Cynllunio a pharatoi cyfleoedd dysgu a datblygu penodol

URN: CLDLD04
Sectorau Busnes (Suites): Dysgu a Datblygu
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 28 Meh 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â chynllunio a pharatoi cyfleoedd dysgu a datblygu penodol/unigol, er enghraifft sesiynau hyfforddi ffurfiol neu brofiadau anffurfiol fel cyfnodau yn y gweithle. Mae'n berthnasol wrth gynllunio ar gyfer unigolion yn ogystal â chynllunio ar gyfer grwpiau.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. nodi diben a deilliannau cyfleoedd dysgu a datblygu penodol mewn perthynas â nodau y cytunwyd arnynt
  2. datblygu cynlluniau sy'n briodol i anghenion dysgu a nodwyd ac sy'n bodloni gofynion sefydliadol a chyfreithiol
  3. cyfleu nodau ac amcanion i ddysgwyr a chytuno ar y cynllun gyda rhanddeiliaid perthnasol
  4. nodi sut y caiff cyfleoedd dysgu a datblygu penodol eu darparu a/neu eu hwyluso a'u rheoli
  5. nodi'r adnoddau sydd eu hangen i ddarparu a/neu hwyluso cyfleoedd dysgu a datblygu penodol
  6. gwneud paratoadau a threfniadau ar gyfer cyflawni a /neu hwyluso yn unol â'r cynllun a pholisïau/gweithdrefnau sefydliadol.
  7. nodi sut caiff cyfleoedd dysgu a datblygu eu monitro a'u gwerthuso

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni dysgu a datblygu
  2. pwysigrwydd cael deilliannau clir ar gyfer cyfleoedd dysgu a datblygu penodol
  3. gwahanol ddulliau o gyfleu nodau ac amcanion i ddysgwyr
  4. opsiynau ar gyfer darparu a / neu hwyluso gwahanol fathau o gyfleoedd dysgu a datblygu
  5. ffactorau i'w hystyried wrth ddewis dulliau addas ar gyfer cyflwyno a hwyluso
  6. yr ystod o ystyriaethau cynllunio sy'n berthnasol i sicrhau bod anghenion cydraddoldeb ac amrywiaeth yn cael eu diwallu
  7. ffactorau y mae angen eu hystyried wrth reoli gwahanol gyfleoedd dysgu a datblygu a sut i ddelio â'r ffactorau hyn
  8. yr adnoddau, gan gynnwys technoleg, sydd ar gael i gefnogi'r gwaith o ddarparu a / neu hwyluso a rheoli cyfleoedd dysgu a datblygu
  9. manteision ac anfanteision gwahanol fathau o adnoddau wrth ddiwallu anghenion dysgwyr
  10. y mathau o baratoadau y mae angen eu gwneud ar gyfer gwahanol gyfleoedd dysgu a pham mae pob un o'r rhain yn bwysig
  11. sut i gynnal asesiad risg mewn perthynas â chynllunio ar gyfer cyfleoedd dysgu a datblygu penodol, a'r cynlluniau wrth gefn y dylid eu rhoi ar waith mewn ymateb i asesiadau risg
  12. y gofynion gweithredol y dylid eu hystyried wrth gynllunio cyfleoedd dysgu a datblygu penodol, gan gynnwys canllawiau sefydliadol, iechyd a diogelwch, cyllidebol a deddfwriaethol

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Dulliau cyflwyno

Unrhyw ddull sy'n cefnogi dysgu a datblygu, er enghraifft, cyflwyniadau, cyfarwyddiadau, arddangosiadau, cyfleoedd i gymhwyso gwybodaeth ac ymarfer sgiliau, dysgu drwy brofiad, prosiectau grŵp ac unigol ac ymchwil.

Amrywiaeth

Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.

Cydraddoldeb

Yr hawl sydd gan bawb i gael eu trin yn deg beth bynnag fo'r gwahaniaethau rhyngddynt e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd grŵp arall.

Iechyd a diogelwch

Mae hyn yn cynnwys iechyd a diogelwch corfforol yn ogystal â lles emosiynol.

Cyfleoedd dysgu a datblygu

Unrhyw ddigwyddiad sy'n helpu i gaffael sgiliau a gwybodaeth. Mae hyn yn cynnwys sesiynau ffurfiol yn ogystal â phrofiadau fel ymweliadau, amser a dreulir yn y gweithle, ymchwil bersonol ac ati.

Sefydliad

Er enghraifft, sefydliad dyfarnu, adran fewnol neu unrhyw sefydliad arall sy'n ymwneud â chyflwyno a/neu asesu dysgu a datblygu.

Deilliannau

Gallai'r rhain fod yn ddeilliannau i'r grŵp cyfan - er enghraifft galluogi effeithiolrwydd tîm - a/neu ddeilliannau i'r unigolion sy'n ffurfio'r grŵp — er enghraifft caffael sgiliau unigol.

Adnoddau

Mae hyn yn cynnwys unrhyw adnodd ffisegol neu ddynol sy'n cefnogi'r broses ddysgu a datblygu a gallai gynnwys offer technegol, dysgu sy'n seiliedig ar TG, taflenni, llyfrau gwaith, pobl – er enghraifft siaradwyr allanol – ac ymweliadau â lleoedd o ddiddordeb.

Asesiadau risg

Gallai hyn fod yn asesiad risg ffurfiol ac ysgrifenedig ond gallai fod yn anffurfiol ac yn ddeinamig — yn monitro ac yn rheoli risg yn barhaus. Mae risg yn cynnwys iechyd a diogelwch ond gall hefyd gynnwys e.e. cyllid, pa adnoddau sydd ar gael, ac ati.

Rhanddeiliaid

Pawb sydd â diddordeb yn y dadansoddiad o anghenion hyfforddi/dysgu, er enghraifft, rheolwyr, staff Adnoddau Dynol, y dysgwyr eu hunain.

Technoleg

Mae hyn yn cyfeirio at galedwedd ac offer/apiau ar-lein y gellir eu defnyddio wrth gyflwyno rhaglenni dysgu a'u hasesu.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

31 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Lifelong Learning UK

URN gwreiddiol

LaD04

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol, Addysgu a darlithio, Gweithiwr Gwasanaethau Cyhoeddus Proffesiynol, Cymorth dysgu uniongyrchol

Cod SOC

3574

Geiriau Allweddol

anghenion dysgu cyfunol, anghenion datblygu, ffocws dysgu, nodi anghenion dysgu, dysgu, dadansoddi anghenion dysgu, blaenoriaethu anghenion dysgu, anghenion hyfforddi, cyfrinachedd dysgwyr, ymarferwyr datblygu dysgu