Cyfrannu at ddiogelu plant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed

URN: CCS17W
Sectorau Busnes (Suites): Gweithrediadau Diogelwch Digwyddiad
Datblygwyd gan: Skills for Security
Cymeradwy ar: 01 Maw 2008

Trosolwg

​Mae’r uned hon yn ymwneud â’ch rôl i sicrhau bod plant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed yn gallu cymryd rhan mewn gweithgareddau mewn amgylchedd diogel a chefnogol lle nad oes neb yn aflonyddu arnynt, nac yn eu bwlio, eu bygwth nac yn eu cam-drin mewn unrhyw fodd arall. Efallai mai cyfranogwyr eraill, arweinwyr, hwyluswyr, rhieni neu oedolion eraill sy’n bresennol yn ystod gweithgareddau a fydd yn gyfrifol am y gamdriniaeth fel hyn, a gall gael effaith negyddol iawn ar hyder, hunan-barch ac agwedd yr unigolyn at y gweithgarwch. Sylweddolir fod angen cyswllt priodol ar brydiau er mwyn cynnal dilysrwydd y gweithgarwch.  Rhaid i chi sicrhau hefyd nad yw eich ymddygiad yn cael effaith negyddol nac yn arwain at gyhuddiadau o gam-drin.


Meini prawf perfformiad

Mae'n rhaid eich bod chi'n gallu:

​Sicrhau eich bod chi a’r bobl sy’n gweithio gyda chi yn ymddwyn yn briodol â phobl ifanc agored i niwed


1. cyflwyno esiampl gadarnhaol i blant, pobl ifanc ac oedolion agored bob amser
2. sefydlu a datblygu perthynas o ymddiriedaeth a pharch ar y naill ochr a’r llall gyda phlant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed
3. cyfathrebu â phlant, pobl ifanc ac oedolion mewn modd sy’n briodol i’w hoedran a’u cyfnod datblygu
4. os yw’n briodol, rhyngweithio â phlant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed mewn amgylchedd agored lle mae pobl eraill yn bresennol 
5. cadw pellter diogel a phriodol oddi wrth blant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed 
6. osgoi cyswllt corfforol a allai gael ei ystyried yn un agos personol neu’n achos o gam-drin
7. hybu rhyngweithio cadarnhaol a helpu plant, pobl ifanc ac oedolion agored i fwynhau eu gweithgaredd
8. rhoi adborth adeiladol a chadarnhaol i blant, pobl ifanc ac oedolion agored
9. gweithredu mewn modd sy’n sensitif i oed a chyfnod datblygu’r plant, y bobl ifanc a’r oedolion agored i niwed

Nodi ac asesu risgiau posibl i blant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed

10. monitro’r rhyngweithio rhwng pobl eraill a phlant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed, lle y bo’n bosibl
11. nodi geiriau ac ymddygiad gan bobl eraill a allai gael ei ystyried yn arfer gwael/ymosodol
12. asesu a yw geiriau neu ymddygiad yn achosi niwed neu drallod i’r plant, y bobl ifanc a’r oedolion agored i niwed 
13. nodi ac atal unrhyw ymgais nad yw wedi’i awdurdodi i recordio plant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed yn weledol yn ôl canllawiau’r sefydliad 
14. monitro amodau gweithgaredd ac asesu eu heffaith ar blant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed.

Ymateb i risgiau i bobl ifanc agored i niwed

15. rhoi stop ar weithgareddau dros dro os ydych yn gweld bod risg yn y fan a’r lle i’r plant, y bobl ifanc a’r oedolion agored i niwed
16. gwneud yn siŵr eich bod wedi deall y sefyllfa’n iawn a’ch bod yn gallu gwahaniaethu rhwng ffaith a barn
17. cymryd camau priodol yn erbyn pobl sy’n defnyddio arfer gwael neu sy’n ymosodol 
18. dilyn gweithdrefnau’ch sefydliad o ran rhoi gwybod am arfer gwael/ymddygiad ymosodol
19. cymryd camau priodol wrth i chi farnu bod gweithgareddau neu amodau’n peri lefel annerbyniol o risg i blant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed


Gwybodaeth a Dealltwriaeth

You need to know and understand:

  1. pam ei bod yn bwysig diogelu plant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed a deall yr effaith y gall camdriniaeth ei chael ar eu lles a’u datblygiad

  2. gofynion sylfaenol deddfwriaeth berthnasol sy’n ymwneud â diogelu plant a’u goblygiadau ar gyfer eich rôl 

  3. gofynion a gweithdrefnau eich sefydliad o ran amddiffyn plentyn fel y maent yn berthnasol i’ch rôl

  4. egwyddorion y ddyletswydd gofal mewn perthynas â phlant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed

  5. pwysigrwydd ymddwyn yn briodol gyda phlant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed er mwyn eu diogelu, a’ch amddiffyn chi rhag cyhuddiadau posibl o gam-drin

  6. sut mae plant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed yn cael profiad o weithgareddau ac yn rhyngweithio â phobl eraill

  7. pam ei bod yn bwysig cyflwyno esiampl gadarnhaol i blant, pobl ifanc ac oedolion agored a beth sy’n esiampl gadarnhaol 

  8. sut mae datblygu perthynas o ymddiriedaeth a pharch ar y naill ochr a’r llall gyda phlant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed a pham mae hyn yn bwysig

  9. sut mae cyfathrebu â phlant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed, gan ystyried eu hoedran a’u cyfnod datblygu a pham mae hyn yn bwysig

  10. anawsterau cyfathrebu y gall fod gan rai plant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed 

  11. effaith iaith corff wrth gyfathrebu â phlant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed a sut mae defnyddio iaith corff mewn ffordd nad yw’n codi ofn ar bobl

  12. pam ei bod yn bwysig hyrwyddo rhyngweithio cadarnhaol ymhlith plant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed 

  13. sut mae rhoi adborth adeiladol a chadarnhaol i blant, pobl ifanc ac oedolion agored

  14. pam ei bod yn bwysig bod yn sensitif i gyfnod datblygu’r plant, y bobl ifanc a’r oedolion agored i niwed wrth gymryd camau yn erbyn ymddygiad

  15. geiriau ac ymddygiad a allai olygu camdriniaeth i blant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed

  16. y peryglon wrth i bobl eraill recordio plant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed yn weledol 

  17. y gweithdrefnau y dylech eu dilyn wrth i chi asesu bod plant, pobl ifanc ac oedolion agored i niwed mewn perygl o gael eu cam-drin 

  18. gweithdrefnau adrodd yn eich sefydliad ac yn allanol pan fyddwch chi wedi gweld rhywun yn cael ei gam-drin neu fod gennych bryderon am gamdriniaeth bosibl​


Cwmpas/ystod


Cwmpas Perfformiad


Gwybodaeth Cwmpas


Gwerthoedd


Ymddygiadau


Sgiliau


Geirfa


Dolenni I NOS Eraill


Cysylltiadau Allanol


Fersiwn rhif


Dyddiad Adolygu Dangosol

01 Maw 2010

Dilysrwydd

Ar hyn o bryd

Statws

Gwreiddiol

Sefydliad Cychwynnol

Creative & Cultural Skills

URN gwreiddiol

CCS17

Galwedigaethau Perthnasol

Galwedigaethau Elfennol, Galwedigaethau Diogelwch Elfennol

Cod SOC


Geiriau Allweddol

diogelu, plant, pobl ifanc, oedolion agored i niwed, bwlio, camdriniaeth, trais, diogelwch; Celfyddydau Cymunedol; Celfyddydau Cyfranogol; Rhaglen Gelfyddydau; Arweinyddiaeth ym maes y Celfyddydau; lleoliad;