Asesu cyflawniad dysgwyr

URN: CLDLD09
Sectorau Busnes (Suites): Dysgu a Datblygu
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud ag asesu dysgu a datblygiad yn erbyn meini prawf y cytunwyd arnynt. Mae'n ymwneud ag ystod o wahanol asesiadau gan gynnwys cymhwysedd, gwybodaeth a dealltwriaeth a sgiliau.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. sicrhau bod dysgwyr yn deall diben, gofynion a phrosesau asesu
  2. cynllunio asesiadau i fodloni gofynion ac anghenion dysgwyr
  3. defnyddio dulliau asesu dilys, cadarn, dibynadwy, cyfredol a digonol
  4. nodi a chasglu tystiolaeth dilys, dibynadwy, cadarn, cyfredol a digonol
  5. gwneud penderfyniadau asesu yn erbyn meini prawf penodedig yn unol â'r canllawiau asesu perthnasol
  6. rhoi adborth i'r dysgwr sy'n cadarnhau cyflawniad ac yn nodi unrhyw ofynion ychwanegol
  7. cadw cofnodion gofynnol o'r broses asesu, ei deilliannau a chynnydd dysgwyr
  8. gweithio gydag eraill i sicrhau bod arferion a deilliannau asesu wedi'u safoni
  9. myfyrio ar eich arferion a nodi anghenion datblygiad proffesiynol

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni dysgu a datblygu
  2. y gofynion ansawdd cyfredol ar gyfer prosesau a systemau asesu ym maes eich cyfrifoldeb
  3. y cysyniadau a'r egwyddorion allweddol sy'n gysylltiedig â sicrhau ansawdd
  4. y cysyniadau a'r egwyddorion allweddol sy'n gysylltiedig ag asesu
  5. rôl yr aseswr a gofynion perthnasol y rôl
  6. rolau'r rhai sy'n ymwneud â chynnal ansawdd asesu a gofynion perthnasol y rolau hyn
  7. y gweithdrefnau y cytunwyd arnynt ar gyfer cynllunio asesiadau, paratoi ar eu cyfer a'u cynnal
  8. meini prawf priodol ar gyfer asesu ansawdd y broses asesu
  9. sut i sicrhau bod iechyd a diogelwch y dysgwr yn cael ei gynnal yn ystod yr asesiad
  10. yr ystod o wybodaeth a ddylai fod ar gael i ddysgwyr
  11. y meini prawf cyfredol y gwneir asesiadau yn eu herbyn a'r rheoliadau a'r gofynion cyfredol sy'n ymwneud â'u hasesiad
  12. canllawiau ar gyfer cynllunio trefniadau asesu fel y bo'n briodol i faes eich cyfrifoldeb
  13. sut i gynnwys dysgwyr wrth gynllunio asesiadau
  14. sut gellir addasu trefniadau asesu i ddiwallu anghenion dysgwyr unigol
  15. sut i wneud yr amgylchedd asesu yn briodol i anghenion y dysgwr a'r meini prawf sy'n cael eu hasesu.
  16. defnyddiau, manteision ac anfanteision gwahanol ddulliau asesu
  17. y mathau o risgiau a allai fod yn rhan o'r broses asesu a sut i'w rheoli
  18. materion sy'n ymwneud â chydraddoldeb ac amrywiaeth a allai effeithio ar y broses asesu a sut i fynd i'r afael â'r rhain
  19. sut i wneud yn siŵr bod penderfyniadau asesu'n cael eu gwneud yn erbyn meini prawf penodedig a'u bod yn ddilys, yn ddibynadwy, yn deg ac yn gadarn
  20. sut i benderfynu pryd mae tystiolaeth yn ddigonol i wneud penderfyniad asesu
  21. sut i asesu pa mor ddilys, dibynadwy, cadarn a chyfoes yw tystiolaeth a beth i'w wneud pan fo amheuaeth
  22. sut i gofnodi a storio penderfyniadau asesu, i bwy y dylent fod ar gael, a'r canllawiau diogelu data a chyfrinachedd y dylid eu dilyn
  23. ffactorau i'w hystyried wrth roi adborth i ddysgwyr
  24. y gweithdrefnau perthnasol pan fo anghydfodau ynghylch asesu
  25. prosesau safoni a sut i gyfrannu at y rhain
  26. sut i gydweithredu a gweithio'n effeithiol gydag eraill sy'n ymwneud â'r broses asesu
  27. gwerth a diben datblygiad proffesiynol parhaus i ymarferwyr asesu

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Dull asesu

Ffordd o gynhyrchu tystiolaeth o wybodaeth a/neu sgiliau ymgeisydd. Ffyrdd o fesur dysgu a datblygu, er enghraifft, arsylwi, cwestiynu, gwirio cynhyrchion gwaith, gosod aseiniadau.

Dilys

Gwaith yr ymgeisydd ei hun.

