Caffael cynnyrch a/neu wasanaethau

URN: CFAM&LED2
Sectorau Busnes (Suites): Marchnata (2013,Technoleg Anifeiliaid,Rheolaeth ac Arweinyddiaeth,Rheoli Amaethyddol
Datblygwyd gan: Lantra
Cymeradwy ar: 30 Maw 2012

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â chaffael cynnyrch a/neu wasanaethau gan gyflenwyr allanol.

Mae'r safon hon yn berthnasol i reolwyr ac arweinwyr nad ydynt yn arbenigwyr caffael ond y mae angen iddynt gaffael cynnyrch a/neu wasanaethau fel rhan o'u rôl.

Mae'r safon hon yn cysylltu'n agos â'r holl safonau eraill ym maes allweddol EC Caffael cynnyrch a gwasanaethau a hefyd CFAM&LEB2 Cael adnoddau ffisegol a CFAM&LEB5 Cynyddu'r defnydd effeithiol o dechnoleg.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Cydymffurfio â gweithdrefnau sefydliadol perthnasol a gofynion cyfreithiol a moesegol wrth gaffael cynnyrch a/neu wasanaethau.
  2. Ceisio cymorth gan gydweithwyr neu arbenigwyr caffael neu gyfreithiol ar unrhyw agwedd ar gaffael cynnyrch a/neu wasanaethau yr ydych yn ansicr yn eu cylch.
  3. Ymgynghori ag eraill sydd yn gysylltiedig er mwyn nodi eich gofynion ar gyfer cynnyrch a/neu wasanaethau, gan lunio manylebau manwl, lle bo angen.
  4. Canfod cynnyrch a/neu wasanaethau sy'n bodloni eich gofynion, lle y bo'n bosibl yn nodi ystod amrywiol o gynnyrch, gwasanaethau a/neu gyflenwyr er mwyn i chi allu cymharu dewisiadau amgen.
  5. Dewis cynnyrch, gwasanaethau a chyflenwyr sydd yn cynnig y cymysgedd gorau o ansawdd, cost, amseroldeb a dibynadwyedd.
  6. Trafod gyda chyflenwyr dethol er mwyn dod i gytundeb sydd yn cynnig gwerth da am arian ac sy'n dderbyniol i'r ddwy ochr.
  7. Cytuno ar gontract sydd yn nodi'n glir
     7.1       ansawdd a niferoedd cynnyrch a/neu wasanaethau i gael eu cyflenwi
    7.2       graddfeydd amser a chostau
    7.3       telerau ac amodau
    7.4       y canlyniadau os yw'r naill ochr neu'r llall yn methu cydymffurfio â'r contract. 
  8. Monitro perfformiad cyflenwyr o ran ansawdd, amseroldeb a dibynadwyedd cynnyrch a/neu wasanaethau, a chymryd camau prydlon i ddatrys unrhyw broblemau, yn unol â thelerau'r contract.

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth a dealltwriaeth gyffredinol

  1. Pwysigrwydd dilyn gweithdrefnau sefydliadol perthnasol a'r gofynion cyfreithiol a moesegol wrth gaffael cynnyrch a/neu wasanaethau.
  2. Pwysigrwydd ymgynghori ag eraill sydd yn gysylltiedig er mwyn nodi eich gofynion ar gyfer cynnyrch a gwasanaethau.
  3. Sut i lunio manylebau manwl ar gyfer caffael cynnyrch a/neu wasanaethau.
  4. Sut i ganfod cynnyrch a/neu wasanaethau sy'n bodloni eich gofynion
  5. Sut i gymharu cynnyrch a/neu wasanaethau a chyflenwyr amgen.
  6. Sut i ddewis cynnyrch a/neu wasanaethau a chyflenwyr sydd yn cynnig y cymysgedd gorau o ansawdd, costau, amseroldeb a dibynadwyedd.
  7. Sut i drafod gyda chyflenwyr dethol er mwyn cyrraedd cytundeb sydd yn rhoi gwerth da am arian ac sy'n dderbyniol i'r ddwy ochr.
  8. Pwysigrwydd cytuno ar gontract sydd yn nodi'n glir ansawdd a niferoedd cynnyrch a/neu wasanaethau, graddfeydd amser a chostau, telerau ac amodau, a chanlyniadau os yw'r naill ochr neu'r llall yn methu cydymffurfio â'r contract.
  9. Sut i fonitro perfformiad cyflenwyr o ran ansawdd, amseroldeb a dibynadwyedd cynnyrch a/neu wasanaethau.
  10. Pwysigrwydd gweithredu'n brydlon i ddatrys unrhyw broblemau gyda pherfformiad cyflenwyr, yn unol â thelerau'r contract, a sut i benderfynu pa gamau y dylid eu cymryd a phryd.

