Cymhwyso gwerthoedd ac egwyddorion gwaith ieuenctid mewn gwaith grŵp
URN: CLD YW07
Sectorau Busnes (Cyfresi): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar:
2019
Trosolwg
Pwysigrwydd tegwch, amrywiaeth a chynhwysiant yw un o'r gwerthoedd y disgwylir i weithwyr ieuenctid wybod amdano a’i gymhwyso wrth weithio gyda grwpiau o bobl ifanc.
Mae'r safon hon yn canolbwyntio ar reoli dynameg grŵp er mwyn hwyluso gwaith grŵp gyda phobl ifanc. Mae'n cynnwys gweithio gyda phobl ifanc mewn grŵp neu’n unigol i ddatblygu gweithgareddau grŵp sy'n diwallu anghenion a dewisiadau grŵp ac unigolion.
Mae'r safon hon yn addas ar gyfer pob ymarferydd gwaith ieuenctid.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- esbonio eich rôl fel hwylusydd i'r grŵp
- trafod y disgwyliadau o ran ymddygiad derbyniol o fewn y grŵp a chytuno arnynt gyda phobl ifanc
- helpu pobl ifanc ac oedolion i sefydlu grwpiau i gyflawni gweithgareddau gwaith ieuenctid
- hyrwyddo cynnal perthnasoedd cadarnhaol a gwerthfawrogi gwahaniaethau rhwng aelodau unigol o'r grŵp a chyda grwpiau eraill
- cynorthwyo pobl ifanc i roi, cael a derbyn adborth adeiladol
- defnyddio dulliau hwyluso ac arddulliau sy'n briodol i gam datblygu'r grŵp i ddylunio gweithgareddau grŵp
- rheoli ymddygiad, gwrthdaro a thensiynau annerbyniol, gan wneud yn siŵr bod eich gweithredoedd yn cyd-fynd â deddfwriaeth, polisïau a gweithdrefnau
- cael cymorth pan fydd camau y mae angen eu cymryd i gynorthwyo'r grŵp y tu hwnt i derfynau eich rôl a'ch cyfrifoldeb
- bodloni polisïau, ymarfer a gofynion eich sefydliad ar gyfer cofnodi ac adrodd ar sesiynau grŵp i bobl ifanc, gan gynnwys digwyddiadau a allai godi
- bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- eich rôl fel hwylusydd dynameg a gweithgareddau grŵp
- pam mae gwaith grŵp yn bwysig ar gyfer datblygu sgiliau a hyder pobl ifanc
- cysyniadau, damcaniaethau a modelau cyfoes dynameg grŵp a sut i gymhwyso'r rhain
- ffyrdd o hwyluso grwpiau sy'n annog grymuso ac ystyried cam datblygu’r grŵp
- pam mae'n rhaid i chi wneud yn siŵr bod ffiniau ymddygiad y grŵp a'i aelodau yn cael eu gosod ac y cedwir atynt
- sut i annog a chynorthwyo pobl ifanc ac oedolion i sefydlu grwpiau newydd i hwyluso gweithgareddau gwaith ieuenctid mewn ymateb i angen a nodwyd
- dulliau ac ymyriadau a ddefnyddir i ddatblygu gweithgareddau grŵp
- pam mae’n bwysig gweithio gyda phobl ifanc mewn ffyrdd sy'n goresgyn rhwystrau i unigolion a grwpiau a'u hannog i gyfathrebu â'i gilydd a pharchu ei gilydd
- sut i adnabod ymddygiadau sydd y tu allan i ffiniau y cytunwyd arnynt, a'r gwahaniaeth rhwng ymddygiad ymosodol a phendantrwydd
- sut y gall oedran a cham datblygiad pobl ifanc effeithio ar y ffordd y mae ymddygiad yn cael ei weld
- pwysigrwydd ystyried profiad bywyd pobl ifanc a allai effeithio ar eu hymddygiad ar hyn o bryd
- technegau dargyfeirio ymddygiad gormesol
- ffyrdd o roi adborth adeiladol i grwpiau a'u haelodau
- ffyrdd o fonitro a gwerthuso gwaith grŵp a llwyddiant grwpiau
- pam mae’n bwysig i bobl ifanc ddysgu rheoli eu hymddygiad eu hunain a mynd i'r afael ag unrhyw wrthdaro mewn modd cadarnhaol, yn unigol ac mewn grwpiau
- gan bwy i gael cymorth pan fydd angen cymryd camau sydd y tu hwnt i derfynau eich cyfrifoldeb
- polisïau a gweithdrefnau sefydliadol ar gyfer cofnodi sesiynau grŵp ac adrodd arnynt gan gynnwys rhoi gwybod am y digwyddiadau ac i bwy y dylid cyflwyno’r adroddiadau
- y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Cysylltiadau Allanol
Fersiwn rhif
1
Dyddiad Adolygu Dangosol
2022
Dilysrwydd
Ar hyn o bryd
Statws
Gwreiddiol
Sefydliad Cychwynnol
CLD Standards Council Scotland
URN gwreiddiol
LSI YW06
Galwedigaethau Perthnasol
Gweithiwr Ieuenctid
Cod SOC
3221
Geiriau Allweddol
Ieuenctid; pobl ifanc; grwpiau; gweithgareddau; nodau; datblygiad; dysgu; myfyrio; profiadau; cynorthwyo; gweithgareddau; grwpiau; dynameg grŵp; ymddygiad; gwrthdaro