Gweithio fel ymarferydd gwaith ieuenctid effeithiol sy’n myfyrio’n feirniadol
URN: CLD YW25
Sectorau Busnes (Cyfresi): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar:
2019
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â myfyrio ar eich effeithiolrwydd eich hun fel ymarferydd gwaith ieuenctid, nodi ffyrdd y gallwch wella eich ymarfer a chael gafael ar ffynonellau cymorth a chyfleoedd i gynnal eich datblygiad proffesiynol parhaus.
Mae'r safon hon yn addas ar gyfer pob ymarferydd gwaith ieuenctid.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- adolygu gofynion eich rôl ar hyn o bryd ac yn y dyfodol yn unol â gofynion deddfwriaethol a gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid
- cofnodi eich myfyrdodau beirniadol ar eich gwerthoedd, diddordebau a blaenoriaethau mewn perthynas â'r bobl ifanc rydych chi'n gweithio gyda nhw
- monitro deilliannau eich ymarfer a nodi meysydd i'w datblygu a'u gwella
- adolygu a diweddaru eich blaenoriaethau a'ch amcanion datblygu i wneud yn siŵr eu bod yn canolbwyntio ar wella deilliannau i bobl ifanc
- cymhwyso deilliannau eich myfyrdod a'ch datblygiad i wella eich ymarfer eich hun wrth gynnal gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid ac wrth gyflawni amcanion eich sefydliad
- gwneud y defnydd gorau o ffynonellau cymorth a chyfleoedd ar gyfer datblygiad proffesiynol parhaus ac i fynd i'r afael â gwendidau
- bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- gwerthoedd, amcanion a blaenoriaethau eich sefydliad
- eich gwerthoedd, diddordebau a blaenoriaethau personol a sut mae'r rhain yn effeithio ar eich ymarfer a'r bobl ifanc rydych chi'n gweithio gyda nhw
- gofynion eich rôl waith, a therfynau eich cyfrifoldeb a'ch awdurdod
- ffyrdd o fyfyrio ar eich gwerthoedd, egwyddorion, arferion, cryfderau a meysydd i'w datblygu
- pwysigrwydd adolygu a myfyrio ar eich gwaith yn rheolaidd a chwilio am ffyrdd o wella
- ffyrdd o gael adborth gwrthrychol gan bobl ifanc, cydweithwyr, rheolwyr a phartneriaid ar eich perfformiad fel ymarferydd gwaith ieuenctid
- sut i nodi blaenoriaethau ac amcanion datblygiad personol a phroffesiynol a fydd yn gwella eich cymhwysedd a'ch effeithiolrwydd fel ymarferydd gwaith ieuenctid
- cyfleoedd dysgu a datblygu sy'n bodloni’r dulliau dysgu sydd orau gennych ac sy'n mynd i'r afael â bylchau a nodwyd yn eich gwybodaeth a'ch sgiliau
- y mathau o gymorth a chymorth sydd ar gael i chi eich hun ac eraill a sut i gael gafael arnynt
- pam y dylech ofyn am adborth rheolaidd ar eich ymarfer gan bobl ifanc, cydweithwyr, rheolwyr a phartneriaid
- sut i adolygu eich blaenoriaethau a'ch amcanion datblygu yn barhaus er mwyn gwneud yn siŵr eu bod yn eich helpu i gynnal gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid a gwella deilliannau i bobl ifanc
- gofynion dysgu a datblygiad rôl yr ymarferydd gwaith ieuenctid
- y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Cysylltiadau Allanol
Fersiwn rhif
1
Dyddiad Adolygu Dangosol
2022
Dilysrwydd
Ar hyn o bryd
Statws
Gwreiddiol
Sefydliad Cychwynnol
CLD Standards Council Scotland
URN gwreiddiol
LSI YW30
Galwedigaethau Perthnasol
Gweithiwr Ieuenctid
Cod SOC
3221
Geiriau Allweddol
Ieuenctid; pobl ifanc; myfyrio; effeithiol; ymarfer; goruchwylio; gwerthoedd; gwella; datblygiad proffesiynol parhaus; deilliannau; cymhwysedd; blaenoriaethau; cynorthwyo; adborth