Monitro a chynnal ansawdd yr asesiad yn allanol
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â monitro prosesau asesu a phenderfyniadau o'r tu allan i sefydliad, a helpu i gynnal systemau sicrhau ansawdd perthnasol a'u gwella.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- paratoi ar gyfer y broses ddilysu allanol drwy sicrhau bod yr holl wybodaeth berthnasol wedi'i nodi, ei chasglu a'i defnyddio
- sefydlu strategaeth samplu briodol i fodloni gofynion y broses asesu allanol a sicrhau ansawdd.
- cytuno ar y cynllun ar gyfer sicrhau ansawdd allanol gyda phartïon perthnasol.
- cadarnhau bod aseswyr a staff sicrhau ansawdd mewnol yn bodloni gofynion galwedigaethol a chymwysterau cyfredol
- cadarnhau bod cynlluniau sicrhau ansawdd mewnol a threfniadau gweinyddol yn bodloni'r gofynion cyfredol
- cadarnhau bod trefniadau asesu, dulliau a phenderfyniadau yn bodloni gofynion
- samplu asesiadau a gweithgarwch sicrhau ansawdd mewnol
- rhoi cyngor a chymorth i helpu i wella trefniadau ac arferion sicrhau ansawdd ac asesu mewnol
- gweithio gyda'r rhai sy'n sicrhau ansawdd yn fewnol ac eraill i gefnogi'r gwaith o safoni arferion asesu a deilliannau
- dilyn y gweithdrefnau y cytunwyd arnynt pan nad yw trefniadau ac arferion sicrhau ansawdd ac asesu mewnol yn bodloni gofynion
- dilyn gweithdrefnau y cytunwyd arnynt ar gyfer cofnodi, storio ac adrodd gwybodaeth a'i chadw'n gyfrinachol
- cymryd rhan mewn gweithgareddau sicrhau ansawdd ehangach sy'n cyfrannu at ansawdd asesu ac sy'n cefnogi eich datblygiad eich hun
- myfyrio ar eich arferion a nodi anghenion datblygiad proffesiynol
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni/asesiadau dysgu a datblygu
- y cysyniadau a'r egwyddorion allweddol sy'n gysylltiedig ag asesu
- y cysyniadau a'r egwyddorion allweddol sy'n gysylltiedig â sicrhau ansawdd
- rôl yr asesydd a'r staff sicrhau ansawdd mewnol a'r gofynion perthnasol cyfredol i ymgymryd â'r rolau hyn
- y safonau galwedigaethol cenedlaethol ar gyfer asesu yn y gweithle a dilysu mewnol
- egwyddorion a thechnegau samplu wrth fonitro asesiadau a phenderfyniadau mewnol ynghylch sicrhau ansawdd
- y gofynion y mae'n rhaid eu bodloni ar hyn o bryd ar gyfer sicrhau ansawdd mewnol ac allanol
- y gofynion y mae'n rhaid eu bodloni ar hyn o bryd ar gyfer trefniadau ac arferion asesu mewnol
- sut i fonitro a gwerthuso trefniadau ac arferion sicrhau ansawdd mewnol, gan gynnwys defnyddio technoleg
- sut i fonitro a gwerthuso trefniadau ac arferion asesu mewnol, gan gynnwys defnyddio technoleg
- y gweithdrefnau i'w dilyn pan nad yw trefniadau sicrhau ansawdd ac asesu mewnol yn bodloni gofynion
- y mathau o gymorth a chyngor sydd eu hangen ar sefydliadau ynghylch trefniadau ac arferion sicrhau ansawdd ac asesu mewnol
- pwysigrwydd rhoi cymorth a chyngor cyson sy'n dilyn canllawiau a gofynion y cytunwyd arnynt
- sut i addasu dulliau monitro a gwerthuso pan fo angen heb effeithio ar safonau
- materion sy'n ymwneud â chydraddoldeb ac amrywiaeth a allai effeithio ar asesu a sicrhau ansawdd a sut i fynd i'r afael â'r rhain
- gwahanol ddulliau o roi cymorth a chyngor priodol yn unol â chanllawiau'r sefydliad
- gweithdrefnau cadw cofnodion sy'n ymwneud â sicrhau ansawdd allanol
- y gofynion ar gyfer rheoli gwybodaeth sy'n ymwneud â sicrhau ansawdd allanol
- y gofynion ar gyfer diogelu data a chyfrinachedd mewn perthynas â sicrhau ansawdd allanol
- gwerth a diben datblygiad proffesiynol parhaus i ymarferwyr asesu a sicrhau ansawdd
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dull asesu
Ffyrdd o fesur dysgu a datblygu, er enghraifft, arsylwi, cwestiynu, gwirio cynhyrchion gwaith, gosod aseiniadau.
Cyfredol
Dylai'r dystiolaeth gyfredol ganiatáu i benderfyniadau gael eu gwneud yn hyderus ynghylch pa mor gyfredol yw'r sgiliau a gwybodaeth a honnir, a bod yr ymgeisydd yn gymwys ar y pwynt asesu.
Amrywiaeth
Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.
Cydraddoldeb
Yr hawl sydd gan bawb i gael eu trin yn deg beth bynnag fo'r gwahaniaethau rhyngddynt e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd grŵp arall.
Sefydliad
Er enghraifft, sefydliad dyfarnu, adran fewnol neu unrhyw sefydliad arall sy'n ymwneud â chyflwyno a/neu asesu dysgu a datblygu.
Deilliannau
Gallai'r rhain fod yn ddeilliannau i'r grŵp cyfan - er enghraifft galluogi effeithiolrwydd tîm - a/neu ddeilliannau i'r unigolion sy'n ffurfio'r grŵp — er enghraifft caffael sgiliau unigol.
Arferion
Mae hyn yn cyfeirio at y 'ffordd' rydych chi'n gwneud eich gwaith ac mae'n ystyried ffactorau fel eich dull o weithio.
Rôl
Defnyddir hwn i ddisgrifio'r swydd yr ydych wedi eich contractio i'w chyflawni a'r gwaith y mae'n rhaid i chi ei wneud.
Cymhwysedd staff
Gallai hyn gynnwys meddu ar gymhwyster asesydd a/neu fod yn arbenigwr yn y pwnc sy'n cael ei asesu.
Technoleg
Mae hyn yn cyfeirio at galedwedd ac offer/apiau ar-lein y gellir eu defnyddio wrth gyflwyno rhaglenni dysgu a'u hasesu.