hyn, er enghraifft, fod yn gynnydd dysgwyr, cyrhaeddiad dysgwyr, boddhad dysgwyr, ymgysylltu â staff, yn unol â'r hyn sy'n briodol i'r dangosyddion ansawdd.

Amgylchedd dysgu

Mae hyn yn cynnwys ystod o amgylcheddau dysgu yn ogystal â phlatfformau, dulliau ac ymagweddau cyflwyno. Gall fod ar-lein neu wyneb yn wyneb.

Proses ddysgu

Gall hyn gynnwys profiad, fel amser yn y gweithle, yn ogystal â hyfforddiant ffurfiol ac anffurfiol.

Deilliannau

Gallai'r rhain fod yn ddeilliannau i'r grŵp cyfan - er enghraifft galluogi effeithiolrwydd tîm - a/neu ddeilliannau i'r unigolion sy'n ffurfio'r grŵp — er enghraifft caffael sgiliau unigol.

Arferion

Mae hyn yn cyfeirio at y 'ffordd' rydych chi'n gwneud eich gwaith ac mae'n ystyried ffactorau fel eich dull o weithio.

Gofynion ansawdd

Gallai'r rhain fod, er enghraifft, yn ofynion sefydliadol, cyfreithiol/statudol, gofynion o ran cyllid neu'n ofynion gan sefydliadau dyfarnu.

Cwmpas y polisi

Beth fydd y gwerthusiad yn ei gynnwys.

Technoleg

Mae hyn yn cyfeirio at galedwedd ac offer/apiau ar-lein y gellir eu defnyddio wrth gyflwyno rhaglenni dysgu a'u hasesu.

Cywir

Yn berthnasol i'r meini prawf y mae'r ymgeisydd yn cael ei asesu yn eu herbyn.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

31 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Lifelong Learning UK

URN gwreiddiol

LaD13

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol, Addysgu a darlithio, Gweithiwr Gwasanaethau Cyhoeddus Proffesiynol, Cymorth dysgu uniongyrchol

Cod SOC

3574

Geiriau Allweddol

anghenion dysgu cyfunol, anghenion datblygu, ffocws dysgu, nodi anghenion dysgu, dysgu, dadansoddi anghenion dysgu, blaenoriaethu anghenion dysgu, anghenion hyfforddi, cyfrinachedd dysgwyr, ymarferwyr datblygu dysgu