Datblygu sgiliau pobl ar gyfer eich busnes

URN: CFAOP6
Sectorau Busnes (Suites): Adsefydlu Troseddwyr
Datblygwyd gan: Lantra
Cymeradwy ar: 30 Maw 2007

Trosolwg

Bydd helpu pobl i wella eu sgiliau yn helpu eich busnes i gynyddu cynhyrchiant, gwella ansawdd y gwasanaeth neu'r cynnyrch yr ydych yn eu cynnig a chefnogi datblygiad parhaus eich busnes.

Gallech wneud hyn os oes angen i chi:

  1. wneud eich busnes neu eich menter gymdeithasol yn fwy cynhyrchiol
  2. gwella ansawdd cynnyrch neu wasanaeth eich busnes neu fenter gymdeithasol
  3. gwneud newidiadau i rolau staff er mwyn datblygu a/neu ehangu eich busnes neu fenter gymdeithasol

Mae datblygu sgiliau pobl yn cynnwys:

  1. penderfynu ar yr anghenion datblygu pobl ar gyfer eich busnes
  2. cynllunio a gosod targedau ar gyfer datblygu pobl
  3. gwneud trefniadau i ddatblygu pobl gael ei wneud y tu mewn neu'r tu allan i'ch busnes
  4. monitro cynnydd

Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. ​cynnal adolygiad rheolaidd o anghenion datblygu pobl yn unol â nodau a blaenoriaethau busnes

  2. casglu gwybodaeth am anghenion datblygu pobl a'i defnyddio i wneud penderfyniadau teg a phriodol

  3. cytuno ar anghenion datblygu pob person yn eich busnes, trwy arfarniad neu drafodaeth
  4. dadansoddi'r sgiliau sydd eu hangen a'r drefn y mae angen eu dysgu 
  5. cytuno ar nodau dysgu a chynllun gweithredu gyda phob person
  6. dewis dull o hyfforddi a mentora sy'n bodloni anghenion dysgu unigol pob person
  7. nodi'r adnoddau sydd eu hangen i ddatblygu sgiliau pobl
  8. hyfforddi neu fentora pobl lle y bo'n briodol, gan newid yr ymagwedd yng ngoleuni adborth neu gynnydd
  9. os na ellir hyfforddi pobl yn eich busnes, nodi cyfleoedd hyfforddi amgen priodol i gyd-fynd ag anghenion unigol
  10. rhoi cyfleoedd i bobl ymarfer eu sgiliau, cymhwyso eu gwybodaeth a chael profiad mewn ffordd wedi ei strwythuro
  11. cydnabod a gwobrwyo llwyddiant
  12. nodi unrhyw beth sydd yn atal dysgu, ac adolygu hyn gyda'r bobl gysylltiedig
  13. sicrhau yn rheolaidd bod pobl yn gwneud cynnydd tuag at nodau dysgu ac yn rhoi adborth cadarnhaol lle y bo'n bosibl
  14. cael arweiniad gan arbenigwyr lle bo angen
  15. cadw cofnodion cywir, cyfrinachol ac wedi eu diweddaru o anghenion a chynlluniau datblygu
  16. sicrhau bod canlyniadau hyfforddi a datblygu o fudd i'ch busnes

