Rheoli dysgu a datblygu mewn grwpiau
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â defnyddio ystod o ddulliau i alluogi aelodau o grŵp i ddysgu a datblygu mewn amgylchedd dysgu diogel a chefnogol.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- paratoi amgylchedd sy'n hwyluso dysgu effeithiol sy'n berthnasol i'r dulliau cyflwyno
- rheoli amgylchedd grŵp lle mae unigolion yn teimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi, eu cefnogi, yn hyderus ac yn gallu dysgu
- cyfathrebu â dysgwyr mewn ffordd sy'n diwallu anghenion unigolion a grwpiau
- gwneud yn siŵr bod dysgwyr yn ymwybodol o'r deilliannau y disgwylir iddynt eu cyflawni a sut y bydd y gweithgareddau arfaethedig yn cefnogi'r rhain
- defnyddio ystod o ddulliau cyflawni, gweithgareddau ac adnoddau i ddiwallu anghenion holl aelodau'r grŵp, yn unol â'r hyn sy'n briodol i'r deilliannau a gynlluniwyd
- cydbwyso ac addasu'r dull cyflwyno i ddiwallu anghenion unigol yn ogystal â chyflawni deilliannau a chytundebau grŵp a gynlluniwyd
- monitro ymateb dysgwyr a defnyddio strategaethau priodol i ysgogi dysgwyr yn unigol ac ar y cyd
- annog cyfathrebu effeithiol o fewn y grŵp
- cynnal iechyd a diogelwch dysgwyr, eu hunain a phobl eraill
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni dysgu a datblygu
- egwyddorion, defnyddiau a gwerth dysgu a datblygu ar sail grwpiau
- anghenion y dysgwyr, eu gofynion a'r deilliannau a gynllunnir sy'n berthnasol i'w meysydd gwaith eu hunain
- y mathau o adnoddau dysgu sydd ar gael, gan gynnwys y rhai a gyfoethogir gan dechnoleg, a allai gefnogi dysgu a datblygu mewn grwpiau
- y ffactorau i'w hystyried wrth ddewis a defnyddio adnoddau dysgu a datblygu i hwyluso dysgu a datblygu mewn grwpiau
- nodweddion amgylchedd grŵp sy'n meithrin dysgu a datblygu i bawb sy'n gysylltiedig
- gwahanol dechnegau i reoli deinameg grŵp
- agweddau ar gydraddoldeb ac amrywiaeth i'w hystyried wrth hwyluso dysgu a datblygu mewn grwpiau
- gwahanol ffyrdd o annog ymddygiad a gwerthoedd sy'n meithrin parch rhwng pobl ac sy'n cefnogi'r broses ddysgu a datblygu
- pwysigrwydd eu sgiliau cyfathrebu eu hunain a gwahanol ffyrdd o gyfathrebu'n effeithiol â grwpiau, ac unigolion o fewn grwpiau
- yr ystod o ddulliau cyflwyno sy'n briodol i ddysgu mewn grwpiau
- sut i gydlynu gweithgareddau dysgu a datblygu i ddiwallu anghenion unigolion a grwpiau
- y mathau o strategaethau ysgogol a fyddai'n cefnogi dysgu mewn grwpiau ac ymysg unigolion a sut i ddewis y rhain yn ôl anghenion a nodwyd
- technegau y gellir eu defnyddio i fonitro ymateb dysgwyr
- gwahanol ffyrdd o addasu'r ddarpariaeth yn ôl ymateb dysgwyr wrth barhau i gyflawni deilliannau a chytundebau a gynlluniwyd
- sut i asesu a rheoli risg wrth hwyluso dysgu a datblygu mewn grwpiau
- sut i asesu a rheoli risg ym maes eich gwaith wrth hwyluso dysgu a datblygu ar gyfer grwpiau
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Asesu a rheoli risgiau
Gallai hyn fod yn asesiad risg ffurfiol ac ysgrifenedig ond gallai hefyd fod yn anffurfiol ac yn ddeinamig — yn monitro ac yn rheoli risg yn barhaus.
Dulliau cyflwyno
Unrhyw ddull sy'n cefnogi dysgu a datblygu, er enghraifft, cyflwyniadau, cyfarwyddiadau, arddangosiadau, efelychiadau, cyfleoedd i gymhwyso gwybodaeth ac ymarfer sgiliau, dysgu drwy brofiad, prosiectau grŵp/unigol ac ymchwil. Mae hyn yn cynnwys defnyddio offer ac apiau ar-lein a/neu ddysgu cyfunol.
Amrywiaeth
Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.
Amgylchedd
Mae hyn yn cynnwys yr amgylchedd ffisegol lle mae dysgu a datblygu yn digwydd ond mae hefyd yn cynnwys deinameg ac ymddygiad grwpiau.
Cydraddoldeb
Yr hawl sydd gan bawb i gael eu trin yn deg beth bynnag fo'r gwahaniaethau rhyngddynt e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd grŵp arall.
Iechyd a diogelwch
Mae hyn yn cynnwys iechyd a diogelwch corfforol yn ogystal â lles emosiynol.
Amgylchedd dysgu
Mae hyn yn cynnwys ystod o amgylcheddau dysgu yn ogystal â phlatfformau, dulliau ac ymagweddau cyflwyno. Gall fod ar-lein neu wyneb yn wyneb.
Pobl eraill
Mae hyn yn cyfeirio at eraill a allai fod yn rhan o'r gweithgareddau dysgu, neu sydd wedi'u heffeithio ganddynt, er enghraifft, aelodau staff, gwirfoddolwyr, cynorthwywyr neu bobl yn yr un maes.
Deilliannau
Gallai'r rhain fod yn ddeilliannau i'r grŵp cyfan - er enghraifft galluogi effeithiolrwydd tîm - a/neu ddeilliannau i'r unigolion sy'n ffurfio'r grŵp — er enghraifft caffael sgiliau unigol.
Gofynion
Gallai'r rhain fod yn ofynion sefydliad yr ymarferydd neu ofynion sefydliad allanol, fel corff cyllido neu sefydliad dyfarnu.
Adnoddau
Mae hyn yn cynnwys unrhyw adnodd ffisegol neu ddynol sy'n cefnogi'r broses ddysgu a datblygu, a gallai gynnwys offer technegol, technolegau digidol (gan gynnwys offer ac apiau ar-lein), taflenni, llyfrau gwaith, pobl — er enghraifft siaradwyr allanol — ac ymweliadau â lleoedd o ddiddordeb.
Risg
Mae hyn yn cynnwys risgiau iechyd a diogelwch ond gall hefyd gynnwys, er enghraifft, y risg o ddulliau cyflwyno amhriodol neu osod nodau afrealistig. Gall y risgiau amharu ar ddysgwyr unigol, grŵp o ddysgwyr neu i'r rhai sy'n hwyluso.
Diogel
Mae hyn yn cynnwys diogelwch corfforol a seicolegol. Mae hefyd yn cynnwys sicrhau bod tystiolaeth asesu yn ddiogel h.y. sy'n ddigon cadarn i lunio barn ddibynadwy bod y dysgwr yn bodloni'r safon asesu.
Technoleg
Mae hyn yn cyfeirio at galedwedd ac offer/apiau ar-lein y gellir eu defnyddio wrth gyflwyno rhaglenni dysgu a'u hasesu.