Nodi anghenion dysgu a datblygu cyfunol
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â chynnal dadansoddiad o anghenion hyfforddi a dysgu ar gyfer timau, grwpiau, adrannau neu sefydliadau.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- ennill cefnogaeth ac ymrwymiad rhanddeiliaid allweddol
- nodi nodau'r dadansoddiad, y wybodaeth sydd ei hangen, a dulliau effeithlon o gasglu data
- casglu gwybodaeth ddigonol sy'n berthnasol i'r dysgwyr a'u cyd-destun i nodi anghenion dysgu a datblygu
- dadansoddi gwybodaeth a data i nodi anghenion dysgu cyfunol ac i lywio argymhellion
- blaenoriaethu anghenion dysgu a datblygu, gan nodi ffocws a faint o ddysgu sydd ei angen
- cyfleu canfyddiadau ac argymhellion i'r rhai sy'n gwneud penderfyniadau mewn ffyrdd fydd yn cynorthwyo eu dealltwriaeth
- trafod unrhyw addasiadau i ganfyddiadau ac argymhellion gyda'r rhai sy'n gwneud penderfyniadau
- cynnal cytundebau cyfrinachedd
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- y gofynion sefydliadol, cyfreithiol a phroffesiynol y dylid eu dilyn wrth gynllunio rhaglenni dysgu a datblygu
- yr egwyddorion sy'n sail i ddadansoddi anghenion dysgu ar gyfer timau, grwpiau neu sefydliadau
- y cyfraniad y gall dysgu a datblygu ei wneud i helpu timau, grwpiau a sefydliadau i gyflawni eu nodau a'u hamcanion
- y mathau o randdeiliaid sy'n gysylltiedig â dadansoddi anghenion dysgu ar y cyd a pham mae eu cefnogaeth a'u hymrwymiad yn bwysig
- y mathau o wybodaeth ansoddol a meintiol sydd eu hangen i gynnal dadansoddiad o anghenion dysgu ar y cyd
- pwysigrwydd casglu a dadansoddi gwybodaeth berthnasol gan gynnwys: nodau ac amcanion cyfunol dysgwyr; effaith newid ar rolau a ffyrdd o wneud pethau; y sgiliau, y wybodaeth, yr agweddau a'r cymhwysedd sy'n ofynnol; galluoedd a photensial presennol dysgwyr; ac agweddau at ddysgu
- ffynonellau gwybodaeth, a dulliau effeithlon o gasglu data, gan gynnwys defnyddio technoleg
- sut i ddadansoddi data ansoddol a meintiol i nodi anghenion dysgu cyfunol
- materion sy'n ymwneud â chydraddoldeb ac amrywiaeth a allai effeithio ar gasglu data a dadansoddi anghenion dysgu cyfunol
- materion yn ymwneud â thechnoleg ac arferion gwaith newidiol sy'n effeithio ar anghenion dysgu cyfunol
- y materion i'w hystyried wrth flaenoriaethu anghenion dysgu cyfunol
- sut i nodi ffocws a maint y dysgu sydd ei angen a'r amserlenni sydd eu hangen ar gyfer i'w roi ar waith
- pwy allai fod yn gysylltiedig â gwneud penderfyniadau am ganfyddiadau ac argymhellion
- dulliau effeithiol o gyfleu canfyddiadau ac argymhellion i'r rhai sy'n gwneud penderfyniadau
- pam y dylai ymarferwr ddefnyddio eu profiad proffesiynol a'u harbenigedd i drafod canfyddiadau ac argymhellion gyda'r rhai sy'n gwneud penderfyniadau
- pam mae cyfrinachedd yn bwysig wrth nodi anghenion dysgu cyfunol a sut i gynnal cyfrinachedd data, canfyddiadau ac argymhellion
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Anghenion dysgu cyfunol
Yr anghenion dysgu cyffredin sydd gan grŵp o ddysgwyr. Gallai grwpiau yn y cyd-destun hwn fod, er enghraifft, yn sefydliadau cyfan neu'n dimau o fewn sefydliadau.
Amrywiaeth
Cydnabod bod pob unigolyn yn unigryw, a chydnabod ein gwahaniaethau unigol e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd unigol arall.
Cydraddoldeb
Yr hawl sydd gan bawb i gael eu trin yn deg beth bynnag fo'r gwahaniaethau rhyngddynt e.e. o ran diwylliant, gallu, rhywedd, hil, crefydd, cyfoeth, cyfeiriadedd rhywiol, neu unrhyw nodwedd grŵp arall.
Pwyslais y dysgu
Beth sydd angen ei ddysgu, er enghraifft, gwasanaeth i gwsmeriaid, rheoli pobl neu sut i ddefnyddio offer newydd.
Nodau
Mae hyn yn cyfeirio at dargedau dros dro neu gamau tuag at helpu dysgwyr i gyflawni deilliannau ac amcanion cyffredinol.
Sefydliad
Er enghraifft, sefydliad dyfarnu, adran fewnol neu unrhyw sefydliad arall sy'n ymwneud â chyflwyno a/neu asesu dysgu a datblygu.
Rhanddeiliaid
Pawb sydd â diddordeb yn y dadansoddiad o anghenion hyfforddi/dysgu, er enghraifft, rheolwyr, staff Adnoddau Dynol, y dysgwyr eu hunain.
Digonol
Digon o dystiolaeth fel y nodir yn y Gofynion o ran Tystiolaeth neu'r Strategaeth Asesu.
Technoleg
Mae hyn yn cyfeirio at galedwedd ac offer/apiau ar-lein y gellir eu defnyddio wrth gyflwyno rhaglenni dysgu a'u hasesu.