Helpu pobl ifanc i ddysgu ac ymgysylltu â'r gwasanaeth gwaith ieuenctid

URN: CLD YW02
Sectorau Busnes (Cyfresi): Gwaith Ieuenctid
Datblygwyd gan: CLD Standards Council Scotland
Cymeradwy ar: 2019

Trosolwg

Deall sut mae pobl ifanc yn teimlo, yn ogystal â'r hyn y maent yn ei wybod ac yn gallu ei wneud, yw un o'r gwerthoedd a'r egwyddorion y disgwylir i weithwyr ieuenctid fod yn ymwybodol ohonynt a'u cymhwyso yn eu hymarfer
Mae'r safon hon yn ymwneud â galluogi pobl ifanc i fynegi eu dyheadau, eu pryderon a'u nodau datblygu. Byddwch chi hefyd yn monitro gweithgarwch pobl ifanc i ddiogelu eu lles. Ar ben hynny, mae'r safon yn cynnwys eu cynorthwyo i flaenoriaethu eu nodau a chytuno ar y cymorth y gallai fod ei angen a manteisio arno.
Mae'r safon hon yn addas ar gyfer pob ymarferydd gwaith ieuenctid.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. cytuno ar nodau gyda’r bobl ifanc a’u blaenoriaethu, ac amlinellu unrhyw opsiynau sydd ar gael iddynt i helpu i gyflawni'r nodau hyn
  2. cynorthwyo pobl ifanc i feddwl am y ffactorau a'r cyfyngiadau sy'n effeithio ar gynnydd o ran y dewisiadau y cytunwyd arnynt
  3. asesu gweithgareddau parhaus pobl ifanc o ran cyfleoedd dysgu a allai fynd i'r afael â'u hanghenion
  4. cytuno â phobl ifanc y math a faint o gymorth sydd ei angen i’w helpu i gyflawni eu nodau
  5. cynorthwyo i sicrhau'r cymorth y cytunwyd arno, yn unol â lefel eich awdurdod a'ch gofynion sefydliadol
  6. monitro gweithgarwch pobl ifanc i sicrhau eu diogelwch corfforol a'u lles meddyliol ac ymateb yn briodol i newidiadau mewn ymddygiad
  7. bodloni'r gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. ffyrdd o greu cysylltiad â phobl ifanc
  2. pam mae’n bwysig cysylltu â phobl ifanc ar eu telerau nhw
  3. materion a dyheadau nodweddiadol a fynegir gan bobl ifanc
  4. ffynonellau cymorth sy'n berthnasol i fynd i'r afael â materion ac anghenion pobl ifanc
  5. pam mae’n bwysig galluogi pobl ifanc i nodi a phennu eu nodau eu hunain, yn ogystal â datblygu eu datrysiadau eu hunain, a'r dulliau i hwyluso'r broses hon
  6. pam y dylech ddefnyddio gweithgareddau cyfredol pobl ifanc fel man cychwyn ar gyfer datblygu cyfleoedd
  7. cyfleoedd anffurfiol, ffurfiol, dysgu o brofiad, cyfathrebu, deialog feirniadol a chyfleoedd dysgu eraill, a’r adnoddau cysylltiedig sydd ar gael
  8. sut mae pobl ifanc yn cael eu cymell i gyflawni eu nodau
  9. arddulliau cyfathrebu a thechnegau effeithiol wrth ddatblygu deialog gyda phobl ifanc
  10. canllawiau eich sefydliad sy'n ymwneud ag amddiffyn plant, iechyd a diogelwch, a chyfrinachedd
  11. materion risg a diogelwch personol, a sut i fynd i'r afael â'r rhain
  12. eich rôl a lefelau eich cyfrifoldeb a phwy i gysylltu â nhw mewn sefyllfaoedd lle gellid mynd y tu hwnt i’r lefelau hyn
  13. y gwerthoedd a'r egwyddorion sy'n sail i waith ieuenctid mewn perthynas â gofynion y safon hon

Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif

1

Dyddiad Adolygu Dangosol

2019

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CLD Standards Council Scotland

URN gwreiddiol

LSI YW02

Galwedigaethau Perthnasol

Gweithiwr Ieuenctid

Cod SOC

3221

Geiriau Allweddol

Ieuenctid; pobl ifanc; nodau; dewisiadau; dyheadau; datblygiad; anghenion; mynegi; gwireddu; emosiynol; sgiliau; gwerth; cynorthwyo; annog; lles