Nodi dysgu a datblygu unigol

URN: CLDLD02
Sectorau Busnes (Suites): Dysgu a Datblygu
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 28 Meh 2021

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â chynnal dadansoddiad o anghenion hyfforddi a dysgu ar gyfer dysgwyr unigol.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. nodi amcanion y dysgwr, y cymhelliant i ddysgu ac unrhyw ofynion sy'n berthnasol i'r dadansoddiad o anghenion dysgu
  2. adolygu cyflawniadau'r dysgwr, gan werthuso'r rhain yn erbyn amcanion a gofynion perthnasol
  3. asesu galluoedd a photensial y dysgwr drwy ddefnyddio dulliau cadarn, dibynadwy a dilys
  4. dadansoddi galluoedd a photensial y dysgwr yng nghyd-destun ei amcanion a gofynion eraill
  5. cytuno ar anghenion dysgu'r dysgwr a'u blaenoriaethu
  6. cefnogi dysgwyr i nodi'r ffyrdd o ddysgu sydd orau ganddynt
  7. rhoi adborth adeiladol i'r dysgwr ar ei ddisgwyliadau a thrafod cyfleoedd dysgu a datblygu
  8. cynnal cytundebau cyfrinachedd

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni dysgu a datblygu
  2. yr egwyddorion sy'n sail i ddadansoddi'r anghenion dysgu ar gyfer dysgwyr unigol
  3. pam mae'n bwysig nodi amcanion a chymhelliant dysgwr i ddysgu wrth ddadansoddi ei anghenion dysgu
  4. gofynion eraill gan sefydliadau neu asiantaethau allanol a allai effeithio ar ddadansoddiad o anghenion dysgu
  5. dulliau adolygu cyflawniadau ffurfiol ac anffurfiol dysgwr
  6. dulliau rhoi cydnabyddiaeth am ddysgu a chyflawniad blaenorol
  7. dulliau cynnal asesiad cychwynnol o allu a photensial, gan gynnwys dulliau sy'n defnyddio technoleg yn briodol
  8. sut i ddewis dulliau asesu cychwynnol sy'n ddilys, cadarn, dibynadwy a chyfredol ar gyfer y dysgwr a'i amcanion
  9. sut i asesu a rheoli risg wrth gynnal asesiadau cychwynnol
  10. materion sy'n ymwneud â chydraddoldeb ac amrywiaeth a allai effeithio ar ddadansoddiad o anghenion dysgu a sut i fynd i'r afael â'r rhain
  11. gyda phwy y mae angen gwneud cytundebau, a'r materion i'w hystyried wrth flaenoriaethu anghenion dysgu unigolyn
  12. y sgiliau cyfathrebu a phersonol sydd eu hangen ar ymarferwyr wrth nodi anghenion dysgu unigolion
  13. ffyrdd o ddysgu a ffefrir a sut gallai'r rhain effeithio ar ddewisiadau o ran cyfleoedd dysgu a datblygu posibl
  14. gwahanol ddulliau o gefnogi dysgwyr i nodi'r ffyrdd o ddysgu sydd orau ganddynt, a sut i ddefnyddio'r wybodaeth hon i gefnogi eu hastudiaethau
  15. gwahanol ddulliau o roi adborth i ddysgwr ar ddeilliannau'r dadansoddiad o anghenion dysgu, a manteision ac anfanteision y dulliau hyn
  16. sut i gynnal cyfrinachedd a rheoli gwybodaeth yn unol â gweithdrefnau cyfreithiol a threfniadol a deddfwriaeth gyfredol.

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa

Asesu a rheoli risgiau

Gallai hyn fod yn asesiad risg ffurfiol ac ysgrifenedig ond gallai fod yn anffurfiol ac yn ddeinamig — yn monitro ac yn rheoli risg yn barhaus.

