Rheoli systemau sicrhau ansawdd

URN: CFAM&LFE1
Sectorau Busnes (Suites): Technoleg Anifeiliaid,Rheoli Amaethyddol,Arweinyddiaeth a Rheolaeth
Datblygwyd gan: Lantra
Cymeradwy ar: 2012

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â rheoli systemau sicrhau ansawdd – systemau i sicrhau bod prosesau busnes yn cyflenwi cynnyrch a gwasanaethau sy'n bodloni disgwyliadau ansawdd cwsmeriaid a rhanddeiliaid eraill a gofynion cyfreithiol a rheoliadol yn barhaus.

Mae'r safon hon yn berthnasol i reolwyr ac arweinwyr sydd â chyfrifoldeb penodol dros reoli systemau ansawdd er mwyn sicrhau ansawdd cynnyrch a/neu wasanaethau yn eu sefydliad, neu ran o'u sefydliad.

Mae'r safon hon yn agos gysylltiedig â'r holl safonau eraill ym maes allweddol FE Rheoli ansawdd a pherfformiad


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Sicrhau bod y safonau ansawdd yr ydych yn cydymffurfio â nhw
    1.1        yn gallu cyflwyno'r ansawdd o ran cynnyrch a gwasanaethau y mae eich cwsmeriaid yn ei ddisgwyl
    1.2        yn eich galluogi i gael unrhyw nodau ansawdd, gwobrau neu achrediad disgwyliedig
    1.3        yn unol â gwerthoedd, nodau ac amcanion eich sefydliad
    1.4        yn bodloni unrhyw ofynion cyfreithiol a rheoliadol.
  2. Sicrhau bod systemau, cynlluniau ac adnoddau yn eu lle i sicrhau bod safonau ansawdd yn cael eu bodloni a'u cynnal.
  3. Sicrhau bod pobl yn cael y wybodaeth ddiweddaraf am eu rolau a'u cyfrifoldebau yn bodloni safonau ansawdd a'u bod yn gymwys i gyflawni eu rolau.
  4. Nodi ac asesu risg o ddiffygion o ran ansawdd prosesau, cynnyrch a gwasanaethau a chymryd camau ataliol i leddfu'r risg yma.
  5. Annog pobl i gymryd cyfrifoldeb personol dros gyflawni safonau ansawdd ac i fynd i'r afael ag unrhyw ddiffygion gwirioneddol neu bosibl neu adrodd yn eu cylch.
  6. Cael digon o wybodaeth ddilys o'ch system sicrhau ansawdd a ffynonellau eraill, yn cynnwys cwsmeriaid, i'ch galluogi i werthuso'n gywir a yw prosesau, cynnyrch a gwasanaethau yn bodloni'r safonau gofynnol.
  7. Rhoi adborth i ysgogi pobl i gynnal safonau ansawdd a gwella perfformiad yn barhaus.
  8. Canfod a chofnodi unrhyw ddiffyg o ran ansawdd prosesau, cynnyrch a gwasanaethau, ymchwilio i'r achosion a chymryd camau cywiro prydlon.
  9. Adrodd ynghylch ansawdd perfformiad, yn cynnwys diffygion, camau cywiro a gymerwyd, i'r rheiny sydd angen gwybod, o fewn y graddfeydd amser y cytunwyd arnynt.
  10. Annog cwsmeriaid a'r rheiny sydd yn gysylltiedig â chyflwyno cynnyrch a gwasanaethau i nodi ac argymell gwelliannau ansawdd.
  11. Datblygu cynlluniau gydag adnoddau i roi gwelliannau ansawdd ar waith sydd yn rhoi buddion sylweddol am gost resymol a lefel dderbyniol o risg.

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol

  1. sut i gael y wybodaeth ddiweddaraf am ddatblygiadau cyfredol, offer a thechnegau wrth reoli ansawdd, disgwyliadau ansawdd cwsmeriaid a rhanddeiliaid eraill a gofynion cyfreithiol a rheoliadol.
  2. Gwerth nodau ansawdd, gwobrau ac achrediad i broffil sefydliad a'i frandiau.
  3. Unrhyw nodau ansawdd, gwobrau neu achrediad perthnasol, a'r ffordd y gall y safonau ansawdd yr ydych yn cydymffurfio â nhw gyflawni'r rhain.
  4. Sut i sicrhau bod y safonau ansawdd yr ydych yn cydymffurfio â nhw yn gallu cyflwyno'r ansawdd o ran cynnyrch a gwasanaethau y mae eich cwsmeriaid yn eu disgwyl.
  5. Pwysigrwydd sicrhau bod systemau a chynlluniau wedi eu sefydlu i sicrhau bod safonau ansawdd yn cael eu bodloni a'u cynnal, a sut i wneud hynny.
  6. Pwysigrwydd cyfathrebu gwybodaeth yn glir, yn gryno ac yn gywir, a sut i wneud hynny.
  7. Pwysigrwydd rhoi'r wybodaeth gywir i bobl am eu rolau yn bodloni safonau ansawdd, a sut i sicrhau bod pobl yn gymwys i gyflawni rolau o'r fath.
  8. Pwysigrwydd annog pobl i gymryd cyfrifoldeb personol dros gyflawni safonau ansawdd.
  9. Pwysigrwydd annog pobl i fynd i'r afael ag unrhyw ddiffygion gwirioneddol neu bosibl o ran ansawdd prosesau, cynnyrch a gwasanaethau neu adrodd ynghylch y rhain.
  10. Pwysigrwydd cael gwybodaeth ddigonol, ddilys, i'ch galluogi i werthuso'n gywir a yw prosesau, cynnyrch a gwasanaethau yn bodloni'r safonau gofynnol, a sut i wneud hynny.
  11. Pwysigrwydd rhoi adborth i ysgogi pobl i gynnal safonau ansawdd a gwella perfformiad yn barhaus, a sut i wneud hynny.
  12. Sut i ganfod a chofnodi unrhyw ddiffyg o ran ansawdd prosesau, cynnyrch a gwasanaethau, ac ymchwilio i achos(ion) a'r camau cywiro priodol i'w cymryd.
  13. Sut i adrodd ynghylch ansawdd perfformiad, yn cynnwys diffygion a'r camau cywiro i'w cymryd, i'r rheiny sydd angen gwybod, o fewn graddfeydd amser y cytunwyd arnynt.
  14. Pwysigrwydd annog cwsmeriaid a'r rheiny sydd yn gysylltiedig â chyflwyno cynnyrch a gwasanaethau i nodi ac argymell gwelliannau ansawdd.
  15. Sut i ddatblygu cynlluniau gydag adnoddau i weithredu gwelliannau ansawdd sydd yn rhoi buddion sylweddol am gost resymol a lefel dderbyniol o risg.

