Datblygu eich gwybodaeth, eich sgiliau a’ch cymhwysedd

URN: CFAM&LAA2
Sectorau Busnes (Suites): Sgiliau Llywodraeth Leol ,Marchnata (2013,Technoleg Anifeiliaid,Rheolaeth ac Arweinyddiaeth,Rheoli Lleoliadau Diwylliannol a Threftadaeth,Rheoli Amaethyddol
Datblygwyd gan: Lantra
Cymeradwy ar: 2012

Trosolwg

Mae'r safon hon yn ymwneud â chymryd cyfrifoldeb dros ddatblygu eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch cymhwysedd eich hun er mwyn bodloni gofynion presennol eich gwaith a'r gofynion yn y dyfodol ac i gynorthwyo eich datblygiad personol a gyrfaol.

Mae'r safon hon yn berthnasol i bob rheolwr ac arweinydd.

Mae'r safon hon yn cysylltu'n agos â CFAM&LAA1 Rheoli eich hun. Mae hefyd yn cysylltu'n agos â'r safonau ym maes allweddol DC Datblygu a chefnogi unigolion sydd yn ymwneud â helpu eraill i ddatblygu eu gwybodaeth, eu sgiliau a'u cymhwysedd.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. Monitro tueddiadau a datblygiadau yn eich sector a'ch maes arbenigedd proffesiynol a gwerthuso eu heffaith ar eich rôl yn y gwaith.
  2. Gwerthuso, ar adegau priodol, gofynion presennol eich gwaith a'r gofynion yn y dyfodol, gan ystyried gweledigaeth ac amcanion eich sefydliad.

  3. Nodi'r dulliau dysgu sydd yn gweithio orau i chi a sicrhau eich bod yn ystyried y rhain wrth nodi a chynnal gweithgareddau datblygu.

  4. Nodi unrhyw fylchau rhwng gofynion presennol eich rôl yn y gwaith a'r gofynion yn y dyfodol a'ch gwybodaeth, eich sgiliau a'ch cymhwysedd presennol.
  5. Trafod a chytuno, gyda'r rheiny yr ydych yn adrodd iddynt, ar gynllun datblygu sydd yn mynd i'r afael ag unrhyw fylchau a nodir yn eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch cymhwysedd ac sy'n cefnogi eich nodau gyrfaol a phersonol.
  6. Cynnal y gweithgareddau a nodir yn eich cynllun datblygu a gwerthuso eu cyfraniad i'ch perfformiad.
  7. Cael adborth rheolaidd ar eich perfformiad gan y rheiny sydd yn gallu rhoi adborth gwrthrychol, penodol a dilys.
  8. Adolygu a diweddaru eich cynllun datblygu yng ngoleuni eich perfformiad, unrhyw weithgareddau datblygu a wnaed ac unrhyw newidiadau ehangach.

Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

Gwybodaeth gyffredinol a dealltwriaeth

  1. Yr egwyddorion sydd yn ategu datblygiad proffesiynol.

  2. Sut i werthuso gofynion presennol rôl yn y gwaith a sut gallai'r gofynion esblygu yn y dyfodol.

  3. Sut i fonitro newidiadau, tueddiadau a datblygiadau.

  4. Sut i werthuso effaith ffactorau gwahanol ar eich rôl.

  5. Sut i nodi anghenion datblygu i fynd i'r afael ag unrhyw fylchau a nodir rhwng gofynion eich rôl yn y gwaith a'ch gwybodaeth, eich dealltwriaeth a'ch sgiliau presennol.

  6. Yr hyn y dylai cynllun datblygu effeithiol ei gynnwys a'r amser y dylai ei olygu.
  7. Pwysigrwydd ystyried eich gyrfa a'ch nodau personol wrth gynllunio eich datblygiad proffesiynol.
  8. Yr ystod o ddulliau dysgu gwahanol a sut i nodi'r dulliau sydd yn gweithio orau i chi.
  9. Y math o weithgareddau datblygu y gellir eu gwneud i fynd i'r afael â bylchau a nodir yn eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch cymhwysedd.
  10. Sut i werthuso'r graddau y mae gweithgareddau datblygu wedi cyfrannu at eich perfformiad.
  11. Sut i ddiweddaru cynlluniau datblygu yng ngoleuni eich perfformiad, unrhyw weithgareddau datblygu a gynhaliwyd ac unrhyw newidiadau ehangach.