Dull asesu

Ffordd o gynhyrchu tystiolaeth o wybodaeth a/neu sgiliau ymgeisydd. Ffyrdd o fesur dysgu a datblygu, er enghraifft, arsylwi, cwestiynu, gwirio cynhyrchion gwaith, gosod aseiniadau.

Dilys

Gwaith yr ymgeisydd ei hun.

Ymgeisydd

Yr unigolyn a gyflwynwyd ar gyfer cymhwyster. Yn aml yn cael ei ddefnyddio yn yr un modd â 'dysgwr' a gellir ei ddefnyddio i gyfeirio at ddysgwr sydd ar y pwynt asesu.

Cyfredol

Dylai'r dystiolaeth gyfredol ganiatáu i benderfyniadau gael eu gwneud yn hyderus ynghylch pa mor gyfredol yw'r sgiliau a gwybodaeth a honnir, a bod yr ymgeisydd yn gymwys ar y pwynt asesu.

Amrywiaeth

Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.

Cydraddoldeb

Yr hawl sydd gan bawb i gael eu trin yn deg beth bynnag fo'r gwahaniaethau rhyngddynt e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd grŵp arall.

Cyflawniadau dysgwyr

Gallai'r rhain fod yn ffurfiol e.e. graddau arholiad, neu anffurfiol e.e. cyfnodau o brofiad gwaith a sgiliau a gwybodaeth a enillwyd drwy'r rhain.

Cyfleoedd dysgu a datblygu

Unrhyw ddigwyddiad sy'n helpu i gaffael sgiliau a gwybodaeth. Mae hyn yn cynnwys sesiynau ffurfiol yn ogystal â phrofiadau fel ymweliadau, amser a dreulir yn y gweithle, ymchwil bersonol ac ati.

Sefydliad

Er enghraifft, sefydliad dyfarnu, adran fewnol neu unrhyw sefydliad arall sy'n ymwneud â chyflwyno a/neu asesu dysgu a datblygu.

Deilliannau

Gallai'r rhain fod yn ddeilliannau i'r grŵp cyfan - er enghraifft galluogi effeithiolrwydd tîm - a/neu ddeilliannau i'r unigolion sy'n ffurfio'r grŵp — er enghraifft caffael sgiliau unigol.

Dibynadwy

Yn cyflawni'r un canlyniadau yn gyson gyda'r un grŵp (neu grŵp tebyg) o ddysgwyr.

Gofynion

Gallai'r rhain fod yn ofynion sefydliad yr ymarferydd neu ofynion sefydliad allanol, fel corff cyllido neu sefydliad dyfarnu.

Risg

Mae hyn yn cynnwys risgiau iechyd a diogelwch ond gall hefyd gynnwys, er enghraifft, y risg na fydd dulliau asesu anghenion cychwynnol yn ddigonol, tystiolaeth nad yw cyflawniad yn y gorffennol yn ddilys, neu fethu â chynnal cyfrinachedd.

Cadarn

Mae tystiolaeth gadarn yn gallu gwrthsefyll beirniadaeth ac mae modd cyfiawnhau ei defnydd yn hawdd.

Technoleg

Mae hyn yn cyfeirio at galedwedd ac offer/apiau ar-lein y gellir eu defnyddio wrth gyflwyno rhaglenni dysgu a'u hasesu.

Cywir

Yn berthnasol i'r meini prawf y mae'r ymgeisydd yn cael ei asesu yn eu herbyn.


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

31 Maw 2026

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Lifelong Learning UK

URN gwreiddiol

LaD02

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Gweithwyr Addysgu Proffesiynol, Addysgu a darlithio, Gweithiwr Gwasanaethau Cyhoeddus Proffesiynol, Cymorth dysgu uniongyrchol

Cod SOC

3574

Geiriau Allweddol

anghenion dysgu cyfunol, anghenion datblygu, ffocws dysgu, nodi anghenion dysgu, dysgu, dadansoddi anghenion dysgu, blaenoriaethu anghenion dysgu, anghenion hyfforddi, cyfrinachedd dysgwyr, ymarferwyr datblygu dysgu