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n benodol i'r diwydiant/sector
16. Gofynion y diwydiant/sector ar gyfer sicrhau ansawdd.

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n benodol i gyd-destun
17. Datblygiadau presennol o ran rheoli ansawdd.
18. Disgwyliadau cwsmeriaid a rhanddeiliaid eraill yn ymwneud ag ansawdd.
19. Gofynion cyfreithiol a rheoliadol cyfredol rheoli ansawdd.
20. Cynnyrch a gwasanaethau eich sefydliad.
21. Gwerthoedd, nodau ac amcanion eich sefydliad a sicrhau bod y safonau ansawdd yr ydych yn cydymffurfio â nhw yn unol â'r rhain.
22. Yr adnoddau sydd ar gael gan eich sefydliad i sicrhau bod safonau ansawdd yn cael eu bodloni a'u cynnal.
23. Ffynonellau gwybodaeth, yn cynnwys eich system sicrhau ansawdd a'ch cwsmeriaid, i'ch galluogi i werthuso'n gywir a yw prosesau, cynnyrch a gwasanaethau yn bodloni'r safonau gofynnol.


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau

  1. Adnabod newidiadau mewn amgylchiadau yn brydlon ac addasu cynlluniau a gweithgareddau
  2. Ceisio cyfleoedd i wella perfformiad
  3. Gwrando'n weithredol, gofyn cwestiynau, egluro pwyntiau ac ailddatgan neu aralleirio datganiadau i sicrhau dealltwriaeth gydfuddiannol
  4. Cyflwyno gwybodaeth yn glir, yn gryno, yn gywir ac mewn ffyrdd sydd yn hybu dealltwriaeth
  5. Rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i bobl am gynlluniau a datblygiadau mewn ffordd amserol
  6. Annog a chroesawu adborth gan eraill a defnyddio'r adborth hwn yn adeiladol
  7. Cydymffurfio â gofynion cyfreithiol, rheoliadau diwydiant, polisïau sefydliadol a chodau proffesiynol a sicrhau bod pobl eraill yn gwneud hynny
  8. Bod yn wyliadwrus o risg a pheryglon posibl
  9. Monitro ansawdd gwaith a chynnydd yn erbyn cynlluniau a chymryd camau cywiro priodol, lle bo angen
  10. Canolbwyntio sylw personol ar fanylion penodol sydd yn hanfodol i gyflawni canlyniadau llwyddiannus
  11. Gwneud gwybodaeth briodol ar gael yn brydlon i'r rheiny sydd ei hangen ac sydd â hawl iddi
  12. Datblygu systemau i gasglu a rheoli gwybodaeth yn effeithiol, yn effeithlon ac yn foesegol
  13. Hyrwyddo gwaith i gyflawni nodau cyffredin

Sgiliau

  • Asesu 

  • Cyfathrebu 

  • Gwneud penderfyniadau 
  • Gwerthuso 
  • Dylanwadu 
  • Rheoli gwybodaeth 
  • Cynnwys eraill 

  • Monitro 

  • Ysgogi 
  • Cael adborth 
  • Cynllunio 
  • Cyflwyno gwybodaeth 
  • Rhoi adborth 
  • Cwestiynu 

  • Adrodd 

  • Gosod amcanion

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2015

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CFA Business skills @ work

URN gwreiddiol

CFAM&LFE1

Galwedigaethau Perthnasol

Cyfarwyddwr, Rheolwyr ac Uwch Swyddogion, Rheolwr Gweithrediadau; , Ffermwr, Rheolwr Fferm, Rheolwr Uned, Rheolwr Cyfleuster Anifeiliaid

Cod SOC

5111

Geiriau Allweddol

Rheolaeth ac arweinyddiaeth; rheoli; systemau sicrhau ansawdd