Arwain gweithwyr ieuenctid a gwirfoddolwyr eraill
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â rhoi cymorth, mentora, hyfforddi a chyngor yn ymwneud â gwaith ieuenctid i weithwyr eraill. Byddwch yn rhannu eich ymarfer proffesiynol ym maes gwaith ieuenctid wrth roi cymorth.
Mae'r safon hon yn addas ar gyfer ymarferwyr gwaith ieuenctid sy'n gweithio gydag eraill i ddarparu gwasanaethau gwaith ieuenctid ac sy’n rhoi cymorth a chyngor iddynt heb fod â chyfrifoldebau rheoli llinell. Mae hefyd yn addas ar gyfer gweithwyr ieuenctid sy'n cynorthwyo eraill i ddatblygu eu hymarfer gwaith ieuenctid.
Yng nghyd-destun y safon hon, gall gweithwyr eraill olygu'r rheini o fewn ac y tu allan i'ch sefydliad, gan gynnwys y rhai nad oes ganddynt rôl a chyfrifoldebau gwaith ieuenctid penodol.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- rhoi cymorth,mentora, hyfforddiant a chyngor yn ymwneud â gwaith ieuenctid i eraill
- helpu pobl ym maes eich gwaith i ddatblygu eu ffyrdd eu hunain o weithio a dod i’w penderfyniadau eu hunain o fewn ffiniau y cytunwyd arnynt
- cynorthwyo gweithwyr eraill i arwain yn eu meysydd arbenigedd eu hunain a dangos parodrwydd i ddilyn yr arweiniad hwn
- gweithio o fewn unrhyw strwythurau, gweithdrefnau a gofynion gofynnol eich sefydliad eich hun a sefydliadau eraill wrth roi cymorth i weithwyr eraill
- gweithio yn unol â'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid wrth weithio gydag eraill
- datrys unrhyw anawsterau a heriau y gall gweithwyr a gwirfoddolwyr eraill eu cyflwyno i chi
- bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- y gofynion cyfreithiol, rheoleiddiol a moesegol sy'n ymwneud â gwaith ieuenctid, a'u heffaith ar faes eich gweithrediadau
- y gwahaniaethau sylfaenol rhwng rheoli a rhoi cymorth mewn rôl lle nad ydych yn rheoli
- y mathau o gymorth y gellir eu rhoi megis mentora, goruchwylio anffurfiol a chyngor ymarfer proffesiynol, a’r gwahaniaeth rhyngddynt
- y mathau o gymorth a chyngor y bydd eu hangen ar eraill yn ôl pob tebyg a sut i ymateb i'r rhain
- ffyrdd o adlewyrchu ymarfer proffesiynol ym maes gwaith ieuenctid wrth roi cymorth, mentora neu oruchwyliaeth anffurfiol i weithwyr eraill
- gwahanol ddulliau ar gyfer cyfathrebu ag eraill a sut i ddewis a chymhwyso dulliau llwyddiannus mewn gwahanol sefyllfaoedd
- mathau o anawsterau a heriau a allai godi, gan gynnwys gwrthdaro o fewn y maes, a ffyrdd o'u nodi a'u goresgyn
- pwysigrwydd annog eraill i arwain, a’r ffyrdd y gellir cyflawni hyn
- sut i rymuso eraill yn effeithiol
- sut i ddewis gwahanol ddulliau a'u defnyddio'n llwyddiannus i annog, cymell a chynorthwyo aelodau'r tîm a chydnabod cyflawniad
- eich gwerthoedd, eich cymhellion a’ch emosiynau
- eich rôl a’ch cyfrifoldebau a faint o annibyniaeth sydd gennych
- amcanion cyffredinol eich sefydliad
- y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon