Meithrin a chynnal perthynas waith gynhyrchiol gyda chydweithwyr
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â meithrin a chynnal perthynas waith gynhyrchiol gyda chydweithwyr yn eich sefydliad eich hun.
Mae'r safon hon yn berthnasol i reolwyr ac arweinwyr sy'n gweithio gyda chydweithwyr yn eu sefydliad eu hun ond nid gyda rhanddeiliaid allanol.
Mae cyswllt agos rhwng y safon hon a’r holl safonau eraill yn y maes allweddol DD Meithrin a chynnal cysylltiadau a hefyd CFAM&LAA3 Datblygu a chynnal eich rhwydweithiau proffesiynol.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
Dealltwriaeth a gwybodaeth gyffredinol
Manteision meithrin perthynas waith gynhyrchiol gyda chydweithwyr.
Egwyddorion cyfathrebu effeithiol a sut mae eu rhoi ar waith er mwyn cyfathrebu’n effeithiol â chydweithwyr.
3. Pam ei bod yn bwysig cydnabod a pharchu rolau, cyfrifoldebau, diddordebau a phryderon cydweithwyr.4. Pwysigrwydd creu amgylchedd o ymddiriedaeth a chyd-barch lle nad oes gennych chi awdurdod, neu os ydych chi’n rhannu awdurdod, dros y rheini sy’n gweithio gyda chi.5. Pam ei bod yn bwysig deall sefyllfaoedd a materion anodd o safbwyntiau pobl eraill ac i roi cymorth, pan fo angen, i symud pethau ymlaen.6. Sut mae adnabod anghenion gwybodaeth cydweithwyr a diwallu'r anghenion hynny.7. Pa wybodaeth sy’n briodol ei rhoi i gydweithwyr a’r ffactorau y mae angen eu hystyried.8. Sut mae ymgynghori â chydweithwyr ynghylch penderfyniadau a gweithgareddau allweddol.9. Pam ei bod yn bwysig ystyried, a bod pobl yn gweld eich bod yn ystyried, barn cydweithwyr.
10. Pam ei bod yn bwysig cyfathrebu â chydweithwyr ynglŷn â chyflawni cytundebau neu ynglŷn ag unrhyw broblemau sy’n effeithio ar eu cyflawni neu’n atal hynny.11. Sut mae adnabod gwrthdaro rhwng buddiannau gyda chydweithwyr a’r technegau y gellir eu defnyddio i’w rheoli neu i gael gwared arnynt.12. Sut mae adnabod anghytundebau gyda chydweithwyr a’r technegau ar gyfer eu datrys.13. Y niwed y gall gwrthdaro rhwng buddiannau ac anghytundebau gyda chydweithwyr ei achosi i unigolion a sefydliadau.14. Sut mae monitro ac adolygu effeithiolrwydd y berthynas waith gyda chydweithwyr.15. Sut mae cael adborth gan gydweithwyr a’i ddefnyddio’n effeithiol.16. Sut mae rhoi adborth i gydweithwyr sydd â’r nod o wella eu perfformiad.
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'n benodol i'r diwydiant/sector
17. Deddfwriaeth, rheoliadau, canllawiau a chodau ymarfer sy'n benodol i'r sector.18. Safonau ymddygiad a pherfformiad yn eich diwydiant neu eich sector.19. Diwylliant eich diwydiant neu eich sector.
Gwybodaeth a dealltwriaeth sy’n benodol i'r cyd-destun
20. Gweledigaeth, gwerthoedd, amcanion, cynlluniau, strwythur a diwylliant eich sefydliad.21. Cydweithwyr perthnasol, eu rolau gwaith a’u cyfrifoldebau.22. Cytundebau â chydweithwyr.23. Anghenion gwybodaeth dynodedig cydweithwyr.24. Mecanweithiau ar gyfer ymgynghori â chydweithwyr am benderfyniadau a gweithgareddau allweddol.25. Prosesau cynllunio a gwneud penderfyniadau eich sefydliad.26. Dulliau o gyfathrebu â chydweithwyr.27. Pŵer, dylanwad a gwleidyddiaeth o fewn eich sefydliad.28. Safonau ymddygiad a pherfformiad y mae eich sefydliad yn eu disgwyl.29. Y mecanweithiau sydd ar waith ar gyfer monitro ac adolygu effeithiolrwydd y berthynas waith gyda chydweithwyr.
Cwmpas/ystod
Cwmpas Perfformiad
Gwybodaeth Cwmpas
Gwerthoedd
Ymddygiadau
Canfod hoff ffyrdd pobl o gyfathrebu
Defnyddio arddulliau a chyfryngau cyfathrebu sy'n briodol i bobl a sefyllfaoedd gwahanol
3. Cyflwyno gwybodaeth yn glir, yn gryno ac yn gywir mewn ffyrdd sy’n hybu dealltwriaeth4. Sicrhau bod pobl yn cael y newyddion diweddaraf am gynlluniau a datblygiadau mewn ffordd amserol
5. Dangos parch tuag at farn a gweithredoedd pobl eraill7. Ceisio deall anghenion pobl a beth sy'n eu hysgogi- Cydymffurfio â gofynion cyfreithiol, rheoliadau'r diwydiant, polisïau sefydliadol a chodau proffesiynol a sicrhau bod pobl eraill yn cydymffurfio â’r rhain hefyd
8. Egluro eich disgwyliadau eich hun a disgwyliadau pobl eraill o ran perthynas
9. Modelu ymddygiad sy'n dangos, ac sy’n ysbrydoli pobl eraill i ddangos, parch, cymwynasgarwch a chydweithrediad10. Parchu eich ymrwymiadau i bobl eraill11. Bod yn ymwybodol o wrthdaro, cydnabod teimladau a barn pawb sy'n gysylltiedig, ac ailgyfeirio egni pobl tuag at nod cyffredin 12. Ystyried effaith yr hyn rydych chi’n ei wneud ar bobl eraill
- Cydymffurfio â gofynion cyfreithiol, rheoliadau'r diwydiant, polisïau sefydliadol a chodau proffesiynol a sicrhau bod pobl eraill yn cydymffurfio â’r rhain hefyd