Galluogi unigolion i bennu nodau ac amcanion datblygu gyrfa priodol

URN: CDICRD05
Sectorau Busnes (Suites): Datblygu Gyrfa
Datblygwyd gan: CDI
Cymeradwy ar: 03 Tach 2014

Trosolwg

Mae'r safon hon ar gyfer ymarferwyr datblygu gyrfa.

Mae'r safon hon yn ymwneud â gweithio gydag unigolion i bennu nodau, amcanion a chynlluniau gweithredu priodol, ar sail anghenion o ran gwybodaeth, sgiliau, gyrfa, dysgu a chefnogi.

Gellid cysylltu'r amcanion datblygu â hunan-ymwybyddiaeth, codi dyheadau, ymwybyddiaeth o gyfleoedd, symbyliad, meithrin hyder, grymuso, entrepreneuriaeth, rhwydweithio, pontio a rheoli newid, gwneud penderfyniadau a'u hosgoi, cynllunio gweithredu, gwerthuso opsiynau a chanfod a chyrchu cyfleoedd.

Gallai hyn ddigwydd ar sail un i un neu mewn grwpiau, ac wyneb yn wyneb neu o hirbell.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

  1. trafod eu hanghenion a'u dyheadau gydag unigolion a chytuno arnynt

  2. cefnogi unigolion i bennu nodau ac amcanion datblygu gyrfa sy'n briodol ac yn gyflawnadwy, er mwyn ymateb i'w hanghenion a'u dyheadau

  3. cyfathrebu mewn ffyrdd sy'n ymgysylltu ag unigolion ac yn cynnal eu symbyliad

  4. rhoi digon o gyfle i unigolion gyfathrebu, myfyrio a gwneud eu penderfyniadau eu hunain

  5. defnyddio ymyriadau a dulliau dysgu a datblygu sy'n helpu unigolion i ddatblygu eu sgiliau rheoli gyrfa

  6. cefnogi unigolion i fyfyrio ar eu sgiliau gwneud penderfyniadau a'u gwella

  7. galluogi unigolion i ganfod a dethol llwybrau gweithredu a fydd yn eu helpu i wneud cynnydd tuag at eu nodau a'u hamcanion datblygu gyrfa

  8. symbylu unigolion i oresgyn rhwystrau i gynnydd a chyflawniad

  9. helpu unigolion i gofnodi nodau, amcanion datblygu gyrfa a chynlluniau gweithredu mewn fformatau priodol

  10. cofnodi canlyniadau yn unol â gofynion y sefydliad

  11. galluogi unigolion i adolygu cynnydd a diwygio cynlluniau

  12. gweithredu mewn ffyrdd sy'n glynu at yr ymarfer moesegol sy'n ofynnol o fewn eich sefydliad neu eich proffesiwn

  13. herio unrhyw ragfarn, defnydd o stereoteipiau, camwahaniaethu ac ymddygiad anfoesegol neu ormesol

  14. annog ymreolaeth unigolion oddi mewn i'r broses datblygu gyrfa

  15. hyrwyddo cynhwysedd, amrywiaeth a chyfle cyfartal

  16. cynnal cyfrinachedd a diogeledd gwybodaeth unigol sy'n bodloni'r gofynion cyfreithiol a'r polisïau sefydliadol perthnasol

  17. arddangos dealltwriaeth o ofynion cyfreithiol, gweithdrefnau lleol a'ch atebolrwydd eich hun o ran diogelu pobl ifanc ac oedolion agored i niwed


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. y gofynion cyfreithiol, sefydliadol a pholisi sy'n berthnasol i'ch rôl a'r gweithgareddau sy'n cael eu cynnal

  2. sut gall y dylanwadau mewnol ac allanol ar unigolion effeithio ar sut maent yn datblygu sgiliau rheoli gyrfa

  3. technegau, theorïau a modelau ar gyfer archwilio anghenion ac opsiynau unigolion yn y tymor byr a'r tymor hir

  4. yr ystod o gyfleoedd y gallai amcanion datblygu gyrfa eu cwmpasu

  5. yr ystod o weithgareddau datblygu gyrfa sydd ar gael i unigolion

  6. sut mae datblygu amcanion a chynlluniau penodol, mesuradwy, cyflawnadwy, priodol ac amser-gyfyngedig

  7. cryfderau a gwendidau gwahanol ymyriadau, technegau a dulliau o gefnogi unigolion i ddatblygu sgiliau rheoli gyrfa effeithiol

  8. sut mae sicrhau'r wybodaeth ddiweddaraf ynghylch datblygiadau mewn ymyriadau, technegau a dulliau, a sut mae eu defnyddio gydag unigolion

  9. y rhwystrau i ddatblygiad a chyflogaeth, sut mae eu hadnabod, a strategaethau i'w goresgyn

  10. sut mae cadw cydbwysedd rhwng anghenion unigolion a chyfyngiadau a therfynau'r gwasanaeth

  11. sut mae defnyddio a chofnodi canlyniadau ymyriadau, technegau a dulliau a ddewiswyd

  12. sut mae adolygu nodau ac amcanion datblygu gyrfa

  13. egwyddorion moesegol a chodau ymarfer moesegol proffesiynol perthnasol, a chanlyniadau peidio â chadw atynt

  14. sut mae annog unigolion i gymryd perchnogaeth ar y broses datblygu gyrfa

  15. ffiniau a therfynau eich arbenigedd proffesiynol eich hun

  16. ffiniau cyfrinachedd, pryd mae'n briodol datgelu gwybodaeth gyfrinachol i eraill a'r prosesau sy'n ofynnol

  17. mesurau i ddiogelu pobl ifanc ac oedolion agored i niwed


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

01 Chwef 2016

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

CDI

URN gwreiddiol

CDICRD05

Galwedigaethau Perthnasol

Addysg a hyfforddiant, Galwedigaethau Proffesiynol, Rheolwyr ac arweinwyr sydd â chyfrifoldeb am rhyngasiantaethol, gweithwyr llinell gymorth, Ymgynghorwyr Gyrfaoedd ac Arbenigwyr Cyfarwyddyd Galwedigaethol, Galwedigaethau Gwasanaethau Cwsmeriaid, Hyfforddwr Tywys Gweithredol, Rheolwyr Swyddogaethol, Staff Adnoddau Dynol, Mentor Dysgu, Rheolwyr personel, Hyffordiant a chysylltiadau diwydiannol, Gweithwyr Ymchwil Proffesiynol, Addysgwyr Proffesiynol

Cod SOC


Geiriau Allweddol

cyngor, dyhead, gyrfa, client-ganolog, datblygiad, addysg, cyflogaeth, cydraddoldeb, moesegol, nodau, grŵp, unigolyn, gwybodaeth, marchnad lafur, dysgu, symbyliad, anghenion, rhwydweithio, amcan, partneriaeth, cynllunio, ymarfer, atgyfeirio, myfyrio