Myfyrio ar eich sgiliau a'ch arferion eich hun o ran dysgu a datblygu

URN: CLDLD10
Sectorau Busnes (Suites): Dysgu a Datblygu
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â myfyrio ar arferion cyfredol, nodi eich anghenion dysgu a datblygu eich hunain a chymryd rhan mewn datblygiad proffesiynol parhaus.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. nodi'r gofynion perfformiad cyfredol sy'n berthnasol i'ch arferion
  2. nodi tueddiadau a datblygiadau sy'n berthnasol i'ch sgiliau, eich gwybodaeth a'ch arferion
  3. nodi sut mae eich credoau a'ch agweddau yn dylanwadu ar eich arferion a myfyrio arnynt yn feirniadol
  4. gofyn am adborth, casglu gwybodaeth a myfyrio'n barhaus ar eich perfformiad
  5. asesu i ba raddau y mae eich arferion yn gynhwysol ac yn hyrwyddo cydraddoldeb ac amrywiaeth
  6. adolygu a gwerthuso eich sgiliau, eich gwybodaeth a'ch arferion yn erbyn y wybodaeth sydd ar gael
  7. blaenoriaethu meysydd i'w datblygu a chynllunio sut y cyflawnir dysgu a datblygu
  8. hysbysu unigolion perthnasol a defnyddio systemau priodol i adrodd ar ffactorau sy'n effeithio'n negyddol ar eich arferion a mynd i'r afael â nhw
  9. cael gafael ar y cyfleodd datblygu sydd eu hangen i chi allu wneud eich gwaith yn fwy effeithiol a defnyddio ystod o adnoddau'n barhaus i gadw eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch arferion yn gyfredol
  10. cadw cofnodion o'ch gweithredoedd, eich cynlluniau datblygu a'ch cynnydd, a'u defnyddio i gefnogi arferion myfyriol parhaus a'u llywio
  11. cymhwyso gwybodaeth a sgiliau newydd i atgyfnerthu dysgu, gwella eich arferion, ac adolygu effeithiolrwydd gwybodaeth a sgiliau sydd newydd eu caffael
  12. rhannu gwybodaeth, sgiliau a gwelliannau i arferion gyda chydweithwyr

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni dysgu a datblygu
  2. maint a chyfyngiadau'r gofynion a'r cyfrifoldebau sy'n gysylltiedig â'ch rôl
  3. yr arferion iechyd a diogelwch a sgiliau personol a chymdeithasol sy'n berthnasol i faes eich gwaith a rheoli eich llwyth gwaith
  4. nodau'r tîm, y sefydliad a'ch nodau phroffesiynol eich hun
  5. sut i archwilio'r gofynion cyfredol o ran perfformiad sy'n berthnasol i'ch arferion, gan gynnwys disgrifiadau o'r rôl, safonau, meincnodau, codau ymarfer, a gwerthoedd ac egwyddorion sy'n berthnasol i'ch arferion
  6. sut i gael gwybod am dueddiadau a datblygiadau sy'n berthnasol i'ch sgiliau, eich gwybodaeth a'ch arferion, gan gynnwys y rhai sy'n ymwneud â datblygiadau technolegol a chael y wybodaeth ddiweddaraf amdanynt
  7. dulliau effeithiol o asesu eich gwerthoedd, eich credoau a'ch hagweddau sy'n berthnasol i'ch sgiliau a'ch arferion
  8. pam mae'n bwysig deall eich gwerthoedd, eich credoau a'ch agweddau a sut gall effeithio ar eich arferion gwaith yn ogystal â dysgu a datblygu eich hun
  9. pam mae'n bwysig gofyn am adborth ar eich perfformiad gan bawb sy'n ymwneud â'r broses ddysgu, a sut y gallwch wneud hyn
  10. y math o wybodaeth y dylid ei chasglu i lywio adolygiad o'ch sgiliau, eich gwybodaeth a'ch arferion
  11. ffyrdd o fyfyrio'n barhaus ar eich effeithlonrwydd a'ch effeithiolrwydd a'u gwerthuso, a pham mae hyn yn bwysig
  12. y dulliau y gellir eu defnyddio i asesu i ba raddau y mae eich arferion yn gynhwysol ac yn hyrwyddo cydraddoldeb ac amrywiaeth
  13. dulliau y gellir eu defnyddio i werthuso eich gwybodaeth, eich arferion, a'ch sgiliau, a'r ystod o wybodaeth y dylid ei defnyddio i lywio'r broses hon
  14. y wybodaeth y dylid ei hystyried wrth flaenoriaethu eich anghenion dysgu a datblygu
  15. ffynonellau a dulliau datblygiad parhaus a phroffesiynol perthnasol i hwyluso eich dysgu
  16. sut gall ymchwil helpu i ddiweddaru arferion
  17. dulliau, systemau a phrosesau ar gyfer rhannu gwybodaeth gwerthuso ac awgrymu gwelliannau
  18. sut i gynnig beirniadaeth adeiladol wrth awgrymu gwelliannau i gydweithwyr
  19. pam mae'n bwysig cadw cofnodion o'ch gweithredoedd, eich cynlluniau datblygu a'ch cynnydd a sut gellir eu defnyddio i lywio arferion myfyriol parhaus
  20. pam mae'n bwysig gwerthuso effeithiolrwydd adnoddau dysgu a'r ddarpariaeth ddysgu a ddefnyddir ar gyfer eich dysgu a datblygu ac â phwy y dylid rhannu'r wybodaeth hon
  21. sut gall rhannu arferion da ag eraill helpu i ddatblygu eich arferion
  22. pwysigrwydd datblygiad proffesiynol parhaus a myfyrio cydweithredol ar arferion datblygu dysgu

