Galluogi pobl ifanc i nodi, myfyrio a defnyddio eu dysgu i wella eu datblygiad yn y dyfodol
URN: CLD YW05
Sectorau Busnes (Cyfresi): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar:
2019
Trosolwg
Mae'r safon hon ar gyfer gweithwyr ieuenctid y mae eu gwaith yn cynnwys annog pobl ifanc i fyfyrio ar eu dysgu ac i gymhwyso hyn mewn meysydd eraill o'u bywydau, gan bennu nodau ar gyfer eu datblygiad yn y dyfodol. Gall ddigwydd gydag unigolyn neu mewn grŵp.
Mae dysgu yn y safon hon yn cynnwys dysgu ffurfiol, heb fod yn ffurfiol ac anffurfiol yn ogystal â dysgu o brofiad, cyfathrebu a thrwy drafodaeth.
Mae'r safon hon yn addas ar gyfer pob ymarferydd gwaith ieuenctid.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- cynorthwyo pobl ifanc i edrych ar fanteision dysgu parhaus
- creu cyfleoedd i bobl ifanc fyfyrio ar eu dysgu a’u profiadau mewn bwyd
- cynorthwyo pobl ifanc i ddatblygu strategaethau i ymdopi â sefyllfaoedd heriol mewn perthynas â’u taith ddysgu
- cynorthwyo pobl ifanc i ddatblygu'r gallu i fod yn gymryd yr awenau yn eu sesiynau adolygu eu hunain
- cynorthwyo pobl ifanc i ddatblygu nodau datblygu clir a chyraeddadwy, personol ac fel grŵp
- cynorthwyo pobl ifanc i ymgymryd â gweithgareddau sy'n adlewyrchu eu harddull dysgu i gyflawni eu nodau
- cyfeirio at ffynonellau cymorth a fydd yn helpu pobl ifanc i gynnal ac adolygu eu dysgu a'u datblygiad
- bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- gweithgareddau a dulliau ar gyfer esbonio a hyrwyddo manteision dysgu parhaus, a ffynonellau cymorth cysylltiedig i bobl ifanc
- pwysigrwydd annog pobl ifanc i fyfyrio ar eu profiadau eu hunain ac ystyried beth maent wedi’i ddysgu eu hunain oddi wrthynt
- technegau i greu amgylchedd lle mae'n ddiogel cyfathrebu'n agored ac yn onest am brofiadau, dysgu a dyheadau
- technegau ar gyfer hwyluso a monitro dynameg grŵp, gan alluogi pobl ifanc i ganolbwyntio ar faterion sy’n bwysig iddynt, gan gynnwys y rhai sy'n heriol yn eu barn nhw.
- sut i alluogi pobl ifanc i berchnogi'r broses ddysgu
- sut i weithio gyda phobl ifanc i nodi nodau sydd o fewn cyrraedd, a mecanweithiau ar gyfer cofnodi datblygiad pobl ifanc
- dulliau dysgu a damcaniaethau eraill sy'n berthnasol i gynllunio datblygiad
- pwysigrwydd rhoi a derbyn adborth yn effeithiol a'r ffyrdd o wneud hyn gyda phobl ifanc
- gweithgareddau a thechnegau y gellir eu defnyddio i fonitro datblygiad personol a grŵp a myfyrio arno
- y ffynonellau cymorth i bobl ifanc wrth iddynt roi eu cynlluniau datblygu ar waith a delio â materion sydd y tu hwnt i'ch cylch gwaith
- sut y gellid cymhwyso dysgu o brofiadau gwaith ieuenctid mewn meysydd eraill o fywyd
- sut a phryd i ddefnyddio achrediad i wella dysgu pobl ifanc
- mathau o ddysgu achrededig
- gwerth anffurfiol, heb fod yn ffurfiol, ffurfiol, dysgu o brofiad, cyfathrebu a sut y gall y rhain wella datblygiad pobl ifanc
- y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Sgiliau
Geirfa
Dolenni I NOS Eraill
Cysylltiadau Allanol
Fersiwn rhif
1
Dyddiad Adolygu Dangosol
2022
Dilysrwydd
Ar hyn o bryd
Statws
Gwreiddiol
Sefydliad Cychwynnol
CLD Standards Council
URN gwreiddiol
LSI YW05
Galwedigaethau Perthnasol
Gweithiwr Ieuenctid
Cod SOC
3221
Geiriau Allweddol
Ieuenctid; pobl ifanc; datblygiad; nodau; dysgu; manteision; myfyrio; profiadau; cynorthwyo; unigolion; grwpiau