Datblygu a pharatoi adnoddau ar gyfer dysgu a datblygu
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â pharatoi adnoddau i gefnogi dysgu a datblygu. Mae'n cynnwys datblygu adnoddau `o'r newydd' yn ogystal ag addasu a pharatoi adnoddau presennol i ddiwallu anghenion dysgwyr. Mae hefyd yn cynnwys paratoi adnoddau gan gynnwys yr amgylchedd dysgu, deunyddiau dysgu, technoleg ac offer a ddefnyddir i gefnogi dysgu.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- nodi pa adnoddau sydd eu hangen ar unigolion neu grwpiau
- cytuno ar ystod a diben yr adnoddau sydd eu hangen
- nodi adnoddau sy'n briodol i'r grŵp targed ac i ba ddiben y mae eu hangen
- datblygu a pharatoi adnoddau sy'n briodol i'r angen a nodwyd
- addasu adnoddau gan sicrhau eu bod yn cyd-fynd ag anghenion dysgu ac arferion proffesiynol
- sicrhau bod adnoddau'n cyd-fynd â chanllawiau ym meysydd deddfwriaethol, diogelwch, cydraddoldeb ac amrywiaeth a phroffesiynol
- gwirio a phrofi'r adnoddau er mwyn sicrhau eu bod yn bodloni safonau gofynnol ac anghenion dysgwyr
- rhoi arweiniad i unrhyw un arall sy'n defnyddio'r adnoddau
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni dysgu a datblygu
- y gwahanol fathau o adnoddau y gellir eu defnyddio i gefnogi dysgu ar draws ystod lawn y cylch hyfforddi
- yr ystod o adnoddau sydd ar gael i gefnogi gwahanol fathau o anghenion
- pwysigrwydd gwahaniaethu rhwng gwahanol anghenion defnyddwyr a'r ffactorau sy'n bwysig wrth ddewis a datblygu adnoddau i ddiwallu'r anghenion hyn
- y ffactorau y mae angen eu hystyried wrth baratoi a datblygu adnoddau dysgu yn effeithiol, gan gynnwys y rhai ar gyfer yr amgylchedd dysgu, deunyddiau dysgu ac offer
- sut i nodi costau ac amserlenni ar gyfer datblygu adnoddau, a'r ffactorau sy'n bwysig wrth ddethol a datblygu
- yr adnoddau i ddiwallu anghenion dysgwyr gwahanol, gan ystyried yr angen am gydraddoldeb ac amrywiaeth
- sut i wneud yn siŵr bod iaith, arddull a fformat y deunyddiau yn briodol i anghenion y dysgwyr.
- sut i ddatblygu ymarferion ffug sy'n efelychu heriau go iawn wrth weithio
- sut i osod a defnyddio offer i gefnogi dysgu a datblygu
- y cyfraniad a'r heriau y gall technoleg eu gwneud at ddatblygu ac addasu gwahanol fathau o adnoddau a'r heriau a achosir gan y rhain
- sut i ddatblygu canllawiau ar gyfer defnyddio adnoddau a sut i annog ffyrdd o'u cymhwyso'n gyson
- y mathau o addasiadau a allai gael eu gwneud i adnoddau i'w gwneud yn fwy addas i anghenion dysgu a gofynion defnyddwyr
- y canllawiau deddfwriaethol, diogelwch a phroffesiynol sy'n ymwneud â datblygu ac addasu adnoddau, gan gynnwys y rhai sy'n ymwneud ag eiddo deallusol, hawlfraint a phatentau
- pwysigrwydd gwirio a phrofi adnoddau i wneud yn siŵr eu bod o'r safon ofynnol a sut i wneud hyn yn effeithiol
- sut i wneud addasiadau i'r amgylchedd dysgu i gefnogi'r broses ddysgu
- y paratoad, y gefnogaeth a'r cymwysterau sydd eu hangen ar staff i gyfrannu'n effeithiol at weithgareddau dysgu a datblygu yn y maes y maent yn gyfrifol amdano
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Ymgeisio
Y broses o gymhwyso sgiliau a gwybodaeth newydd neu well mewn cyd-destun go iawn neu realistig, er enghraifft sefyllfa yn y gwaith.
Amrywiaeth
Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.
Amgylchedd
Mae hyn yn cynnwys yr amgylchedd ffisegol lle mae dysgu a datblygu yn digwydd ond mae hefyd yn cynnwys deinameg ac ymddygiad grwpiau.
Cydraddoldeb
Yr hawl sydd gan bawb i gael eu trin yn deg beth bynnag fo'r gwahaniaethau rhyngddynt e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd grŵp arall.
Amgylchedd dysgu
Mae hyn yn cynnwys ystod o amgylcheddau dysgu yn ogystal â phlatfformau, dulliau ac ymagweddau cyflwyno. Gall fod ar-lein neu wyneb yn wyneb.
Proses ddysgu
Gall hyn gynnwys profiad, fel amser yn y gweithle, yn ogystal â hyfforddiant ffurfiol ac anffurfiol.
Arferion
Mae hyn yn cyfeirio at y 'ffordd' rydych chi'n gwneud eich gwaith ac mae'n ystyried ffactorau fel eich dull o weithio.
Adnoddau
Mae hyn yn cynnwys unrhyw adnodd ffisegol neu ddynol sy'n cefnogi'r broses ddysgu a datblygu, a gallai gynnwys offer technegol, technolegau digidol (gan gynnwys offer ac apiau ar-lein), taflenni, llyfrau gwaith, pobl — er enghraifft siaradwyr allanol — ac ymweliadau â lleoedd o ddiddordeb.
Grŵp Targed
Y dysgwyr hynny a fydd yn defnyddio'r adnoddau.
Technoleg
Mae hyn yn cyfeirio at galedwedd ac offer/apiau ar-lein y gellir eu defnyddio wrth gyflwyno rhaglenni dysgu a'u hasesu.