Ymgysylltu â dysgwyr yn y broses ddysgu a datblygu a'u cefnogi

URN: CLDLD08
Sectorau Busnes (Suites): Dysgu a Datblygu
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 28 Meh 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â chefnogi dysgwyr drwy'r broses ddysgu e.e. drwy roi gwybodaeth a chyngor iddynt, eu helpu i oresgyn rhwystrau, eu helpu i gael mynediad at y dysgu a'r profiad sydd eu hangen arnynt, monitro cynnydd yn erbyn safonau disgwyliedig a rhoi adborth adeiladol.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. sefydlu a chynnal perthynas gadarnhaol â'r dysgwr sy'n annog ac yn ysgogi dysgu
  2. rhoi gwybodaeth a chyngor i'r dysgwr sy'n berthnasol i'w hanghenion
  3. galluogi'r dysgwr i ymgysylltu â'u dysgu eu hunain, a chyfrannu ato
  4. cynorthwyo'r dysgwr i gael gafael ar y sgiliau, y wybodaeth a'r profiad sydd eu hangen arnynt
  5. helpu'r dysgwr i oresgyn unrhyw rwystrau sy'n eu hatal rhag cymryd rhan yn y broses ddysgu yn llawn
  6. cefnogi'r dysgwr i gymryd cyfrifoldeb am ei ddatblygiad ei hun
  7. monitro perfformiad y dysgwr yn erbyn safonau disgwyliedig a rhoi tystiolaeth o gyflawniad i eraill yn ôl y gofyn
  8. rhoi adborth adeiladol i'r dysgwr
  9. adolygu cynnydd dysgwyr a'u helpu i addasu eu cynlluniau yn ôl yr angen

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni dysgu a datblygu
  2. nodweddion perthynas sy'n cefnogi cynnydd dysgwyr ac yn eu cymell i ddysgu
  3. y mathau o wybodaeth a chyngor y gallai fod eu hangen ar ddysgwyr a sut i'w rhoi iddynt a'u galluogi i gael mynediad atynt
  4. gwahanol strategaethau i alluogi dysgwyr i ymgysylltu â dysgu
  5. agweddau ar gydraddoldeb ac amrywiaeth y mae angen mynd i'r afael â nhw wrth gefnogi dysgwyr
  6. yr ystod o dechnegau y gall gwahanol fathau o ddysgwyr eu defnyddio i gyfrannu at eu dysgu
  7. y mathau o rwystrau i ddysgu a wynebir gan wahanol fathau o ddysgwr a sut i fynd i'r afael â'r rhain
  8. sut i helpu unigolion sydd â gwahanol fathau o anghenion dysgu i gael gafael ar y sgiliau, y wybodaeth a'r profiadau sydd eu hangen arnynt i symud ymlaen
  9. ffiniau eu rôl eu hunain a phryd i gyfeirio'r dysgwr at ffynonellau eraill o gymorth a chefnogaeth
  10. ystod yr adnoddau, gan gynnwys cymorth gan eraill ac atebion sy'n seiliedig ar dechnoleg, sydd ar gael i gefnogi dysgwyr
  11. pam mae'n bwysig bod dysgwyr yn cymryd cyfrifoldeb am eu dysgu eu hunain a gwahanol ddulliau o'u helpu i wneud hynny
  12. dulliau y gellir eu defnyddio i alluogi dysgwyr i roi adborth gonest ac adeiladol ar eu profiadau a sut i ddefnyddio'r adborth hwn pan gaiff ei gasglu
  13. dulliau y gellir eu defnyddio i fonitro perfformiad dysgwyr yn erbyn safonau gofynnol
  14. gwahanol ddulliau o gyflwyno tystiolaeth o gyflawniad dysgwyr i eraill
  15. gwahanol ddulliau o roi adborth adeiladol i'r dysgwr a sut i ddefnyddio'r rhain yn effeithiol
  16. pwysigrwydd adolygu cynnydd dysgwyr a'r amseroedd priodol i wneud hynny
  17. y ffactorau sy'n bwysig o ran helpu dysgwyr i adolygu eu cynnydd a, lle bo angen, addasu eu cynlluniau ar gyfer dysgu a dilyniant

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Rhwystrau

Unrhyw beth a allai atal y dysgwr rhag cymryd rhan yn llawn. Gallai hyn gynnwys, er enghraifft, diffyg hyder neu sgiliau a gwybodaeth hanfodol.

Amrywiaeth

Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.

Cydraddoldeb

Yr hawl sydd gan bawb i gael eu trin yn deg beth bynnag fo'r gwahaniaethau rhyngddynt e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd grŵp arall.

Safonau disgwyliedig

Y safonau y dylai'r dysgwr eu cyflawni yn rhan o'u rhaglen ddysgu. Gallai'r rhain gynnwys safonau galwedigaethol cenedlaethol neu safonau a bennir gan fathau eraill o gymwysterau.

Tystiolaeth

Gallai hyn, er enghraifft, fod yn gynnydd dysgwyr, cyrhaeddiad dysgwyr, boddhad dysgwyr, ymgysylltu â staff, yn unol â'r hyn sy'n briodol i'r dangosyddion ansawdd.

Proses ddysgu

Gall hyn gynnwys profiad, fel amser yn y gweithle, yn ogystal â hyfforddiant ffurfiol ac anffurfiol.

Rhoi tystiolaeth o gyflawniad

Gallai hyn gynnwys rhoi datganiadau tyst i aseswyr cymwysedig.

Adnoddau

Mae hyn yn cynnwys unrhyw adnodd ffisegol neu ddynol sy'n cefnogi'r broses ddysgu a datblygu, a gallai gynnwys offer technegol, technolegau digidol (gan gynnwys offer ac apiau ar-lein), taflenni, llyfrau gwaith, pobl — er enghraifft siaradwyr allanol — ac ymweliadau â lleoedd o ddiddordeb.

Rôl

Defnyddir hwn i ddisgrifio'r swydd yr ydych wedi eich contractio i'w chyflawni a'r gwaith y mae'n rhaid i chi ei wneud.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

31 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Lifelong Learning UK

URN gwreiddiol

LaD08

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol, Addysgu a darlithio, Gweithiwr Gwasanaethau Cyhoeddus Proffesiynol, Cymorth dysgu uniongyrchol

Cod SOC

3574

Geiriau Allweddol

anghenion dysgu cyfunol, anghenion datblygu, ffocws dysgu, nodi anghenion dysgu, dysgu, dadansoddi anghenion dysgu, blaenoriaethu anghenion dysgu, anghenion hyfforddi, cyfrinachedd dysgwyr, ymarferwyr datblygu dysgu