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Cyfredol

Dylai'r dystiolaeth gyfredol ganiatáu i benderfyniadau gael eu gwneud yn hyderus ynghylch pa mor gyfredol yw'r sgiliau a gwybodaeth a honnir, a bod yr ymgeisydd yn gymwys ar y pwynt asesu.

Amrywiaeth

Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.

Cydraddoldeb

Yr hawl sydd gan bawb i gael eu trin yn deg beth bynnag fo'r gwahaniaethau rhyngddynt e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd grŵp arall.

Nodau

Mae hyn yn cyfeirio at dargedau dros dro neu gamau tuag at helpu dysgwyr i gyflawni deilliannau ac amcanion cyffredinol.

Iechyd a diogelwch

Mae hyn yn cynnwys iechyd a diogelwch corfforol yn ogystal â lles emosiynol.

Proses ddysgu

Gall hyn gynnwys profiad, fel amser yn y gweithle, yn ogystal â hyfforddiant ffurfiol ac anffurfiol.

Arferion

Mae hyn yn cyfeirio at y 'ffordd' rydych chi'n gwneud eich gwaith ac mae'n ystyried ffactorau fel eich dull o weithio.

Adnoddau

Mae hyn yn cynnwys unrhyw adnodd ffisegol neu ddynol sy'n cefnogi'r broses ddysgu a datblygu, a gallai gynnwys offer technegol, technolegau digidol (gan gynnwys offer ac apiau ar-lein), taflenni, llyfrau gwaith, pobl — er enghraifft siaradwyr allanol — ac ymweliadau â lleoedd o ddiddordeb.

Rôl

Defnyddir hwn i ddisgrifio'r swydd yr ydych wedi eich contractio i'w chyflawni a'r gwaith y mae'n rhaid i chi ei wneud.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Lifelong Learning UK

URN gwreiddiol

LaD10

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol, Addysgu a darlithio, Gweithiwr Gwasanaethau Cyhoeddus Proffesiynol, Cymorth dysgu uniongyrchol

Cod SOC

3574

Geiriau Allweddol

anghenion dysgu cyfunol, anghenion datblygu, ffocws dysgu, nodi anghenion dysgu, dysgu, dadansoddi anghenion dysgu, blaenoriaethu anghenion dysgu, anghenion hyfforddi, cyfrinachedd dysgwyr, ymarferwyr datblygu dysgu