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n benodol i'r diwydiant/sector
11. Gofynion y diwydiant/sector ar gyfer caffael cynnyrch a/neu wasanaethau.

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n benodol i gyd-destun
12. Gweithdrefnau sefydliadol perthnasol a gofynion cyfreithiol a moesegol ar gyfer caffael cynnyrch a/neu wasanaethau.
13. Ffynonellau cyngor, arweiniad a chymorth gan gydweithwyr neu arbenigwyr caffael neu gyfreithiol ar unrhyw agwedd ar gaffael cynnyrch a/neu wasanaethau yr ydych yn ansicr yn eu cylch.
14. Terfynau eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch cymhwysedd eich hun.
15. Â phwy i ymgynghori er mwyn nodi eich gofynion ar gyfer cynnyrch a/neu wasanaethau, gan lunio manylebau manwl lle bo angen.
16. Ffynonellau cynnyrch a/neu wasanaethau a/neu gyflenwyr sy'n bodloni eich gofynion.


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau

  1. Ceisio cyfleoedd i wella perfformiad
  2. Gwrando'n weithredol, gofyn cwestiynau, egluro pwyntiau ac ailddatgan neu aralleirio datganiadau i sicrhau dealltwriaeth ar y ddwy ochr
  3. Cyflwyno gwybodaeth yn glir, yn gryno, yn gywir ac mewn ffyrdd sydd yn hybu dealltwriaeth
  4. Nodi ac achub ar gyfleoedd i gael adnoddau
  5. Cydymffurfio â gofynion cyfreithiol, rheoliadau'r diwydiant, polisïau sefydliadol a chodau proffesiynol a sicrhau bod pobl eraill yn gwneud yr un peth
  6. Gweithredu o fewn terfynau eich awdurdod
  7. Dangos integredd, tegwch a chysondeb wrth wneud penderfyniadau
  8. Mynd i'r afael â materion perfformiad yn brydlon a'u datrys yn uniongyrchol gyda'r bobl gysylltiedig
  9. Cytuno'n glir gyda'r hyn a ddisgwylir gan eraill a'u dwyn i gyfrif
  10. Gweithio tuag at atebion sydd o fantais i'r ddwy ochr
  11. Gwneud defnydd effeithiol o'r adnoddau sydd ar gael
  12. Ceisio ffynonellau cymorth newydd lle bo angen
  13. Gwneud penderfyniadau amserol sydd yn realistig ar gyfer y sefyllfa

Sgiliau

  • Asesu 
  • Cyfathrebu 
  • Ymgynghori 
  • Gwneud penderfyniadau 
  • Gwerthuso 
  • Dylanwadu 
  • Monitro 
  • Trafod 
  • Datrys problemau
  • Meddwl yn strategol

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

30 Maw 2015

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CFA Business skills @ work

URN gwreiddiol

CFAM&LED2

Galwedigaethau Perthnasol

Cyfarwyddwr, Rheolwyr ac Uwch Swyddogion, Galwedigaethau marchnata, Rheolwr Gweithrediadau; , Ffermwr, Rheolwr Fferm, Rheolwr Uned

Cod SOC

5111

Geiriau Allweddol

Rheolaeth ac arweinyddiaeth; caffael cynnyrch; caffael gwasanaethau; Marchnata