Galluogi pobl ifanc i nodi, myfyrio a defnyddio eu dysgu i wella eu datblygiad yn y dyfodol

URN: CLD YW05
Sectorau Busnes (Cyfresi): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 2019

Trosolwg

Mae'r safon hon ar gyfer gweithwyr ieuenctid y mae eu gwaith yn cynnwys annog pobl ifanc i fyfyrio ar eu dysgu ac i gymhwyso hyn mewn meysydd eraill o'u bywydau, gan bennu nodau ar gyfer eu datblygiad yn y dyfodol. Gall ddigwydd gydag unigolyn neu mewn grŵp.
Mae dysgu yn y safon hon yn cynnwys dysgu ffurfiol, heb fod yn ffurfiol ac anffurfiol yn ogystal â dysgu o brofiad, cyfathrebu a thrwy drafodaeth.
Mae'r safon hon yn addas ar gyfer pob ymarferydd gwaith ieuenctid.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. cynorthwyo pobl ifanc i edrych ar fanteision dysgu parhaus
  2. creu cyfleoedd i bobl ifanc fyfyrio ar eu dysgu a’u profiadau mewn bwyd
  3. cynorthwyo pobl ifanc i ddatblygu strategaethau i ymdopi â sefyllfaoedd heriol mewn perthynas â’u taith ddysgu
  4. cynorthwyo pobl ifanc i ddatblygu'r gallu i fod yn gymryd yr awenau yn eu sesiynau adolygu eu hunain
  5. cynorthwyo pobl ifanc i ddatblygu nodau datblygu clir a chyraeddadwy, personol ac fel grŵp
  6. cynorthwyo pobl ifanc i ymgymryd â gweithgareddau sy'n adlewyrchu eu harddull dysgu i gyflawni eu nodau
  7. cyfeirio at ffynonellau cymorth a fydd yn helpu pobl ifanc i gynnal ac adolygu eu dysgu a'u datblygiad
  8. bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. gweithgareddau a dulliau ar gyfer esbonio a hyrwyddo manteision dysgu parhaus, a ffynonellau cymorth cysylltiedig i bobl ifanc
  2. pwysigrwydd annog pobl ifanc i fyfyrio ar eu profiadau eu hunain ac ystyried beth maent wedi’i ddysgu eu hunain oddi wrthynt
  3. technegau i greu amgylchedd lle mae'n ddiogel cyfathrebu'n agored ac yn onest am brofiadau, dysgu a dyheadau
  4. technegau ar gyfer hwyluso a monitro dynameg grŵp, gan alluogi pobl ifanc i ganolbwyntio ar faterion sy’n bwysig iddynt, gan gynnwys y rhai sy'n heriol yn eu barn nhw.
  5. sut i alluogi pobl ifanc i berchnogi'r broses ddysgu
  6. sut i weithio gyda phobl ifanc i nodi nodau sydd o fewn cyrraedd, a mecanweithiau ar gyfer cofnodi datblygiad pobl ifanc
  7. dulliau dysgu a damcaniaethau eraill sy'n berthnasol i gynllunio datblygiad
  8. pwysigrwydd rhoi a derbyn adborth yn effeithiol a'r ffyrdd o wneud hyn gyda phobl ifanc
  9. gweithgareddau a thechnegau y gellir eu defnyddio i fonitro datblygiad personol a grŵp a myfyrio arno
  10. y ffynonellau cymorth i bobl ifanc wrth iddynt roi eu cynlluniau datblygu ar waith a delio â materion sydd y tu hwnt i'ch cylch gwaith
  11. sut y gellid cymhwyso dysgu o brofiadau gwaith ieuenctid mewn meysydd eraill o fywyd
  12. sut a phryd i ddefnyddio achrediad i wella dysgu pobl ifanc
  13. mathau o ddysgu achrededig
  14. gwerth anffurfiol, heb fod yn ffurfiol, ffurfiol, dysgu o brofiad, cyfathrebu a sut y gall y rhain wella datblygiad pobl ifanc
  15. y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

2022

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CLD Standards Council

URN gwreiddiol

LSI YW05

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithiwr Ieuenctid

Cod SOC

3221

Geiriau Allweddol

Ieuenctid; pobl ifanc; datblygiad; nodau; dysgu; manteision; myfyrio; profiadau; cynorthwyo; unigolion; grwpiau