Ymgeisydd

Yr unigolyn a gyflwynwyd ar gyfer cymhwyster. Yn aml yn cael ei ddefnyddio yn yr un modd â 'dysgwr' a gellir ei ddefnyddio i gyfeirio at ddysgwr sydd ar y pwynt asesu.

Cyfredol

Dylai'r dystiolaeth gyfredol ganiatáu i benderfyniadau gael eu gwneud yn hyderus ynghylch pa mor gyfredol yw'r sgiliau a gwybodaeth a honnir, a bod yr ymgeisydd yn gymwys ar y pwynt asesu.

Cydraddoldeb

Yr hawl sydd gan bawb i gael eu trin yn deg beth bynnag fo'r gwahaniaethau rhyngddynt e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd grŵp arall.

Tystiolaeth

Gallai hyn, er enghraifft, fod yn gynnydd dysgwyr, cyrhaeddiad dysgwyr, boddhad dysgwyr, ymgysylltu â staff, yn unol â'r hyn sy'n briodol i'r dangosyddion ansawdd.

Amrywiaeth

Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.

Amgylchedd

Mae hyn yn cynnwys yr amgylchedd ffisegol lle mae dysgu a datblygu yn digwydd ond mae hefyd yn cynnwys deinameg ac ymddygiad grwpiau.

Gweddol

Gwneud yn siŵr bod gan bawb yr un cyfle i gael asesiad cywir.

Iechyd a diogelwch

Mae hyn yn cynnwys iechyd a diogelwch corfforol yn ogystal â lles emosiynol.

Nodi tystiolaeth a'i chasglu

Gwneir hyn trwy'r broses asesu, er enghraifft trwy arsylwadau aseswyr, gwirio cynnyrch gwaith, gofyn cwestiynau, gosod aseiniadau ac ati.

Deilliannau

Gallai'r rhain fod yn ddeilliannau i'r grŵp cyfan - er enghraifft galluogi effeithiolrwydd tîm - a/neu ddeilliannau i'r unigolion sy'n ffurfio'r grŵp — er enghraifft caffael sgiliau unigol.

Arferion

Mae hyn yn cyfeirio at y 'ffordd' rydych chi'n gwneud eich gwaith ac mae'n ystyried ffactorau fel eich dull o weithio.

Gofynion ansawdd

Gallai'r rhain fod, er enghraifft, yn ofynion sefydliadol, cyfreithiol/statudol, gofynion o ran cyllid neu'n ofynion gan sefydliadau dyfarnu.

Dibynadwy

Yn cyflawni'r un canlyniadau yn gyson gyda'r un grŵp (neu grŵp tebyg) o ddysgwyr.

Gofynion

Gallai'r rhain fod yn ofynion gan sefydliad yr ymarferydd ei hun neu sefydliad allanol, megis sefydliad dyfarnu.

Asesiad risg

Gallai hyn fod yn asesiad risg ffurfiol ac ysgrifenedig ond gallai fod yn anffurfiol ac yn ddeinamig — yn monitro ac yn rheoli risg yn barhaus. Mae risg yn cynnwys iechyd a diogelwch ond gall hefyd gwmpasu mathau eraill o risg, er enghraifft y risg o broblemau'n codi sy'n ymyrryd â'r broses asesu, neu'r risg o ddefnyddio dulliau asesu amhriodol.

Cadarn

Mae tystiolaeth gadarn yn gallu gwrthsefyll beirniadaeth ac mae modd cyfiawnhau ei defnydd yn hawdd.

Rôl

Defnyddir hwn i ddisgrifio'r swydd yr ydych wedi eich contractio i'w chyflawni a'r gwaith y mae'n rhaid i chi ei wneud.

Diogel

Mae hyn yn cynnwys diogelwch corfforol a seicolegol. Mae hefyd yn cynnwys sicrhau bod tystiolaeth asesu yn ddiogel h.y. sy'n ddigon cadarn i lunio barn ddibynadwy bod y dysgwr yn bodloni'r safon asesu.

Digonol

Digon o dystiolaeth fel y nodir yn y Gofynion o ran Tystiolaeth neu'r Strategaeth Asesu.

Technoleg

Mae hyn yn cyfeirio at galedwedd ac offer/apiau ar-lein y gellir eu defnyddio wrth gyflwyno rhaglenni dysgu a'u hasesu.

Cywir

Yn berthnasol i'r meini prawf y mae'r ymgeisydd yn cael ei asesu yn eu herbyn.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Lifelong Learning UK

URN gwreiddiol

LaD09

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol, Addysgu a darlithio, Gweithiwr Gwasanaethau Cyhoeddus Proffesiynol, Cymorth dysgu uniongyrchol

Cod SOC

3574

Geiriau Allweddol

anghenion dysgu cyfunol, anghenion datblygu, ffocws dysgu, nodi anghenion dysgu, dysgu, dadansoddi anghenion dysgu, blaenoriaethu anghenion dysgu, anghenion hyfforddi, cyfrinachedd dysgwyr, ymarferwyr datblygu dysgu