Cynrychioli anghenion unigolion i eraill
Trosolwg
Mae'r safon hon ar gyfer ymarferwyr datblygu gyrfa.
Mae'r safon hon yn ymwneud â chynrychioli anghenion unigolion i eraill trwy eiriolaeth, cyd-drafod a chyfryngu.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
gweithio gydag unigolion i gasglu gwybodaeth ddigonol i gynrychioli eu buddiannau
sicrhau bod gan unigolion ddisgwyliadau realistig o ran canlyniadau cynrychiolaeth ar eu rhan
cydnabod y gwahaniaethau rhwng eiriolaeth, cyd-drafod a chyfryngu a phryd gellid defnyddio pob un ohonynt
adnabod gwybodaeth anghyson ynghylch unigolion a datrys hynny gyda nhw
defnyddio gwasanaethau allanol i gynrychioli unigolion pan fo hynny er eu lles pennaf
cytuno ar gynlluniau realistig wrth gefn gydag unigolion
cyflwyno buddiannau unigolion yn glir ac yn effeithiol i eraill
cyd-drafod oddi mewn i'r terfynau y cytunwyd arnynt gydag unigolion
cynnig awgrymiadau adeiladol ar gyfer datrys materion
ymgynghori ag unigolion ar adegau addas, i sicrhau bod cytundebau'n ymateb i'w gofynion
cofnodi cytundebau gan ddefnyddio gweithdrefnau sefydliadol
effeithiolrwydd gweithgareddau cynrychioli a chynllunio gwelliannau yn ôl y galw
gweithredu mewn ffyrdd sy'n glynu at yr ymarfer moesegol sy'n ofynnol o fewn eich sefydliad neu eich proffesiwn
herio unrhyw ragfarn, defnydd o stereoteipiau, camwahaniaethu ac ymddygiad anfoesegol neu ormesol
annog ymreolaeth unigolion oddi mewn i'r broses datblygu gyrfa
hyrwyddo cynhwysedd, amrywiaeth a chyfle cyfartal
cynnal cyfrinachedd a diogeledd gwybodaeth unigol sy'n bodloni'r gofynion cyfreithiol a'r polisïau sefydliadol perthnasol
arddangos dealltwriaeth o ofynion cyfreithiol, gweithdrefnau lleol a'ch atebolrwydd eich hun o ran diogelu pobl ifanc ac oedolion agored i niwed
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
y gofynion cyfreithiol, sefydliadol a pholisi sy'n berthnasol i'ch rôl a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal
egwyddorion cyd-drafod, eiriolath a chyfryngu, a phryd gellid defnyddio pob un ohonynt
sut mae asesu effeithiolrwydd gweithgareddau cynrychioli
manteision ac anfanteision ymgysylltu â gwasanaethau allanol i gynrychioli buddiannau unigolion
sut mae asesu lefel y gynrychiolaeth sy'n ofynnol i ymateb orau i fuddiannau unigolion
yr ystod o sgiliau, technegau a strategaethau a ddefnyddir wrth gynrychioli unigolion
yr wybodaeth sy'n angenrheidiol i gynrychioli unigolion
sut mae adnabod gwybodaeth anghyson sy'n ymwneud ag unigolion
sut mae adnabod a chyflwyno agweddau allweddol ar ofynion unigolion
sut cytunir ar benderfyniadau a'r systemau ar gyfer eu cofnodi
sut mae dadansoddi a myfyrio ar weithgareddau cynrychioli, gan ddefnyddio adborth unigolion a'r canlyniadau a gofnodwyd
egwyddorion moesegol a chodau ymarfer moesegol proffesiynol perthnasol, a chanlyniadau peidio â chadw atynt
sut mae annog unigolion i gymryd perchnogaeth ar y broses datblygu gyrfa
ffiniau a therfynau eich arbenigedd proffesiynol eich hun
ffiniau cyfrinachedd, pryd mae'n briodol datgelu gwybodaeth gyfrinachol i eraill a'r prosesau sy'n ofynnol
mesurau i ddiogelu pobl ifanc ac oedolion agored i niwed