Prosesu gwerthiannau mewn lleoliad diwylliannol
Trosolwg
Mae’r Safon hwn yn ymwneud â darparu gwasanaeth i gwsmeriaid mewn pwynt gwerthu. Fe all y pwynt gwerthu fod yn swyddfa docynnau, caffi, bwyty neu siop yn eich sefydliad, dros y ffôn neu ar lein. Disgwylir i chi fod yn effro i faterion sy’n ymwneud â thaliadau ffug neu dwyllodrus, gan barhau i fod yn gwrtais i’r cwsmeriaid. Mae hefyd yn ofyniad yn y rôl i adnabod faint o amser a sylw y gellir ei roi i unigolion tra bo eraill yn aros am wasanaeth. Mae’r Safon hwn hefyd yn berthnasol i werthiant dros y ffôn ar gyfer eitemau fel tocynnau.
Mae’r Safon hwn ar gyfer unrhyw un sy’n darparu gwasanaeth pwynt gwerthu o fewn i leoliad diwylliannol.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
1 Dweud wrth gwsmeriaid beth yw’r swm cywir i’w dalu
2 Gwirio’r swm a’r modd o dalu a gynigir gan gwsmeriaid yn erbyn y swm i’w dalu
3 Prosesu taliadau yn unol â gweithdrefnau sefydliadol
4 Dweud mewn ffordd ystyriol wrth gwsmeriaid pan na ellir cymeradwyo taliad ac awgrymu modd arall o wneud taliad
5 Trin cwsmeriaid yn gwrtais drwy gydol y broses dalu
6 Cydbwyso’r angen i roi sylw i gwsmeriaid unigol â’r angen i gydnabod cwsmeriaid sy’n aros am wasanaeth
7 Cynnal lefel addas o fflôt ar gyfer trafodion arian parod
8 Casglu’r taliad cywir oddi wrth y cwsmeriaid
9 Cofnodi trafodion mewn systemau addas yn unol â gofynion y sefydliad
10 Rhoi derbynebau am nwyddau a gwasanaethau i gwsmeriaid ble bo’n addas
11 Cyfeirio problemau â thrafodion i’r bobl addas
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
1 Sut i gadw arian parod a thaliadau eraill yn ddiogel
2 Sut i wirio a chysoni fflôt arian parod
3 Y mathau o daliadau y mae gennych awdurdod i’w derbyn
4 Gweithdrefnau ar gyfer awdurdodi trafodion nad ydynt mewn arian parod
5 Sut i wirio ac adnabod taliadau ffug, sieciau, cardiau credyd, cardiau talu, cardiau debyd sydd wedi cael eu dwyn, sut i ymdrin â thaliadau amheus
6 Hawliau, dyletswyddau a chyfrifoldebau perthnasol o dan ddeddfwriaeth gyfredol sy’n ymwneud â gwerthu nwyddau
7 Gweithdrefnau sefydliadol ynghylch derbyn taliadau
8 Gweithdrefnau sefydliadol ynghylch trin amheuaeth o dwyll
9 At bwy i gyfeirio os cewch broblemau gyda thrafodion
10 Dulliau a thechnegau cyfathrebu
11 Polisïau a gweithdrefnau sefydliadol ar gyfer rheoli mathau gwahanol o ddulliau talu
12 Polisïau a gweithdrefnau sefydliadol ar gyfer cofnodi manylion trafodion