Cynllunio, paratoi a hwyluso gweithgareddau dysgu gyda phobl ifanc
URN: CLD YW11
Sectorau Busnes (Cyfresi): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar:
2019
Trosolwg
Mae'r safon hon ar gyfer gweithwyr ieuenctid sy'n ymwneud â datblygu gweithgareddau gyda phobl ifanc, ac ar eu cyfer, sy'n rhan allweddol o lawer o rolau gwaith ieuenctid.
Mae gweithgareddau sy’n cynnwys pobl ifanc yn cael eu cynllunio, eu paratoi a’u hwyluso drwy ymgysylltu â phroses gwaith ieuenctid a datblygu cyfleoedd dysgu gyda phobl ifanc ac ar eu cyfer. Mae cynnwys pobl ifanc wrth ddylunio a datblygu gweithgareddau yn rhan o’r safon hefyd.
Yn dibynnu ar y cyd-destun, gallai gweithgareddau fod yn annibynnol, helpu i greu rhaglen a/neu fod yn rhan o brosiect.
Mae'r safon hon yn addas ar gyfer pob ymarferydd gwaith ieuenctid.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- gwneud awgrymiadau i bobl ifanc ar gyfer gweithgareddau y gallent fod eisiau cymryd rhan ynddynt sy'n berthnasol i'w hanghenion ac sy'n briodol ar gyfer y lleoliad
- galluogi pobl ifanc i ymgymryd â rolau arwain a/neu gyflawni yn ystod gweithgareddau
- cynorthwyo pobl ifanc i gytuno ar y camau i'w cymryd i gyflawni gweithgareddau y cytunwyd arnynt, a chofnodi’r camau hyn
- cytuno â phobl ifanc ar y rheolau sylfaenol a nodau’r gweithgaredd ac unrhyw feini prawf y dylid monitro a gwerthuso llwyddiant y gweithgaredd yn eu herbyn
- cytuno â'r bobl ifanc sy'n cymryd rhan ar sut y dylid mynd i'r afael â phryderon, cyfyngiadau neu rwystrau posibl i gyflawni nodau’r gweithgaredd
- canmol pobl ifanc pan fyddant yn gwneud cyfraniadau llwyddiannus ac yn cwblhau gweithgareddau
- cynnwys pobl ifanc wrth fonitro a gwerthuso effeithiolrwydd y gweithgaredd a nodi ffyrdd o wella gweithgareddau
- gweithio o fewn y cwricwla neu'r rhaglenni presennol lle bo hynny'n berthnasol
- bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- y gofynion cyfreithiol a sefydliadol sy'n berthnasol i'ch gwaith gyda phobl ifanc, gan gynnwys rhai eich hun a sefydliadau perthnasol eraill
- y theori, y wybodaeth a’r egwyddorion sy’n sail ar gyfer cael pobl ifanc i gymryd rhan
- y dulliau a’r offer sy'n addas ar gyfer cynllunio gweithgareddau gwaith ieuenctid
- y prosesau a’r technegau ar gyfer dylunio a datblygu gweithgareddau gyda phobl ifanc
- pwysigrwydd dylunio gweithgareddau sy'n ystyried y dulliau dysgu a ffefrir gan y rhai sy'n cymryd rhan, a sut i wneud hyn
- sut i nodi a goresgyn rhwystrau i ddysgu effeithiol, a’r gweithgareddau a’r dulliau o fynd i'r afael â'r rhain
- y mathau o leoliadau ac adnoddau sydd eu hangen ar gyfer gweithgareddau, a’r cyfleoedd, yr opsiynau a’r cyfyngiadau o ran cael y rhain o fewn gofynion cyllideb ac amser
- ffyrdd o annog pobl ifanc i gymryd rhan mewn gweithgareddau y cytunwyd arnynt
- pam mae’n bwysig monitro dynameg y grŵp o ran gwrthdaro a sut i fynd i'r afael â hyn yn brydlon ac yn deg
- ffyrdd effeithiol o weithio gyda phobl ifanc a'u cynnwys wrth osod meini prawf ar gyfer monitro gweithgareddau a’u gwerthuso
- sut i adnabod cyflawniad, a rhoi adborth cadarnhaol ac adeiladol i bobl ifanc
- y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Cysylltiadau Allanol
Fersiwn rhif
1
Dyddiad Adolygu Dangosol
2022
Dilysrwydd
Ar hyn o bryd
Statws
Gwreiddiol
Sefydliad Cychwynnol
CLD Standards Council Scotland
URN gwreiddiol
LSI YW11
Galwedigaethau Perthnasol
Gweithiwr Ieuenctid
Cod SOC
3221
Geiriau Allweddol
Ieuenctid; pobl ifanc; cynllunio; paratoi; hwyluso; gweithgareddau; rhwystrau; ymddygiad; adnoddau; asiantaethau eraill; llwyddiannau