  12. Sut i nodi a defnyddio ffynonellau adborth priodol ar eich perfformiad.

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy*'n benodol i'r diwydiant/sector

13. Gofynion y diwydiant/sector ar gyfer datblygu neu gynnal gwybodaeth, sgiliau a chymhwysedd.

Gwybodaeth a dealltwriaeth sy'*n benodol i gyd-destun

  1. Gofynion eich rôl yn y gwaith yn cynnwys terfynau eich cyfrifoldebau.

  2. Eich nodau gyrfaol a phersonol.

  3. Eich dulliau dysgu dewisol.

  4. Lefelau eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch cymhwysedd presennol.

  5. Bylchau a nodwyd yn eich gwybodaeth, eich sgiliau a'ch cymhwysedd presennol.

  6. Eich cynllun datblygu personol.

  7. Cyfleoedd datblygu a'r adnoddau sydd ar gael yn eich sefydliad.

  8. Polisi a gweithdrefnau eich sefydliad o ran datblygiad personol.

  9. Ffynonellau adborth posibl yn eich sefydliad


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau

  1. Cydnabod newidiadau mewn amgylchiadau yn brydlon ac addasu cynlluniau a gweithgareddau yn unol â hynny
  2. Ceisio cyfleoedd i wella perfformiad 
  3. Datblygu gwybodaeth, dealltwriaeth, sgiliau a pherfformiad mewn ffordd systematig
  4. Annog a chroesawu adborth gan eraill a defnyddio'r adborth hwn yn adeiladol
  5. Adlewyrchu ar eich profiadau a defnyddio'r gwersi i arwain eich penderfyniadau a'ch gweithredoedd
  6. Cytuno ar heriau heriol ond cyraeddadwy
  7. Dangos ymwybyddiaeth o'ch gwerthoedd, eich ysgogiadau a'ch emosiynau
  8. Rhoi perfformiad cyson a dibynadwy
  9. Cydnabod a gwneud y gorau o'ch cryfderau eich hun
  10. Cydnabod eich cyfyngiadau a cheisio lleihau eu heffaith

  11. Gwneud defnydd effeithiol o'r adnoddau sydd ar gael

  12. Chwilio am ffynonellau cymorth newydd lle bo angen


Sgiliau

  • Cyfathrebu
  •  Gwerthuso

  •  Dysgu 

  • Cael adborth 
  • Cynllunio

  • Adlewyrchu

  • Adolygu

  • Hunanasesu

  • Gosod amcanion

Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

2015

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CFA Business skills @ work

URN gwreiddiol

CFAM&LAA2

Galwedigaethau Perthnasol

Cyfarwyddwr, Rheolwyr ac Uwch Swyddogion, Swyddog Cyfathrebu, Swyddog Datblygu Economaidd, Galwedigaethau gwasanaeth cwsmeriaid, Y Cyfryngau a Chyhoeddi, Crefftau, Rheolwyr Ansawdd a Gofal Cwsmeriaid, Galwedigaethau Artistig a Llenyddol, Galwedigaethau marchnata, Rheolwr Gweithrediadau; , Ffermwr, Rheolwr Fferm, Rheolwr Uned, Arweinydd Tîm, Llyfrgellwyr a Gweithwyr Proffesiynol Cysylltiedig, Rheolwr Cyfleuster Anifeiliaid, Y Celfyddydau, y celfyddydau creadigol a dylunio

Cod SOC

5111

Geiriau Allweddol

Arweinyddiaeth a rheolaeth; datblygu; gwybodaeth; sgiliau; cymhwysedd; Marchnata; lleoliad;