Datblygu a pharatoi adnoddau ar gyfer dysgu a datblygu

URN: CLDLD05
Sectorau Busnes (Suites): Dysgu a Datblygu
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 28 Meh 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â pharatoi adnoddau i gefnogi dysgu a datblygu. Mae'n cynnwys datblygu adnoddau `o'r newydd' yn ogystal ag addasu a pharatoi adnoddau presennol i ddiwallu anghenion dysgwyr. Mae hefyd yn cynnwys paratoi adnoddau gan gynnwys yr amgylchedd dysgu, deunyddiau dysgu, technoleg ac offer a ddefnyddir i gefnogi dysgu.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. nodi pa adnoddau sydd eu hangen ar unigolion neu grwpiau
  2. cytuno ar ystod a diben yr adnoddau sydd eu hangen
  3. nodi adnoddau sy'n briodol i'r grŵp targed ac i ba ddiben y mae eu hangen
  4. datblygu a pharatoi adnoddau sy'n briodol i'r angen a nodwyd
  5. addasu adnoddau gan sicrhau eu bod yn cyd-fynd ag anghenion dysgu ac arferion proffesiynol
  6. sicrhau bod adnoddau'n cyd-fynd â chanllawiau ym meysydd deddfwriaethol, diogelwch, cydraddoldeb ac amrywiaeth a phroffesiynol
  7. gwirio a phrofi'r adnoddau er mwyn sicrhau eu bod yn bodloni safonau gofynnol ac anghenion dysgwyr
  8. rhoi arweiniad i unrhyw un arall sy'n defnyddio'r adnoddau

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni dysgu a datblygu
  2. y gwahanol fathau o adnoddau y gellir eu defnyddio i gefnogi dysgu ar draws ystod lawn y cylch hyfforddi
  3. yr ystod o adnoddau sydd ar gael i gefnogi gwahanol fathau o anghenion
  4. pwysigrwydd gwahaniaethu rhwng gwahanol anghenion defnyddwyr a'r ffactorau sy'n bwysig wrth ddewis a datblygu adnoddau i ddiwallu'r anghenion hyn
  5. y ffactorau y mae angen eu hystyried wrth baratoi a datblygu adnoddau dysgu yn effeithiol, gan gynnwys y rhai ar gyfer yr amgylchedd dysgu, deunyddiau dysgu ac offer
  6. sut i nodi costau ac amserlenni ar gyfer datblygu adnoddau, a'r ffactorau sy'n bwysig wrth ddethol a datblygu
  7. yr adnoddau i ddiwallu anghenion dysgwyr gwahanol, gan ystyried yr angen am gydraddoldeb ac amrywiaeth
  8. sut i wneud yn siŵr bod iaith, arddull a fformat y deunyddiau yn briodol i anghenion y dysgwyr.
  9. sut i ddatblygu ymarferion ffug sy'n efelychu heriau go iawn wrth weithio
  10. sut i osod a defnyddio offer i gefnogi dysgu a datblygu
  11. y cyfraniad a'r heriau y gall technoleg eu gwneud at ddatblygu ac addasu gwahanol fathau o adnoddau a'r heriau a achosir gan y rhain
  12. sut i ddatblygu canllawiau ar gyfer defnyddio adnoddau a sut i annog ffyrdd o'u cymhwyso'n gyson
  13. y mathau o addasiadau a allai gael eu gwneud i adnoddau i'w gwneud yn fwy addas i anghenion dysgu a gofynion defnyddwyr
  14. y canllawiau deddfwriaethol, diogelwch a phroffesiynol sy'n ymwneud â datblygu ac addasu adnoddau, gan gynnwys y rhai sy'n ymwneud ag eiddo deallusol, hawlfraint a phatentau
  15. pwysigrwydd gwirio a phrofi adnoddau i wneud yn siŵr eu bod o'r safon ofynnol a sut i wneud hyn yn effeithiol
  16. sut i wneud addasiadau i'r amgylchedd dysgu i gefnogi'r broses ddysgu
  17. y paratoad, y gefnogaeth a'r cymwysterau sydd eu hangen ar staff i gyfrannu'n effeithiol at weithgareddau dysgu a datblygu yn y maes y maent yn gyfrifol amdano

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Ymgeisio

Y broses o gymhwyso sgiliau a gwybodaeth newydd neu well mewn cyd-destun go iawn neu realistig, er enghraifft sefyllfa yn y gwaith.

Amrywiaeth

Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.

Amgylchedd

Mae hyn yn cynnwys yr amgylchedd ffisegol lle mae dysgu a datblygu yn digwydd ond mae hefyd yn cynnwys deinameg ac ymddygiad grwpiau.

Cydraddoldeb

Yr hawl sydd gan bawb i gael eu trin yn deg beth bynnag fo'r gwahaniaethau rhyngddynt e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd grŵp arall.

Amgylchedd dysgu

Mae hyn yn cynnwys ystod o amgylcheddau dysgu yn ogystal â phlatfformau, dulliau ac ymagweddau cyflwyno. Gall fod ar-lein neu wyneb yn wyneb.

Proses ddysgu

Gall hyn gynnwys profiad, fel amser yn y gweithle, yn ogystal â hyfforddiant ffurfiol ac anffurfiol.

Arferion

Mae hyn yn cyfeirio at y 'ffordd' rydych chi'n gwneud eich gwaith ac mae'n ystyried ffactorau fel eich dull o weithio.

Adnoddau

Mae hyn yn cynnwys unrhyw adnodd ffisegol neu ddynol sy'n cefnogi'r broses ddysgu a datblygu, a gallai gynnwys offer technegol, technolegau digidol (gan gynnwys offer ac apiau ar-lein), taflenni, llyfrau gwaith, pobl — er enghraifft siaradwyr allanol — ac ymweliadau â lleoedd o ddiddordeb.

Grŵp Targed

Y dysgwyr hynny a fydd yn defnyddio'r adnoddau.

Technoleg

Mae hyn yn cyfeirio at galedwedd ac offer/apiau ar-lein y gellir eu defnyddio wrth gyflwyno rhaglenni dysgu a'u hasesu.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

31 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Lifelong Learning UK

URN gwreiddiol

LaD05

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol, Addysgu a darlithio, Gweithiwr Gwasanaethau Cyhoeddus Proffesiynol, Cymorth dysgu uniongyrchol

Cod SOC

3574

Geiriau Allweddol

anghenion dysgu cyfunol, anghenion datblygu, ffocws dysgu, nodi anghenion dysgu, dysgu, dadansoddi anghenion dysgu, blaenoriaethu anghenion dysgu, anghenion hyfforddi, cyfrinachedd dysgwyr, ymarferwyr datblygu dysgu