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Datblygu staff

  1. pa sgiliau technegol a phrofiad sydd eu hangen ar bobl i wneud y cynnyrch neu ddarparu'r gwasanaeth
  2. sut i gael y wybodaeth sydd ei hangen arnoch am anghenion datblygu unigolion (er enghraifft arfarniad ac adroddiadau adolygu perfformiad, cynlluniau busnes ac adborth gan bobl)
  3. sut i benderfynu pa sgiliau y mae angen i bobl eu datblygu
  4. sut i osod a chytuno ar dargedau ar gyfer datblygiad gyda phobl
  5. sut i ysgrifennu cynllun gweithredu a chytuno ar nodau dysgu
  6. pa hyfforddiant allwch chi ei ddarparu yn eich busnes (er enghraifft hyfforddiant mewn swydd, cyrsiau byr, mentora neu hyfforddiant)
  7. pa hyfforddiant all fod angen ei ddarparu trwy ddulliau eraill (er enghraifft hyfforddiant a ddarperir yn eich busnes gan arbenigwr neu gwrs byr sy'n cael ei gynnal rhywle arall)
  8. pa adnoddau sydd eu hangen ar gyfer datblygu pobl (er enghraifft amser, rhaglenni hyfforddiant, ffioedd a staff llanw)
  9. pa fathau o gyfleoedd datblygu sydd ar gael (er enghraifft dysgu mewn swydd, llyfrau, gwefannau, cyrsiau sefydlog, rhaglenni wedi eu teilwra i fodloni anghenion busnes, mentora neu hyfforddiant)
  10. ble i gael gwybodaeth am gyrsiau hyfforddi a digwyddiadau (er enghraifft o ganolfannau cyngor busnes, cymdeithasau masnach a chydweithwyr)
  11. pa gymorth allai fod ar gael gan y llywodraeth ar gyfer busnesau bach (er enghraifft grantiau hyfforddiant, darpariaeth cyrsiau am ddim neu grantiau talu ffioedd)
  12. sut i sicrhau dealltwriaeth a chynnydd staff unigol
  13. sut i sicrhau bod y datblygiad staff yr ydych yn ei ddarparu yn helpu eich busnes i wella

Hyfforddiant a mentora
14. sut i adnabod cyfleoedd dysgu a'u paru ag anghenion ac amcanion unigol
15. pa fathau o ddysgu sy'n cael eu cefnogi orau naill ai trwy hyfforddiant neu fentora
16. sut i nodi'r cyfleoedd sydd ar gael i bobl gymhwyso'r hyn y maent wedi ei ddysgu
17. sut i wneud dysgwyr yn gyfforddus
18. beth yw'r arddulliau dysgu gwahanol a sut maent yn effeithio ar ddysgu
19. sut i ddewis adnoddau a deunyddiau priodol a strwythur gweithgareddau dysgu
20. sut i annog pobl i adnabod eu cyflawniadau eu hunain
21. sut i adnabod pethau sydd yn debygol o atal dysgu rhag digwydd a sut i'w goresgyn
22. sut i ddadansoddi a defnyddio datblygiadau mewn addysg, yn cynnwys ffyrdd newydd o gyflwyno fel dysgu'n seiliedig ar dechnoleg

Ysgogi unigolion
23. sut i ysgogi unigolion trwy gydnabod a gwobrwyo llwyddiant (er enghraifft canmoliaeth, cydnabyddiaeth o flaen cydweithwyr, gwobrau, buddion, codiadau cyflog)

Cyfreithiau a rheoliadau
24. sut i sicrhau bod pawb yn gweithredu yn unol â deddfwriaeth ac arfer gorau iechyd, diogelwch a diogelu'r amgylchedd


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill

  1. OP3 Recriwtio pobl ar gyfer eich busnes
  2. OP5 Sicrhau bod pobl yn eich busnes yn gallu gwneud eu gwaith
  3. BD4 Cynnal adolygiad o'ch busnes
  4. BD6 Gwneud newidiadau i wella eich busnes

     Cysylltiadau â safonau eraill
    Os bydd eich busnes yn tyfu ac yn datblygu tîm rheoli, gall fod yn briodol ystyried yr unedau canlynol o'r Safonau Rheolaeth ac Arweinyddiaeth.
  5. D7     Darparu cyfleoedd dysgu ar gyfer cydweithwyr



Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

30 Maw 2009

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Sfedi

URN gwreiddiol

OP6

Galwedigaethau Perthnasol

Busnes, Gweinyddiaeth a'r Gyfraith, Cyfarwyddwr, Rheolwyr ac Uwch Swyddogion, Ffermwr, Rheolwr Fferm, Rheolwr Uned, Goruchwyliwr

Cod SOC

5111

Geiriau Allweddol

llwyddiant, busnes, syniad, cymdeithasol, menter, cwsmeriaid, cynnyrch, gwasanaeth, cymorth, creadigol, syniad, sgiliau, anghenion, cyflenwyr, arian parod, llif, deddfwriaeth, marchnata, marchnad, tueddiadau, cystadleuwyr, iechyd a diogewlch, TAW, offer,