Hwyluso dysgu a datblygu unigol

URN: CLDLD07
Sectorau Busnes (Suites): Dysgu a Datblygu
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 28 Meh 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â defnyddio ystod o ddulliau i alluogi unigolion i gaffael sgiliau a gwybodaeth, neu eu gwella, ac ymarfer eu cymhwyso mewn cyd-destunau. Mae hefyd yn cynnwys rhoi adborth i ddysgwyr a'u hannog i fyfyrio ar yr hyn y maent yn ei wneud a'i wella.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. sefydlu a chynnal perthynas broffesiynol gyda'r dysgwr sy'n cefnogi unigolion i ddysgu a myfyrio
  2. archwilio amcanion, anghenion dysgu a nodau'r dysgwr a chytuno arnynt
  3. cytuno ar gynllun dysgu, cymhwyso a myfyrio
  4. defnyddio ystod o ddulliau ac adnoddau i helpu'r dysgwr i gaffael/datblygu'r sgiliau a'r wybodaeth sydd eu hangen arnynt
  5. cefnogi'r dysgwr wrth gymhwyso ei ddysgu mewn cyd-destun
  6. rhoi adborth adeiladol a chymhellol i helpu'r dysgwr i gymhwyso'r hyn y mae wedi'i ddysgu yn well
  7. cynorthwyo'r dysgwr i fyfyrio ar eu harferion a'u profiad
  8. addasu technegau dysgu, cymhwyso a myfyrio i ddiwallu anghenion pellach
  9. cynnal iechyd a diogelwch y dysgwr, chi eich hun a phobl eraill

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni dysgu a datblygu
  2. egwyddorion, defnyddiau a gwerth dysgu a datblygu ar sail unigol
  3. nodweddion perthynas sy'n cefnogi unigolion i ddysgu, cymhwyso a myfyrio
  4. agweddau ar gydraddoldeb ac amrywiaeth i'w hystyried wrth hwyluso unigolion i ddysgu a datblygu
  5. pwysigrwydd arferion myfyriol mewn dysgu a datblygu unigol
  6. ffactorau allweddol i'w hystyried wrth osod nodau a chytuno arnynt gyda dysgwyr unigol
  7. yr ystod o ddulliau cyflwyno sy'n briodol i ddysgu unigol
  8. ystod yr adnoddau, gan gynnwys cymorth gan eraill, sydd ar gael i gefnogi dysgu unigol
  9. sut gall technoleg wella adnoddau a dulliau cyflwyno ar gyfer dysgu unigol
  10. yr ystod o dechnegau y gellir eu defnyddio i annog arferion myfyriol gan y dysgwr
  11. sut i gefnogi gwahanol fathau o ddysgwyr wrth gymhwyso dysgu newydd neu well mewn cyd-destun
  12. y mathau o rwystrau y mae dysgwyr yn eu hwynebu a sut i ddatblygu strategaethau i oresgyn y rhain
  13. sut i addasu cynlluniau dysgu mewn ymateb i gynnydd a myfyrio dysgwyr yn ogystal â pharhau i ganolbwyntio ar anghenion dysgwyr a'r deilliannau a ddymunir
  14. sut i asesu a rheoli risg ym maes eu gwaith wrth hwyluso unigolion i ddysgu a datblygu

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Asesu a rheoli risgiau

Gallai hyn fod yn asesiad risg ffurfiol ac ysgrifenedig ond gallai hefyd fod yn anffurfiol ac yn ddeinamig — yn monitro ac yn rheoli risg yn barhaus.

Ymgeisio

Y broses o gymhwyso sgiliau a gwybodaeth newydd neu well mewn cyd-destun go iawn neu realistig, er enghraifft sefyllfa yn y gwaith.

Rhwystrau

Unrhyw beth a allai atal y dysgwr rhag cymryd rhan yn llawn. Gallai hyn gynnwys, er enghraifft, diffyg hyder neu sgiliau a gwybodaeth hanfodol.

Dulliau cyflwyno

Unrhyw ddull sy'n cefnogi dysgu a datblygu, er enghraifft, cyflwyniadau, cyfarwyddiadau, arddangosiadau, efelychiadau, cyfleoedd i gymhwyso gwybodaeth ac ymarfer sgiliau, dysgu drwy brofiad, prosiectau grŵp/unigol ac ymchwil. Mae hyn yn cynnwys defnyddio offer ac apiau ar-lein a/neu ddysgu cyfunol.

Amrywiaeth

Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.

Nodau

Mae hyn yn cyfeirio at dargedau dros dro neu gamau tuag at helpu dysgwyr i gyflawni deilliannau ac amcanion cyffredinol.

Iechyd a diogelwch

Mae hyn yn cynnwys iechyd a diogelwch corfforol yn ogystal â lles emosiynol.

Amcanion dysgwyr

Amcanion perfformiad fydd y rhain fel arfer – er enghraifft gwneud rhywbeth neu wneud rhywbeth gwell.

Dulliau

Unrhyw ddull sy'n cefnogi unigolion i ddysgu a datblygu, er enghraifft, cyfarwyddiadau, arddangosiadau, cyfleoedd i gymhwyso sgiliau gwybodaeth ac ymarfer, dysgu drwy brofiad, prosiectau unigol ac ymchwil.

Pobl eraill

Mae hyn yn cyfeirio at bobl eraill a allai fod yn rhan o'r gweithgareddau dysgu neu wedi'u heffeithio ganddynt, er enghraifft, aelodau staff, gwirfoddolwyr, cynorthwywyr neu bobl yn yr un maes.

Deilliannau

Gallai'r rhain fod yn ddeilliannau i'r grŵp cyfan - er enghraifft galluogi effeithiolrwydd tîm - a/neu ddeilliannau i'r unigolion sy'n ffurfio'r grŵp — er enghraifft caffael sgiliau unigol.

Myfyrio/arferion myfyriol

Y broses o feddwl yn feirniadol am yr hyn a wnawn, gan nodi cyfleoedd i wella ac anghenion dysgu pellach lle bo hynny'n briodol.

Adnoddau

Mae hyn yn cynnwys unrhyw adnodd ffisegol neu ddynol sy'n cefnogi'r broses ddysgu a datblygu, a gallai gynnwys offer technegol, technolegau digidol (gan gynnwys offer ac apiau ar-lein), taflenni, llyfrau gwaith, pobl — er enghraifft siaradwyr allanol — ac ymweliadau â lleoedd o ddiddordeb.

Risg

Mae hyn yn cynnwys risgiau iechyd a diogelwch ond gall hefyd gynnwys, er enghraifft, y risg o ddulliau cyflwyno amhriodol neu osod nodau afrealistig. Gall y risgiau amharu ar ddysgwyr unigol, grŵp o ddysgwyr neu i'r rhai sy'n hwyluso.

Technoleg

Mae hyn yn cyfeirio at galedwedd ac offer/apiau ar-lein y gellir eu defnyddio wrth gyflwyno rhaglenni dysgu a'u hasesu.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

31 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Lifelong Learning UK

URN gwreiddiol

LaD07

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol, Addysgu a darlithio, Gweithiwr Gwasanaethau Cyhoeddus Proffesiynol, Cymorth dysgu uniongyrchol

Cod SOC

3574

Geiriau Allweddol

anghenion dysgu cyfunol, anghenion datblygu, ffocws dysgu, nodi anghenion dysgu, dysgu, dadansoddi anghenion dysgu, blaenoriaethu anghenion dysgu, anghenion hyfforddi, cyfrinachedd dysgwyr, ymarferwyr datblygu dysgu