Gweithio fel ymarferydd gwaith ieuenctid effeithiol sy’n myfyrio’n feirniadol

URN: CLD YW25
Sectorau Busnes (Cyfresi): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 2019

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â myfyrio ar eich effeithiolrwydd eich hun fel ymarferydd gwaith ieuenctid, nodi ffyrdd y gallwch wella eich ymarfer a chael gafael ar ffynonellau cymorth a chyfleoedd i gynnal eich datblygiad proffesiynol parhaus.
Mae'r safon hon yn addas ar gyfer pob ymarferydd gwaith ieuenctid.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. adolygu gofynion eich rôl ar hyn o bryd ac yn y dyfodol yn unol â gofynion deddfwriaethol a gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid
  2. cofnodi eich myfyrdodau beirniadol ar eich gwerthoedd, diddordebau a blaenoriaethau mewn perthynas â'r bobl ifanc rydych chi'n gweithio gyda nhw
  3. monitro deilliannau eich ymarfer a nodi meysydd i'w datblygu a'u gwella
  4. adolygu a diweddaru eich blaenoriaethau a'ch amcanion datblygu i wneud yn siŵr eu bod yn canolbwyntio ar wella deilliannau i bobl ifanc
  5. cymhwyso deilliannau eich myfyrdod a'ch datblygiad i wella eich ymarfer eich hun wrth gynnal gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid ac wrth gyflawni amcanion eich sefydliad
  6. gwneud y defnydd gorau o ffynonellau cymorth a chyfleoedd ar gyfer datblygiad proffesiynol parhaus ac i fynd i'r afael â gwendidau
  7. bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. gwerthoedd, amcanion a blaenoriaethau eich sefydliad
  2. eich gwerthoedd, diddordebau a blaenoriaethau personol a sut mae'r rhain yn effeithio ar eich ymarfer a'r bobl ifanc rydych chi'n gweithio gyda nhw
  3. gofynion eich rôl waith, a therfynau eich cyfrifoldeb a'ch awdurdod
  4. ffyrdd o fyfyrio ar eich gwerthoedd, egwyddorion, arferion, cryfderau a meysydd i'w datblygu
  5. pwysigrwydd adolygu a myfyrio ar eich gwaith yn rheolaidd a chwilio am ffyrdd o wella
  6. ffyrdd o gael adborth gwrthrychol gan bobl ifanc, cydweithwyr, rheolwyr a phartneriaid ar eich perfformiad fel ymarferydd gwaith ieuenctid
  7. sut i nodi blaenoriaethau ac amcanion datblygiad personol a phroffesiynol a fydd yn gwella eich cymhwysedd a'ch effeithiolrwydd fel ymarferydd gwaith ieuenctid
  8. cyfleoedd dysgu a datblygu sy'n bodloni’r dulliau dysgu sydd orau gennych ac sy'n mynd i'r afael â bylchau a nodwyd yn eich gwybodaeth a'ch sgiliau
  9. y mathau o gymorth a chymorth sydd ar gael i chi eich hun ac eraill a sut i gael gafael arnynt
  10. pam y dylech ofyn am adborth rheolaidd ar eich ymarfer gan bobl ifanc, cydweithwyr, rheolwyr a phartneriaid
  11. sut i adolygu eich blaenoriaethau a'ch amcanion datblygu yn barhaus er mwyn gwneud yn siŵr eu bod yn eich helpu i gynnal gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid a gwella deilliannau i bobl ifanc
  12. gofynion dysgu a datblygiad rôl yr ymarferydd gwaith ieuenctid
  13. y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CLD Standards Council Scotland

URN gwreiddiol

LSI YW30

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithiwr Ieuenctid

Cod SOC

3221

Geiriau Allweddol

Ieuenctid; pobl ifanc; myfyrio; effeithiol; ymarfer; goruchwylio; gwerthoedd; gwella; datblygiad proffesiynol parhaus; deilliannau; cymhwysedd; blaenoriaethau; cynorthwyo; adborth