Llunio a chyflwyno dehongliadau ar gyfer sefydliad creadigol neu ddiwylliannol
Trosolwg
Mae'r safon hon yn ymwneud â llunio a chyflwyno dehongliadau mewn sefydliadau creadigol neu ddiwylliannol. Gallai fod ar gyfer arddangosfa, arddangosiad, addysg, dysgu neu ddiben arall sy'n canolbwyntio ar y cyhoedd.
Mae'n ymwneud â gwerthuso dehongliadau blaenorol, dewis dull, ffurf a strwythur y dehongliad, ymchwilio'r wybodaeth ar gyfer dehongliadau, llunio, dylunio a datblygu dehongliadau, dewis lleoliadau ar gyfer dehongliadau, cynllunio adnoddau i gyflawni dehongliadau, diogelu hawlfraint ac eiddo deallusol a gwerthuso llwyddiant.
Mae'r safon hon yn arbennig ar gyfer unrhyw un sy'n llunio ac yn cyflwyno dehongliadau ar ran sefydliad creadigol neu ddiwylliannol. Gallai fod ar gyfer unigolyn sy'n gweithio ar ei liwt ei hun neu fel rhan o dîm addysg, dysgu a dehongli, curadu neu gasgliadau.
Meini prawf perfformiad
Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:
- defnyddio gwybodaeth ddibynadwy i ymchwilio gwersi sydd wedi'u dysgu yn sgil gweithgareddau dehongli blaenorol
- ymgynghori gyda'r bobl berthnasol i adnabod y gynulleidfa targed, anghenion yr ymwelwyr, y themâu allweddol a'r nodau ac amcanion dysgu ar gyfer y gweithgareddau dehongli
- dewis dulliau, ffurfiau a strwythurau ar gyfer dehongli sy'n ymarferol ac sy'n bodloni'r amcanion dysgu a nodau ac anghenion y defnyddwyr orau
- ymchwilio ffynonellau dibynadwy i adnabod yr wybodaeth sydd ei hangen ar gyfer dehongli ac ymgynghori gyda phobl eraill pan fo'n briodol
- briffio'r bobl eraill sydd ynghlwm â'r gwaith llunio a chyflwyno dehongliadau gyda'r wybodaeth ddigonol iddyn nhw allu cyflawni eu rôl ofynnol
- cydweithio gyda'r bobl briodol i lunio, dylunio a datblygu gwybodaeth sy'n ymwneud â dehongli
- sicrhau bod y dehongliadau'n ymgorffori'r gwersi sydd wedi'u dysgu yn sgil gweithgareddau dehongli blaenorol
- sicrhau bod y dehongliadau'n unol ag unrhyw strategaethau sefydliadol perthnasol sy'n ymwneud â dysgu a dehongli a datblygu cynulleidfaoedd
- sicrhau bod y dehongliadau'n berthnasol, yn fanwl gywir ac yn ymwneud â'r themâu y cytunwyd arnyn nhw
- sicrhau bod y dehongliadau'n hollgynhwysol ac yn briodol ar gyfer y gynulleidfa darged a holl anghenion y defnyddwyr
- dewis safleoedd a lleoliadau sy'n addas ac yn ddiogel ar gyfer y dehongliadau a'r defnyddwyr
- sicrhau bod yr holl adnoddau ar waith er mwyn cyflawni dehongliadau pan fo'n briodol
- sicrhau bod y dehongliadau'n cael eu cyflawni ar amser a'ch bod yn cadw at y gyllideb
- diogelu hawlfraint ac eiddo deallusol yr allbynnau dehongli a hynny'n unol â'r gweithdrefnau sefydliadol
- sicrhau bod y gweithgareddau dehongli yn gofalu am ddiogelwch y dreftadaeth ddiwylliannol yn unol â'r gweithdrefnau sefydliadol
- sicrhau ansawdd eich holl waith a bod y staff perthnasol yn ei gymeradwyo
- gwerthuso llwyddiant gweithgareddau dehongli cyn, yn ystod ac ar ôl eu cyflawni
Gwybodaeth a Dealltwriaeth
You need to know and understand:
- lle i gaffael gwybodaeth am weithgareddau dehongli blaenorol gan gynnwys gan eich cydweithwyr a gwybodaeth gyhoeddus yn y sector ehangach
- sut i adnabod y math o gynulleidfa, cwsmer neu ymwelydd ar gyfer y gweithgaredd dehongli a'u hanghenion
- y dulliau sydd ar gael i gyflawni gwahanol fathau o weithgarwch dehongli
- effaith tebygol y dulliau dehongli ar weithgareddau a phobl eraill
- nodweddion allweddol y gwahanol fathau o weithgareddau dehongli
- yr heriau posibl y gallai ymwelwyr gyda nam symudedd, nam ar eu clyw a'r golwg a chyflyrau niwrowahanol eu hwynebu a thrafferthion grwpiau cymunedol ynghyd â'r gwahanol strategaethau sydd ar gael iddyn nhw allu manteisio ar y dehongliadau
- beth sy'n golygu bod un dull dehongli yn fwy addas na rhai eraill
- pwy o'r sefydliad ddylai gyfrannu tuag at y cysyniadau dehongli
- polisïau ac amcanion y sefydliad sy'n effeithio ar y dehongliadau
- sut i adnabod yr amcanion dysgu a rhannu'r amcanion dysgu
- y mathau o adnoddau sydd ynghlwm â chyflawni gwahanol ddulliau dehongli
- sut i adnabod a chaffael gwahanol adnoddau gan wahanol ffynonellau
- pwy mae angen i chi eu hysbysu am y dulliau dehongli dewisol
sut i adnabod beth sy’n realistig a’r hyn mae modd ei weithredu
- defnyddiau arfaethedig gwrthrychau a gwybodaeth mewn gweithgareddau dehongli, y cyfyngiadau tebygol ar y defnydd o'r gwrthrychau ac effaith posibl y rhain
- yr adnoddau a'r wybodaeth sy'n addas ar gyfer y gwahanol fathau o weithgarwch dehongli
- y math o gyfraniad y gallai arbenigwyr a'ch cydweithwyr ei gynnig tuag at weithgareddau dehongli, pa wybodaeth sydd eu hangen arnyn nhw a sut i'w briffio
- y gwahanol dechnegau gwerthuso
- sut i gyflwyno gwybodaeth ar ffurf ddifyr a deniadol
- sut i annog y broses o archwilio syniadau
- hawlfraint, eiddo deallusol a'r gweithdrefnau diogelwch